Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ khai thác đất trái phép tại bờ sông Hồng: Cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý

Sau khi báo Thương hiệu và Công luận phản ánh, cơ quan chức năng phường Long Biên (Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra, lập Biên bản vi phạm hành chính đối với các đối tượng có hành vi khai thác trộm đất màu bên bờ sông Hồng (thuộc khu vực Thạch Cầu).

Vụ khai thác đất trái phép tại bờ sông Hồng: Cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý - Hình 1Vụ khai thác đất trái phép tại bờ sông Hồng: Cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý - Hình 1

Phương tiện máy móc đang khai thác đất bên bờ sông Hồng, thuộc khu phố Thạch Cầu, phường Long Biên (tối ngày 26/2)

Cụ thể, ngay sau khi báo Thương hiệu và Công luận có bài viết “Hà Nội: Công an phường Long Biên có “thờ ơ” trước hành vi khai thác đất trái phép?”, phản ánh về tình trạng nhiều đối tượng cùng phương tiện, máy móc vẫn ngang nhiên khai thác trộm đất màu (đất đỏ, đất phù sa) bên bờ sông Hồng (khu vực Thạch Cầu, phường Long Biên, Hà Nội), Đại diện UBND phường Long Biên - Công an phường Long biên xác nhận: Có sự việc các đối tượng múc trộm đất màu tại bờ sông Hồng.

Theo đó, sau khi nhận được thông tin báo phản ánh, phía UBND phường Long Biên đã phối hợp cùng các lựng lượng chức năng tiến hành kiểm tra hiện trạng khu vực khai thác, đồng thời lập Biên bản vi phạm hành chính đối với các đối tượng có hành vi khai thác trộm đất màu bên bờ sông Hồng (thuộc khu vực Thạch Cầu).

Ngoài ra, phường đã tiến hành rào kín các lối ra vào khu vực bờ sông Hồng để ngăn chặn các hành vi khai thác trộm. Đồng thời, khu vực bãi đất bị khai thác trộm để lại những thùng, vũng hiện đã được cơ quan chức năng giao cho một số hộ dân tiến hành trồng chuối để bảo vệ, quản lý.

Đại diện UBND phường cũng khẳng định, sẽ thường xuyên tăng cường lực lượng kiểm tra, kiên quyết ngăn chặn, xử lý triệt để đối với các đối tượng có hành vi lợi dụng địa hình hoanh vắng, lúc đêm tối để khai thác trộm đất màu...

Vụ khai thác đất trái phép tại bờ sông Hồng: Cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý - Hình 2

Cơ quan chức năng lập Biên bản vi phạm hành chính đối với các đối tượng có hành vi khai thác trộm đất màu bên bờ sông Hồng

Trước đó, theo phản ánh của người dân khu phố Thạch Cầu, phường Long Biên, thời gian qua, khu vực bờ sông Hồng thường xuyên xuất hiện tình trạng khai thác trộm đất màu (đất đỏ, đất phù sa) để mang đi tiêu thụ. Cụ thể, mỗi đêm tại khu vực này luôn có từ vài chục xe tải lớn nhỏ, thi nhau ra bờ sông để múc trộm đất màu, mang đi tiêu thụ, nhưng chưa được cơ quan chức năng phát hiện, xử lý theo quy định.

Tình trạng trên đã xảy ra trong nhiều ngày, khiến tài nguyên đất bị đánh cắp vô tội vạ, còn khu vực bờ sông Hồng (thuộc khu phố Thạch Cầu, phường Long Biên) thì trở nên tan hoang, xuất hiện hàng loạt hố sâu...

Vụ khai thác đất trái phép tại bờ sông Hồng: Cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý - Hình 3

Lối ra vào khu vực bờ sông Hồng đã được rào kín bằng tôn 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, phóng viên đã có mặt tại đây để ghi nhận tình trạng khai thác đất trái phép. Đúng theo phản ánh của người dân, mỗi đêm tại khu vực bờ sông Hồng (thuộc khu phố Thạch Cầu, phường Long Biên) xuất hiện rất đông xe tải loại 8 tấn đua nhau ra bờ sông để múc đất, rồi chở về khu vực huyện Văn Giang (Hưng Yên) tập kết, đến sáng ngày hôm sau, thì chia lẻ, mang bán…

Vụ khai thác đất trái phép tại bờ sông Hồng: Cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý - Hình 4

Khu vực bị đối tượng khai thác trộm đất đã được giao cho các hộ dân trồng chuối để bảo vệ

Trong nhiều đêm ghi hình tại đây, phóng viên nhận thấy, khoảng từ 20h tối đến 3h sáng ngày hôm sau, có rất nhiều xe tải ra vào múc đất, tại bãi múc có sẵn một chiếc máy xúc được dán lô gô Hiếu Hằng, số điện thoại 0971 673 xxx trực chờ. Chỉ cần xe tải lùi vào, là hàng chục khối đất màu được múc lên, đậy bạt kín, chở đất về bãi tập kết.

Theo chân chiếc xe tải BKS 29C-062.07, chúng tôi đã về tới ấp Bá Khê thuộc xã Tân Tiến, huyện Văn Giang (Hưng Yên), đây cũng chính là địa điểm tập kết của hàng vạn khối đất màu được múc trộm từ bờ sông Hồng. Nhiều người dân nơi đây cho biết, bãi tập kết này thuộc sở hữu của một người tên Hưng “Quất” trú tại Quán Trạch, Liên Nghĩa (Văn Giang, Hưng Yên).

Nhóm PV

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển
Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.

Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?
Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?

Đến hết năm 2023, Việt Nam đã có 46 tỉnh, thành phố được công nhận đã loại trừ bệnh sốt rét, còn 17 tỉnh, thành phố chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ. Tuy nhiên, số thôn, bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp. Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030.

CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam
CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam

CHINT, công ty toàn cầu về năng lượng thông minh, vừa thông báo 2 sáng kiến mới để hỗ trợ cho hệ sinh thái năng lượng thông minh ở Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp đã cho ra mắt nhãn bảo hành sản phẩm mới nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết các sản phẩm chính hãng và áp dụng chính sách bảo hành lên tới 3 năm.