Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VN-Index hôm nay, nhóm trụ có thể phục hồi để hỗ trợ chỉ số hướng tới vùng 1.520 điểm

Chuyên gia nhận định, trong phiên giao dịch hôm nay 03/03, VN-Index có thể sẽ biến động giằng co và rung lắc với biên độ trong khoảng 1.450-1.500 điểm để ổn định cung cầu. Những nhà đầu tư đã mua vào trước Tết có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và đứng ngoài quan sát thị trường.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 02/03, chỉ số VN-Index giảm 13,26 điểm (-0,88%) xuống 1.485,52 điểm. Độ rộng thị trường là tiêu cực với chỉ 137 mã tăng (13 mã tăng trần), 52 mã tham chiếu, 319 mã giảm (03 mã giảm sàn).

Nhóm cổ phiếu ngân hàng bị bán mạnh và đồng loạt giảm sâu là nguyên chính khiến thị trường điều chỉnh, có thể kể đến: MBB (-4,4%), STB (-4,3%), HDB (-4,2%), CTG (-3,9%), BID (-3,7%), VPB (-3,3%), TPB (-3,2%), ACB (-2,8%), TCB (-2,2%)... Bên cạnh đó, một vài cổ phiếu lớn khác cũng điều chỉnh như: VRE (-2,1%), PNJ (-1,5%), BVH (-1,3%), MWG (-1,1%)... càng làm cho giao dịch trở nên tiêu cực. Các cổ phiếu chứng khoán cũng hòa chung vào đà giảm với: VND (-3,3%), SSI (-2,6%), SHS (-2,7%), VCI (-1,1%), HCM (-2,1%)...

Ở chiều ngược lại, việc giá dầu thế giới tiếp tục tăng mạnh tiếp tục là động lực giúp cho các cổ phiếu ngành dầu khí bật tăng trở lại sau phiên giảm nhẹ trước đó: PVS (+6,6%), BSR (+2,9%), PVD (+4%), OIL (+3%), PVC (+9,7%), PSH (+1,6%), PVB (+4,5%)... Bên cạnh đó, nhóm thép cũng mang lại niềm vui cho các nhà đầu tư nắm giữ với: NKG (+3,6%), HSG (+1,7%), TLH (+1,5%)...

Kết thúc phiên giao dịch ngày 02/03, chỉ số VN-Index giảm 13,26 điểm xuống 1.485,52 điểm. Ảnh VOV.vn
Kết thúc phiên giao dịch ngày 02/03, chỉ số VN-Index giảm 13,26 điểm xuống 1.485,52 điểm. Ảnh VOV.vn.

Theo các chuyên gia của Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS), những động thái theo hướng giảm căng thẳng cũng như leo thang căng thẳng có thể sẽ "lái" thị trường theo hướng mà không ai có thể đoán trước được. Tuy nhiên, nếu theo dõi kỹ thì có thể thấy là thị trường Việt Nam phản ứng khá tốt trước những thông tin tiêu cực ra gần đây khi chỉ điều chỉnh nhẹ và nhanh chóng bật lên phiên sau đó. Điểm đáng lo ngại lúc này là việc nhóm ngân hàng đang có dấu hiệu bị bán tương đối mạnh thể hiện qua việc thanh khoản nhóm này gia tăng mạnh trong phiên 02/03. Còn các nhóm ngành khác nhìn chung vẫn tương đối ổn.

“Trong phiên giao dịch hôm nay 03/03, VN-Index có thể sẽ biến động giằng co và rung lắc với biên độ trong khoảng 1.450-1.500 điểm để ổn định cung cầu. Những nhà đầu tư đã mua vào trước Tết trong các phiên 12/01, 18/01 và 24/01 có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và đứng ngoài quan sát thị trường”, chuyên gia của SHS cho hay.

Còn theo nhóm phân tích của Công ty Chứng khoán MB (MBS), chỉ số VN-Index đã để mất ngưỡng hỗ trợ MA50, do đó, vùng hỗ trợ cho chỉ số này có thể ở 1.465 điểm – 1.470 điểm. “Nhà đầu tư nên hạn chế lướt sóng, tập trung ở nhóm cổ phiếu nhỏ với các cổ phiếu liên quan đến nhóm hàng hóa cơ bản”, chuyên gia của MBS lưu ý.

Các chuyên gia của Công ty cổ phần Chứng khoán Agribank (Agriseco) cho rằng, hiện VN-Index vẫn đi ngang trong biên độ 1.480-1.500 điểm (EMA34 và EMA89) và chưa có dấu hiệu bứt phá. Các chỉ báo động lượng MACD, RSI đã có tín hiệu cắt xuống, tuy nhiên vẫn giữ ở ngưỡng an toàn. “Trong phiên giao dịch hôm nay 03/03, nhóm trụ có thể phục hồi để hỗ trợ chỉ số hướng tới vùng 1.520 điểm. Do đó, nhà đầu tư nên bình tĩnh theo dõi và tiếp tục nắm giữ các mã cổ phiếu cơ bản trong danh mục, có thể tăng tỷ trọng những cổ phiếu kỳ vọng có câu chuyện trong tháng 3”, chuyên gia của Agriseco nêu quan điểm.

Trong khi đó, các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) tiếp tục duy trì quan điểm thận trọng với diễn biến thị trường. Đồng thời lưu ý đến khả năng thị trương sẽ xuất hiện các nhịp rung lắc, giảm điểm mạnh trong giai đoạn hiện tại.

“Nhà đầu tư vẫn ưu tiên nắm giữ vị thế tiền mặt, chỉ thực hiện mua gom tích lũy các cổ phiếu cơ bản, có tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận tốt trong năm 2022 khi thị trường xuất hiện các phiên điều chỉnh mạnh. Hạn chế dần việc mở các vị thế mua mới hoặc thực hiện các hoạt động trading trong giai đoạn hiện tại”, chuyên gia của BVSC khuyến nghị.

Q.N (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.

Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06
Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa tổ chức phiên họp quý I/2024 để đánh giá kết quả triển khai hoạt động CĐS và Đề án 06 trong 3 tháng đầu năm.

Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện
Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Các báo cáo, ý kiến tại cuộc họp cho thấy nguồn điện cơ bản không thiếu, nhiên liệu được đáp ứng; song cần điều hành phù hợp, thông minh, thông suốt, hiệu quả với giải pháp tổng thể, đa dạng hóa nguồn điện, khẩn trương hoàn thành các đường dây tải điện, khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc pháp lý liên quan, Thủ tướng nhấn mạnh.

Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024
Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 sẽ diễn ra tối 21/4/2024 tại Quảng trường Hồ Tùng Mậu, thuộc Khu du lịch Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã tổ chức họp bàn để các phương án sẵn sàng.

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “thử thách Bền Bỉ Hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày Bền Bỉ Hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.