Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Long Biên (Hà Nội): Vì sao không kiểm tra sân bóng Garden City, bãi trông giữ xe?

Có dấu hiệu hoạt động khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép, tuy nhiên sân bóng Garden City, bãi trông giữ xe thuộc địa bàn phường Thạch Bàn, quận Long Biên lại không được chính quyền địa phương vào cuộc kiểm tra, xử lý theo quy định. Trái lại, còn liên tục “câu giờ”, đùn đẩy trách nhiệm…

Long Biên (Hà Nội): Vì sao không kiểm tra sân bóng Garden City, bãi trông giữ xe? - Hình 1

Sân bóng Garden City tại phường Thạch Bàn, quận Long Biên.

Được biết, sân bóng Garden City phục vụ nhu cầu giải trí, thể thao của giới trẻ trên địa bàn nói riêng và TP. Hà Nội nói chung, tạo không gian vui chơi cho mọi từng lớp trong xã hội. Thế nhưng, hiện sân chơi này lại đang có dấu hiệu hoạt động, kinh doanh trái với quy định của pháp luật.

Cụ thể, theo phản ánh của bạn đọc, hiện nay sân bóng Garden City thuộc địa phận phường Thạch Bàn, đang công khai hoạt động “5 không”: không phép, không phòng cháy chữa cháy, không hợp đồng lao động, không bảo hiểm, không thuế và mỗi tháng chủ đầu tư nghiễm nhiên bủ túi số lợi nhuận không nhỏ từ hoạt động này.

Đáng nói, dù công khai hoạt động từ lâu, nhưng đến nay vẫn chưa được cơ quan chức năng phường Thạch Bàn, quận Long Biên vào cuộc kiểm tra, xử lý theo đúng quy định, khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Cũng theo phản ánh, hoạt động kinh doanh nêu trên được coi là dịch vụ “siêu lợi nhuận”. Bởi, chủ sân chỉ cần lấy vốn thuê lại mảnh đất của dự án, dựng lên một sân bóng, bãi trông giữ xe là có thể “ung dung” ngồi thu tiền trong nhiều năm, mà không cần đóng thuế, xin cấp phép, hay là bảo vệ an toàn cháy nổ?

Long Biên (Hà Nội): Vì sao không kiểm tra sân bóng Garden City, bãi trông giữ xe? - Hình 2

Bảng lịch thi đấu và giá tiền tại sân bóng Garden City.

Tiến hành khảo sát thực tế theo phản ánh, PV nhận thấy, sân bóng Garden City nằm đối diện với trường cấp 3 Thạch Bàn. Bên trong khuân viên ngoài sân bóng nói trên, thì một bãi trông giữ xe quy mô lớn cũng công khai hoạt động. Mỗi ngày có rất nhiều ô tô, xe khách, xe tải vào gửi tại đây.

Để làm sáng tỏ thông tin trên, ngày 7/11/2018 PV đã đến trụ sở UBND quận Long Biên, UBND phường Thạch Bàn đặt lịch làm việc theo quy định. Thậm chí, liên tục gọi điện, đến tận nơi đề nghị sắp xếp lịch làm việc. Tuy nhiên, gần 1 tháng trôi qua, 2 cơ quan này vẫn “bạt vô âm tín”.

Long Biên (Hà Nội): Vì sao không kiểm tra sân bóng Garden City, bãi trông giữ xe? - Hình 3

Các loại xe ô tô gửi trong sân bóng Garden City ngày và đêm.

Cuối tháng 11/2018, PV tiếp tục gọi điện đề nghị sắp xếp lịch làm việc, thì nhận được tin nhắn từ ông Thẩm Văn Vỹ - Phó chánh văn phòng UBND quận Long Biên, với nội dung: “Lãnh đạo phân công phường kiểm tra, trả lời. Để mình đôn đốc rồi thông tin lại”.

Thông tin là vậy, nhưng sau nhiều ngày liên lạc và đến trực tiếp, PV vẫn không hề nhận được lịch làm việc từ phía UBND phường Thạch Bàn và quận Long Biên. Ngày 3/12/2018, khi đến trụ sở UBND phường Thạch Bàn, thì PV mới được “diện kiến” lãnh đạo phường này là ông Nguyễn Văn Thắng - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Thạch Bàn.

Long Biên (Hà Nội): Vì sao không kiểm tra sân bóng Garden City, bãi trông giữ xe? - Hình 4Long Biên (Hà Nội): Vì sao không kiểm tra sân bóng Garden City, bãi trông giữ xe? - Hình 4

Danh sách thống kê số tiền gửi xe hàng tháng và chủ xe thanh toán tiền gửi xe tại sân bóng Garden City.

