Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vũng Tàu “Hội tụ xanh” để xứng tầm thành phố du lịch đẳng cấp quốc tế

Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu kiến nghị TPO và các tổ chức thành viên hỗ trợ kêu gọi đầu tư, kết hợp giới thiệu, tuyên truyền quảng bá để phát triển du lịch Vũng Tàu xứng tầm là thành phố du lịch đẳng cấp quốc tế.

Ông Woo Kyungha, Tổng thư ký TPO chủ trì hội nghị
Ông Woo Kyungha, Tổng thư ký TPO chủ trì hội nghị. (Ảnh: Thanh Huyền)

Sáng 17/03/2023, tại thành phố Vũng Tàu, diễn ra Hội nghị thường niên dành cho các thành viên Việt Nam thuộc Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (TPO) với chủ đề “Hội tụ xanh”

Tham gia hội nghị có đại diện lãnh đạo 8 tỉnh, thành phố là thành viên của TPO gồm: Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu),  Đà Lạt (Lâm Đồng), Hà Nội, TP. HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Bắc Ninh và  Long An. Ông Woo Kyungha, Tổng thư ký TPO chủ trì hội nghị.

ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu phát biểu tại Hội nghị
Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Huyền)

Là đơn vị thành viên đăng cai tổ chức Hội nghị lần này, ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu có bài phát biểu về giải pháp cũng như đề xuất thúc đẩy phát triển du lịch với chủ đề “Hội tụ xanh”. Ông cho biết, Vũng Tàu sở hữu nhiều bãi biển đẹp, có núi, rừng, sông và 18 di tích lịch sử văn hóa.

Vũng Tàu có 02 lần liên tiếp đạt giải thưởng về thành phố Du lịch Sạch ASEAN, do Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á đánh giá, xếp loại. Ngành du lịch thành phố luôn hướng đến sản phẩm xanh, năng lượng sạch, tạo ra môi trường thân thiện, an toàn cho sức khỏe, bảo tồn, phát huy các di sản văn hóa và giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Tuy nhiên, sản phẩm du lịch của Vũng Tàu nói riêng và tỉnh BR-VT nói chung lâu nay chủ yếu dựa vào các yếu tố tự nhiên, chưa được đầu tư đúng mức và chưa khai thác được tiềm năng; có nhiều loại hình du lịch nhưng sản phẩm còn đơn điệu, không hấp dẫn khách.

Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu kiến nghị TPO và các tổ chức thành viên hỗ trợ kêu gọi đầu tư, kết hợp giới thiệu, tuyên truyền quảng bá để phát triển du lịch Vũng Tàu xứng tầm là thành phố du lịch đẳng cấp quốc tế;  Tăng cường sự liên kết phát triển du lịch, trong đó tập trung cho liên kết vùng và liên kết giữa các thành phố du lịch, các thành phố là thành viên TPO; Hỗ trợ Vũng Tàu trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu trong tình hình mới; Đẩy mạnh ứng dụng quảng bá du lịch trên nền tảng số, du lịch ảo 360 độ; Hỗ trợ các mục tiêu, giải pháp cụ thể để cùng thành phố Vũng Tàu triển khai thực hiện phát triển du lịch xanh, bền vững, trở thành Trung tâm du lịch chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế vào năm 2030.

Ông Paul Stoll, Tổng Giám đốc điều hành của Tập đoàn Khách sạn Imperial phát biểu tại Hội nghị
Ông Paul Stoll, Tổng Giám đốc điều hành của Tập đoàn Khách sạn Imperial phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Huyền)
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị. (Ảnh: Thanh Huyền)

Ngoài ra,  Hội nghị cũng nghe chia sẻ và giải pháp xây dựng Bà Rịa Vũng Tàu thành điểm đến du lịch mang tầm quốc tế của ông Paul Stoll Tổng Giám đốc điều hành của Tập đoàn Khách sạn Imperial với đề xuất dự án mang tên “Dải Rồng Vàng” –Tuyến đường du lịch biển kết nối các doanh nghiệp, tạo chuỗi sản phẩm du lịch phù hợp với lợi thế cạnh tranh của Bà Rịa – Vũng Tàu.

Ông Woo Kyungha, Tổng thư ký TPO cho biết, đây là lần đầu tiên ông đến Vũng Tàu và cảm nhận cảnh biển nơi đây thật hùng vĩ. Với năng lực và tầm ảnh hưởng của mình, ông cho biết sẽ giới thiệu quảng bá Vũng Tàu với những nơi ông đến.

Tại Hội nghị, ông Woo Kyungha đề xuất ý tưởng sẽ phát triển TPO với quy mô toàn thế giới chứ không chỉ  khu vực Châu Á – Thái Bình Dương như hiện nay. Đề xuất này đã nhận được sự tán thành của các đơn vị thành viên dự hội nghị.

Tổng Thư ký TPO và các thành viên cũng thống nhất địa điểm tổ chức hội nghị thường niên dành cho các thành viên Việt Nam lần tới là thành phố Đà Lạt.

TPO là mạng lưới các thành phố du lịch của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương được thành lập tại Hội nghị các thành phố Châu Á-Thái Bình Dương (APCS) lần thứ 5 vào năm 2002 tại Fukuoka, Nhật Bản. Năm 2019, TP. Vũng Tàu đã được kết nạp là thành viên 124 của tổ chức này và cũng là thành phố thứ 6 của Việt Nam là thành viên chính thức của TPO.

Thanh Huyền

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.