Vũng Tàu: 07 ngày nghỉ Tết Giáp Thìn, khách du lịch tăng hơn 20 %
Trong 07 ngày, kể từ ngày 08/02/2024 đến 14/02/2024 (tức 29/12 AL đến mùng 5 Tết), thành phố Vũng Tàu đón, phục vụ khoảng 330.000 lượt người tắm biển tăng khoảng 21,2% so với cùng kỳ năm 2023.
Quán ăn uống kín khách, lưu trú hết phòng
Như thường lệ, từ ngày 3 Tết Nguyên đán, lượng khách từ thành phố Hồ Chí minh và các tỉnh Đông Nam Bộ đổ về Vũng Tàu du lịch, tắm biển rất đông.
Tết Giáp thìn 2024 cũng không ngoại lệ. Các điểm du lịch của thành phố như du lịch tâm linh (Miếu Hòn Bà, tượng Chúa Ki Tô Vua, Thích ca Phật Đài…) cho đến các điểm danh thắng như Bạch Dinh, Ngọn Hải Đăng, hay các bãi biển Bãi Sau, Bãi Trước, Chí Linh… luôn đông kín khách.
Lượng khách tăng cao nhất vào ngày 3 và mùng 4 Tết. Vào các giờ cao điểm, buổi sáng và chiều tối, tuyến đường ven biển Trần Phú, Quang Trung, Thùy Vân, Hoàng Hoa Thám, lượng xe lưu thông đông nườm nượp, di chuyển “rùa bò”. Đáng nói, mùng 4 Tết, một số cơ sở ăn uống khai trương, biểu diễn lân – sư - rồng, khách xếp hàng order kéo dài ra đường như khu vực đoạn ngã ba đường Phan Huy Chú- Hoàng Hoa Thám, khiến giao thông bị ùn tắc cục bộ. Các điểm ăn uống khu vực ven biển cũng luôn ken kín khách.
Anh Trần Anh Tuấn ở Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết: Để tránh ngày mùng 4 tết, khách thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh về Vũng Tàu rất đông nên mùng 3 Tết anh và gia đình đi Vũng Tàu chơi, tắm biển, thế nhưng khi đến đây thì thấy quá ngợp vì đông. Chúng tôi di chuyển từ Hội Hoa xuân ở Bãi Trước ra Bãi Sau ăn tối phải mất 45 phút. Để tìm được chỗ đậu xe ô tô cũng vô cùng khó khăn.
Dịch vụ lưu trú dịp tết cũng khá nhộn nhịp. Trong các ngày từ mùng 3 đến mùng 5 Tết, nhiều cơ sở ở khu vực Á Châu, khu vực Bãi Sau như đường Phó Đức Chính, La Văn Cầu, Phan Văn Trị thuộc phường Thắng Tam… treo bảng hết phòng. Dịch vụ biệt thự nghỉ dưỡng, homestay cũng kín khách. Chúng tôi tra cứu trên trang Booking, một khách sạn mini đường Phan Văn Trị, giá phòng giường đôi, ở 1 đêm mùng 5 tết xấp xỉ 800.000 đồng (32 USD). Khảo sát thực tế, một chủ khách sạn ở đây cho biết giá 800.000 (phòng cho 3 người) và 1.200.000 đ (Phòng đôi cho 4 người).
Còn theo một số chủ homestay, biệt thự nghỉ dưỡng cho biết những nơi vị trí tốt, chất lượng dịch vụ uy tín, từ nay đến ngày mùng 7 tháng giêng, không còn trống vì khách đã đăt cọc.
Thông tin từ Trung tâm Quản lý và Hỗ trợ khách du lịch Vũng Tàu cho biết: Từ ngày 08/02/2024 đến 14/02/2024 (tức 29/12 AL đến mùng 5 Tết) Trung tâm phục vụ khoảng 330.000 lượt người tắm biển, tăng khoảng 21,2% so với cùng kỳ năm 2023.
Ứng trực vì ANTT, an toàn cho du khách
Để đảm bảo cho các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, phục vụ du khách dịp tết, thành phố Vũng Tàu lên kế hoạch từ sớm, phân công nhiệm vụ cho các ngành, các địa phương. Theo đó, lực lượng công an, cứu hộ, y tế, nhân viên môi trường … bố trí lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, ứng trực ngăn chặn, cảnh báo kịp thời những hành vi vi phạm, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, đảm bảo ANTT, VSMT, an toàn cho người dân và du khách tắm biển, vui chơi.
