Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ viên bổ thảo mộc G - Star: Công ty C Star lấy hàng đâu để bán khi đơn vị gia công, sản xuất chưa giao hàng?

Mặc dù, 500 hộp đầu tiên được bàn giao ngày 18/1/2020 và số hàng còn lại mới chỉ được bàn giao ngày 16/4 vừa qua, tuy nhiên, thực tế sản phẩm Viên bổ thảo mộc G – Star đã được tung ra thị trường từ cuối năm 2019 và những tháng đầu năm 2020 với số lượng lên tới hàng nghìn hộp, khiến người tiêu dùng lo lắng.

Hình ảnh vỏ hộp sản phẩm Viên bổ thảo mộc G – Star do Công ty TNHH Dược Fusi sản xuất theo đơn đặt hàng của Công ty Anpha GoldHình ảnh vỏ hộp sản phẩm Viên bổ thảo mộc G – Star do Công ty TNHH Dược Fusi sản xuất theo đơn đặt hàng của Công ty Anpha Gold

Liên quan tới sản phẩm Viên bổ thảo mộc G – Star (tên gọi khác là tăng cân G – Star) bị nghi ngờ về nguồn gốc, xuất xứ, ông Dương Hưng Thịnh – phó giám đốc Công ty TNHH dược phẩm Fusi (Công ty Fusi) – đơn vị sản xuất khẳng định: “Tổng số lượng sản phẩm được Công ty Fusi sản xuất và xuất bán theo hợp đồng nguyên tắc (gia công sản phẩm) với Công ty TNHH Dược và Mỹ phẩm Anpha Gold (Công ty Anpha Gold) là 3.420 hộp. Đây là lô sản xuất duy nhất và có số lô cụ thể như sau: số lô 012019, ngày sản xuất 16/11/2019, hạn sử dụng 15/11/2020”.

Cũng theo ông Thịnh, sau khi có đơn đặt hàng (ngày 2/11/2019), phía Fusi đã có lệnh sản xuất kiêm phiếu xuất nguyên liệu và bao bì ngày 15/11/2019 và bắt đầu chế biến, đóng gói sản phẩm từ ngày 16/11/2019. Toàn bộ sản phẩm được nhập vào kho thành phẩm theo phiếu nhập kho số TP3918 ngày 28/11/2019.

“Lô hàng đầu tiên được Công ty bàn giao cho Công ty Anpha Gold theo phiếu xuất kho số 1944/19 và hóa đơn GTGT số 0001230 ngày 18/1/2020 với số lượng là 500 hộp”, ông Thịnh cho biết.

Phần lớn số hàng được đặt sản xuất mới chỉ được bàn giao cho Công ty Anpha Gold ngày 16/4/2020 vừa quaPhần lớn số hàng được đặt sản xuất mới chỉ được bàn giao cho Công ty Anpha Gold ngày 16/4/2020 vừa qua

Khi PV đề cập tới vấn đề sản phẩm tăng cân G – Star đã được nhiều tài khoản, trang fanpage facebook mời chào và bán ra thị trường những tháng cuối năm 2019, thì ông Thịnh tỏ ra khá bất ngờ. Đồng thời, một lần nữa ông Thịnh khẳng định: “Tổng số hàng Công ty Fusi nhận gia công cho Công ty Anpha Gold theo hợp đồng chỉ là 3.420 hộp, ngoài số hàng đã xuất ngày 18/1/2020 thì mới đây, toàn bộ số hàng còn lại theo hợp đồng, đã được Công ty bàn giao theo phiếu xuất kho số XK3545/19 và hóa đơn số 0000159 ngày 16/4/2020. Hiện, công ty không sản xuất và cũng không còn sản phẩm Viên bổ thảo mộc G – Star nào trong kho”.

Tuy nhiên trái ngược hoàn toàn với thông tin mà đại diện nhà sản xuất đưa ra, theo ghi nhận của PV, sản phẩm tăng cân G – Star đã được tung ra thị trường từ những tháng cuối năm 2019 và những tháng đầu năm 2020 với số lượng lên tới hàng nghìn hộp.

Video chứng minh sản phẩm tăng cân G - Star đã được nhiều tài khoản cá nhân live stream bán hàng từ cuối năm 2019 và những tháng đầu năm 2020 với số lượng lên tới hàng nghìn sản phẩm

Từ thực tế này, câu hỏi đặt ra, trong thời điểm này số sản phẩm được tung ra thị trường kia có phải là của Công ty TNHH Dược và Mỹ phẩm Anpha Gold đặt sản xuất và do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ C Star phân phối? Hay đây là hàng giả mạo?

Trước đó, Thương hiệu và Công luận đã có bài viết phản ánh việc sản phẩm Viên bổ thảo mộc G – Star (tên gọi khác là tăng cân G – Star) bị tố là phiên bản nâng cấp từ sản phẩm tăng cân SQA – một sản phẩm lưu hành bất hợp pháp từ năm 2019. Cùng với đó, là nghi vấn trong sản phẩm Viên bổ thảo mộc G – Star có chứa chất cấm Phenolphthalein.

Hải Minh

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.