Trao đổi về vụ việc, ông Nguyễn Văn Thắng cho biết: “Sân bóng, bãi đỗ xe nằm trong khuân viên chỉ giới giao cho công ty đó (một doanh nghiệp nhà nước - PV). Hôm nay, bên tôi không trả lời được ngay. Tôi sẽ trao đổi với đơn vị kia để họ chuẩn bị nội dung…

Về phần quản lý doanh nghiệp nhà nước trên địa phường, tôi không thể vào kiểm tra, vì không thuộc phần quản lý. Nhưng, trong công tác phối hợp, tôi rất nghiêm túc. Phường đã thành lập một đoàn kiểm tra ngay ngày hôm sau là không ổn. Nếu đấy là hộ gia đình đơn lẻ thì lại khác, còn đây là cả một tập đoàn rất là lớn, đến quận, thành phố quản lý cơ.”, ông Thắng lý giải.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Thắng cho biết, phường đã nhận được Phiếu giao việc của quận, giao cho phường phối hợp với đợn vị. Nhưng, rất khó xử lý, vì về góc độ quản lý nhà nước, phường không thể làm được…

Long Biên (Hà Nội): Vì sao không kiểm tra sân bóng Garden City, bãi trông giữ xe? - Hình 5

Ông Nguyễn Văn Thắng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Thạch Bàn (Long Biên).

Một hoạt động kinh doanh có dấu hiệu không phép, trốn thuế, không bảo đảm an toàn khi hoạt động… vì sao việc kiểm tra, xử lý theo đúng quy định lại khó đến vậy? Khi cơ quan báo chí phản ánh sự việc còn liên tục bị né tránh, đùn đẩy trách nhiệm, thì người dân khi tố cáo tham nhũng, phản ánh tiêu cực đến bao giờ mới được “diện kiến” những lãnh đạo phường Thạch Bàn, quận Long Biên…?

Để báo đảm sự nghiêm minh của luật pháp, tránh sai phạm kéo dài, tái diễn… khiến người dân bức xúc, đề nghị UBND TP. Hà Nội, quận Long Biên cần sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm sai phạm tại sân bóng Garden City, và bãi trông giữ xe (nếu có).

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Mộc Miên – Minh Hiếu

Bài liên quan

Tin mới

Điện Biên phát huy giá trị di tích lịch sử để phát triển du lịch
Điện Biên phát huy giá trị di tích lịch sử để phát triển du lịch

Trước thềm kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, lượng khách du lịch đến với Điện Biên tăng cao. Các di tích lịch sử, trong đó nổi bật là Quần thể di tích quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ luôn là “địa chỉ đỏ” thu hút du khách tìm về mỗi khi đặt chân tới mảnh đất oai hùng này. Tỉnh Điện Biên kỳ vọng năm nay sẽ đón và phục vụ khoảng 1,3 triệu lượt khách.

Hà Nội thu giữ gần 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc
Hà Nội thu giữ gần 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng Hà Nội vừa phát hiện, thu giữ gần 1 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hơn 1.000 tấn tinh dầu quế bị “tắc” đường xuất khẩu do vướng cơ chế
Hơn 1.000 tấn tinh dầu quế bị “tắc” đường xuất khẩu do vướng cơ chế

Việt Nam là nước sản xuất quế Top đầu thế giới song hoạt động xuất khẩu tinh dầu quế gặp một số khó khăn, vướng mắc về cơ chế quản lý của các bộ, ngành.

Hà Nội phát hiện, xử lý nhiều vi phạm về an toàn thực phẩm
Hà Nội phát hiện, xử lý nhiều vi phạm về an toàn thực phẩm

Báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Nội cho biết, sau hai tuần ra quân triển khai "Tháng hành động về an toàn thực phẩm" năm 2024, các đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm của thành phố phát hiện, xử lý nhiều vi phạm về an toàn thực phẩm.

Miền Bắc có thể đón 2 đợt không khí lạnh liên tiếp
Miền Bắc có thể đón 2 đợt không khí lạnh liên tiếp

Theo một số mô hình dự báo, hiện nay qua phân tích bản đồ thời tiết và mô hình cho thấy khả năng cao miền Bắc sẽ đón 2 đợt không khí lạnh yếu đi kèm theo là rãnh áp thấp. Xen giữa 2 đợt không khí lạnh có thể có hội tụ gió trước rãnh gió Tây. Do đó thời tiết sau nghỉ lễ 30/4-1/5 ở miền Bắc chuyển xấu, trời nhiều mây có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa to, đề phòng dông lốc sét, vùng núi cẩn trọng vì có thể có lũ quét sạt lỡ đất bất ngờ.

Hôm nay, các nước khối G7 sẽ ký thỏa thuận dừng sử dụng nhà máy nhiệt điện than vào năm 2035
Hôm nay, các nước khối G7 sẽ ký thỏa thuận dừng sử dụng nhà máy nhiệt điện than vào năm 2035

Reuters đưa tin, ngày 29/4, các bộ trưởng năng lượng thuộc Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã đạt được thỏa thuận về việc đóng cửa toàn bộ nhà máy nhiệt điện than vào năm 2035.