Trong 07 ngày nghỉ Tết vừa qua, lực lượng cứu hộ đã cứu vớt và đưa vào bờ an toàn 05 trường hợp tắm biển lọt ao xoáy.
Các dịch vụ môtô trượt nước, trông giữ xe, tắm nước ngọt, dịch vụ ăn uống được kiểm soát đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm; yêu cầu niêm yết và bán đúng giá.
Tại các tuyến đường ven biển, đặc biệt là khu vực Bãi Sau, Tổ công tác thành phố Vũng Tàu phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông tuần tra cả ngày và đêm, kiểm soát, xử lý các đối tượng buôn bán hàng rong, chèo kéo du khách, ăn nhậu nơi công cộng và các hành vi vi phạm hành chính theo quy định pháp luật, đảm bảo an ninh, trật tự đô thị, ATGT và vệ sinh mội trường.
Bên cạnh xử phạt, lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động du khách không mang thức ăn, đồ uống có cồn xuống bãi biển, không tụ tập ăn uống nơi công cộng làm ảnh hưởng môi trường, mỹ quan đô thị.
Trong 07 ngày qua, lực lượng chức năng đã lập biên bản VPHC 31 trường hợp buôn bán hàng rong, tạm giữ phương tiện, tang vật và đề xuất xử lý theo quy định; ngăn chặn, giải tán nhiều trường hợp ăn uống nơi bãi biển, quảng trường, công viên.
Ngoài ra, Trung tâm Quản lý và Hỗ trợ khách du lịch thành phố Vũng Tàu đã hỗ trợ trực tiếp và qua điện thoại 89 lượt khách, trong đó có 24 lượt người nước ngoài về thông tin nghỉ dưỡng, khách sạn, chương trình lễ hội dịp Tết; Phối hợp, phát loa tìm kiếm thông tin, chăm sóc và bàn giao 27 trẻ lạc cho gia đình được an toàn.
Thanh Huyền
Tin mới
Giá vàng hôm nay 17/5: Vàng quốc tế giảm
Giá vàng hôm nay 17/5/2024 trên thị trường quốc tế quay đầu giảm do Mỹ vừa công bố số liệu kinh tế trong tháng 5, cho thấy triển vọng kinh doanh sản xuất của Mỹ trong tháng này thấp hơn nhiều so với tháng trước.
Dự báo thời tiết ngày 17/5: Cả nước có mưa rào và dông
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 17/5 khu vực vùng núi Bắc Bộ và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, đề phòng mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Giá cà phê hôm nay 17/5: Giá cà phê giảm nhẹ
Giá cà phê trong nước ngày 17/5/2024 giảm nhẹ so với phiên giao dịch trước đó, mức giảm từ 400 - 500 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 17/5: Nối dài đà tăng
Giá tiêu hôm nay 17/5 tại thị trường trong nước tiếp tục tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 105.500 - 107.000 đồng/kg.
Theo Bộ Xây dựng, có 7 trường hợp sẽ phải đánh lại số nhà
Nhà trên các tuyến giao thông đã đặt tên và đánh số nhà nhưng được mở rộng, cải tạo, số nhà cũ đã được giải phóng mặt bằng; ngõ mở rộng thành đường, phố và được đặt tên...
Giá heo hơi hôm nay 17/5: Tăng cao nhất 2.000 đồng/kg
Giá heo hơi ngày hôm nay tăng rải rác ở ba miền, cao nhất 2.000 đồng/kg.
Câu chuyện thương hiệu
Thương hiệu Phương Trang Futa kinh doanh thế nào những năm qua?
Tập đoàn C.E.O (CEO) : Tập trung vào 3 dự án trọng điểm trong năm 2024
Vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán, Đất xanh Miền Nam bị phạt 85 triệu đồng
Đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đường dây 500kV Quỳnh Lưu – Thanh Hoá và TBA 500kV Thanh Hoá
Dự án đường dây 500kV mạch 3: Thi công xuyên lễ, xuyên Tết theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng
Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp