Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vũng Tàu “Hội tụ xanh” để xứng tầm thành phố du lịch đẳng cấp quốc tế

Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu kiến nghị TPO và các tổ chức thành viên hỗ trợ kêu gọi đầu tư, kết hợp giới thiệu, tuyên truyền quảng bá để phát triển du lịch Vũng Tàu xứng tầm là thành phố du lịch đẳng cấp quốc tế.

Ông Woo Kyungha, Tổng thư ký TPO chủ trì hội nghị
Ông Woo Kyungha, Tổng thư ký TPO chủ trì hội nghị. (Ảnh: Thanh Huyền)

Sáng 17/03/2023, tại thành phố Vũng Tàu, diễn ra Hội nghị thường niên dành cho các thành viên Việt Nam thuộc Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (TPO) với chủ đề “Hội tụ xanh”

Tham gia hội nghị có đại diện lãnh đạo 8 tỉnh, thành phố là thành viên của TPO gồm: Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu),  Đà Lạt (Lâm Đồng), Hà Nội, TP. HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Bắc Ninh và  Long An. Ông Woo Kyungha, Tổng thư ký TPO chủ trì hội nghị.

ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu phát biểu tại Hội nghị
Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Huyền)

Là đơn vị thành viên đăng cai tổ chức Hội nghị lần này, ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu có bài phát biểu về giải pháp cũng như đề xuất thúc đẩy phát triển du lịch với chủ đề “Hội tụ xanh”. Ông cho biết, Vũng Tàu sở hữu nhiều bãi biển đẹp, có núi, rừng, sông và 18 di tích lịch sử văn hóa.

Vũng Tàu có 02 lần liên tiếp đạt giải thưởng về thành phố Du lịch Sạch ASEAN, do Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á đánh giá, xếp loại. Ngành du lịch thành phố luôn hướng đến sản phẩm xanh, năng lượng sạch, tạo ra môi trường thân thiện, an toàn cho sức khỏe, bảo tồn, phát huy các di sản văn hóa và giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Tuy nhiên, sản phẩm du lịch của Vũng Tàu nói riêng và tỉnh BR-VT nói chung lâu nay chủ yếu dựa vào các yếu tố tự nhiên, chưa được đầu tư đúng mức và chưa khai thác được tiềm năng; có nhiều loại hình du lịch nhưng sản phẩm còn đơn điệu, không hấp dẫn khách.

Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu kiến nghị TPO và các tổ chức thành viên hỗ trợ kêu gọi đầu tư, kết hợp giới thiệu, tuyên truyền quảng bá để phát triển du lịch Vũng Tàu xứng tầm là thành phố du lịch đẳng cấp quốc tế;  Tăng cường sự liên kết phát triển du lịch, trong đó tập trung cho liên kết vùng và liên kết giữa các thành phố du lịch, các thành phố là thành viên TPO; Hỗ trợ Vũng Tàu trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu trong tình hình mới; Đẩy mạnh ứng dụng quảng bá du lịch trên nền tảng số, du lịch ảo 360 độ; Hỗ trợ các mục tiêu, giải pháp cụ thể để cùng thành phố Vũng Tàu triển khai thực hiện phát triển du lịch xanh, bền vững, trở thành Trung tâm du lịch chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế vào năm 2030.

Ông Paul Stoll, Tổng Giám đốc điều hành của Tập đoàn Khách sạn Imperial phát biểu tại Hội nghị
Ông Paul Stoll, Tổng Giám đốc điều hành của Tập đoàn Khách sạn Imperial phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Huyền)
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị. (Ảnh: Thanh Huyền)

Ngoài ra,  Hội nghị cũng nghe chia sẻ và giải pháp xây dựng Bà Rịa Vũng Tàu thành điểm đến du lịch mang tầm quốc tế của ông Paul Stoll Tổng Giám đốc điều hành của Tập đoàn Khách sạn Imperial với đề xuất dự án mang tên “Dải Rồng Vàng” –Tuyến đường du lịch biển kết nối các doanh nghiệp, tạo chuỗi sản phẩm du lịch phù hợp với lợi thế cạnh tranh của Bà Rịa – Vũng Tàu.

Ông Woo Kyungha, Tổng thư ký TPO cho biết, đây là lần đầu tiên ông đến Vũng Tàu và cảm nhận cảnh biển nơi đây thật hùng vĩ. Với năng lực và tầm ảnh hưởng của mình, ông cho biết sẽ giới thiệu quảng bá Vũng Tàu với những nơi ông đến.

Tại Hội nghị, ông Woo Kyungha đề xuất ý tưởng sẽ phát triển TPO với quy mô toàn thế giới chứ không chỉ  khu vực Châu Á – Thái Bình Dương như hiện nay. Đề xuất này đã nhận được sự tán thành của các đơn vị thành viên dự hội nghị.

Tổng Thư ký TPO và các thành viên cũng thống nhất địa điểm tổ chức hội nghị thường niên dành cho các thành viên Việt Nam lần tới là thành phố Đà Lạt.

TPO là mạng lưới các thành phố du lịch của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương được thành lập tại Hội nghị các thành phố Châu Á-Thái Bình Dương (APCS) lần thứ 5 vào năm 2002 tại Fukuoka, Nhật Bản. Năm 2019, TP. Vũng Tàu đã được kết nạp là thành viên 124 của tổ chức này và cũng là thành phố thứ 6 của Việt Nam là thành viên chính thức của TPO.

Thanh Huyền

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.