Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ mất 245 tỷ đồng tại Eximbank: Bắt 2 nữ cán bộ phục vụ điều tra

Trưa 26/3, tổ công tác Bộ Công an đã bắt giữ 2 nữ cán bộ Chi nhánh ngân hàng Eximbank tại TP.HCM để phục vụ công tác điều tra liên quan đến vụ mất 245 tỷ đồng tại chi nhánh ngân hàng này.

Vụ mất 245 tỷ đồng tại Eximbank: Bắt 2 nữ cán bộ phục vụ điều tra - Hình 1

Chi nhánh ngân hàng Eximbank tại TP.HCM bị phong tỏa

Liên quan đến vụ nữ đại gia thủy sản Chu Thị Bình mất 245 tỷ đồng khi gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) chi nhánh TP.HCM, diễn biến mới nhất sáng 26/3 tổ công tác của Văn phòng CSĐT (C44) Bộ Công an đã tiến hành khám xét trụ sở chi nhánh ngân hàng này trên đường Đồng Khởi, Q.1. 

Theo nguồn tin, việc khám xét kéo dài qua 12 giờ trưa, trong đó có làm việc với lãnh đạo chủ chốt của ngân hàng này. Tổ công tác đã thu giữ nhiều tài liệu, chứng từ có liên quan. 

Đến 12h45 phút, 2 phụ nữ là cán bộ ngân hàng Eximbank chi nhánh TP.HCM che mặt, bị áp giải ra xe cảnh sát. Cả 2 được che chắn khá kín trước ống kính báo chí.

Cơ quan Công an cũng đưa ra xe một số thùng chứa tài liệu thu thập được tại chi ngân hàng này

2 cá nhân bị khởi tố, bắt tạm giam là Hồ Thị Thủy và Nguyễn Thị Thi đều nhân viên phòng khách hàng của ngân hàng Eximbank chi nhánh TP.HCM. Hai người này bị khởi tố về hành vi “cố ý làm trái các quy định về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

2 bị can này bị cáo buộc đã bỏ qua các thủ tục, quy định cần thiết trong vụ ông Lê Nguyễn Hưng lừa đảo ngân hàng Eximbank thông qua việc rút tiền từ các tài khoản tiết kiệm của khách hàng Chu Thị Bình.

Vụ mất 245 tỷ đồng tại Eximbank: Bắt 2 nữ cán bộ phục vụ điều tra - Hình 2

2 nữ cán bộ của chi nhánh ngân hàng bị che mặt áp giải về trụ sở công an để phục vụ điều tra

Giai đoạn từ năm 2014 – 2016, bà Bình gửi tiết kiệm với số tiền lớn tại chi nhánh ngân hàng này. Trong thời điểm trên, ông Lê Nguyễn Hưng, Phó Giám đốc ngân hàng Eximbank chi nhánh TP.HCM cùng các nhân viên của ngân hàng Eximbank chi nhánh TP.HCM thường đến nhà bà Bình thực hiện các khoản tất toán.

Đầu năm 2017, ông Hưng xin nghỉ việc, xuất cảnh đi nước ngoài. Bà Bình khi đó kiểm tra tài khoản,  phát hiện phần lớn tiền gửi tiết kiệm (xác định là 245 tỷ đồng) đã bị…bốc hơi. Bà Bình đã khiếu nại tới ngân hàng Eximbank và tố cáo đến Bộ Công an.

Đến nay, Bộ Công an xác định, ông Hưng và 1 số nhân viên đã làm giả chữ ký của bà Bình và những người liên quan để ủy quyền cho 3 cá nhân khác thực hiện các thủ tục rút tiền từ các tài khoản tiết kiệm của bà Bình. Phía ngân hàng Eximbank có những sai sót nghiêm trọng trong việc quản lý hệ thống dẫn đến vụ việc trên.

Từ đó Bộ Công an đã khởi tố vụ án, phát lệnh truy nã quốc tế đối với ông Lê Nguyễn Hưng. Hiện Bộ Công an đang mở rộng điều tra, làm rõ vai trò của các cá nhân tại ngân hàng Eximbank chi nhánh TP.HCM và những người khác liên quan đến vụ án.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc
Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc

Cơ quan Công an huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương vừa phát hiện, thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua
Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua

Ngày 29/4/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tổ chức Đại hội đồng Cổ đông Thường niên năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%
IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%

Hôm thứ Ba, ngày 30/4, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng dự báo tăng trưởng Châu Á vào năm 2024, với lạm phát giảm nhanh và tăng trưởng kiên cường sẽ giúp khu vực đạt được "hạ cánh mềm" ngay cả khi tốc độ tăng trưởng kinh tế dự kiến sẽ chậm lại trong hai năm tới.

Thu hồi lô dung dịch uống Calcium-Nic extra vi phạm chất lượng
Thu hồi lô dung dịch uống Calcium-Nic extra vi phạm chất lượng

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa thông báo thu hồi trên toàn quốc lô dung dịch uống Calcium-Nic extra, do Công ty TNHH Dược phẩm USA - NIC sản xuất, do vi phạm chất lượng mức độ 2.

Bộ đội biên phòng Quảng Ninh: Bắt quả tang đối tượng buôn bán 41g heroin
Bộ đội biên phòng Quảng Ninh: Bắt quả tang đối tượng buôn bán 41g heroin

Hồi 7h05p, ngày 28/4/2024, tại khu vực đối diện Bến xe Bãi Cháy, thuộc tổ 1, khu 1, phường Hùng Thắng, TP Hạ Long, Đội đặc nhiệm phòng chống ma tuý và tội phạm (Phòng phòng chống ma túy và tội phạm - Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh) phối hợp với đồn BPCK cảng Hòn Gai phát hiện, bắt giữ Lò Văn Tiêng (SN 1994, trú tại Bản Pi, Xã Xuân Lao, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên) có hành vi nghi mua bán trái phép chất ma túy.

Chủ quyền Tổ quốc nhìn từ biển
Chủ quyền Tổ quốc nhìn từ biển

Xuyên suốt chiều dài lịch sử của đất nước, chủ quyền không thể tranh cãi đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã phải đánh đổi bằng máu xương của bao thế hệ, viết nên bản hùng ca bất tử về công cuộc chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.