Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vững ý chí, con lên đường tòng quân

Rời vòng tay của gia đình, những chàng trai tuổi mười tám, đôi mươi, với trái tim tràn đầy sức trẻ, giờ đây khoác lên mình màu xanh áo lính, sẵn sàng bước vào môi trường quân ngũ. Hành trang con mang theo không chỉ là balo, là quân phục, mà còn là tình yêu thương của gia đình, là niềm tự hào của quê hương, là ý chí quyết tâm góp sức bảo vệ Tổ quốc.

Mẹ K’Lâm và K’Lậy tin rằng môi trường quân đội sẽ giúp hai con rèn luyện bản lĩnh, ý chí và trưởng thành hơn

Mùa xuân tòng quân, vùng đất Di Linh thêm rực rỡ cờ hoa, rộn rã tiếng kèn, tiếng trống tiếp lửa cho 140 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong dòng người ấy, hai anh em sinh đôi K’Lâm và K’Lậy (người dân tộc K’Ho) cùng chung một niềm háo hức, tự hào khi khoác lên mình bộ quân phục, sẵn sàng cống hiến tuổi thanh xuân cho Tổ quốc.

Sinh năm 2005, K’Lâm và K’Lậy sinh ra và lớn lên tại Thôn 4, Hàng Ùng, xã Bảo Thuận, trong một gia đình thuần nông. Hai anh em sinh đôi gắn bó với nhau như hình với bóng, cùng nhau học tập, cùng nhau làm việc và cùng nhau chia sẻ những ước mơ, hoài bão.

Khi hay tin em mình là K’Lậy trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, K’Lâm đã không ngần ngại viết đơn tình nguyện nhập ngũ. “Cả hai anh em đều muốn trải nghiệm môi trường quân đội, rèn luyện bản lĩnh, ý chí và trưởng thành hơn trong cuộc sống”, K’Lâm chia sẻ.

Hành trang của K’Lâm và K’Lậy (giữa) không chỉ là balo, quân phục, mà còn là tình yêu thương của gia đình, là niềm tự hào của quê hương

Đêm trước ngày K’Lâm và K’Lậy lên đường nhập ngũ, soạn đồ cho hai cho trai, chị K’Nhiệm cũng đã khóc, nhưng đó là nước mắt của niềm vui. Bởi, chị tin tưởng rằng môi trường quân đội sẽ giúp hai con rèn luyện bản lĩnh, ý chí và trưởng thành hơn trong cuộc sống.

Để con yên tâm lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự, vợ chồng chị luôn động viên con giữ sức khỏe, ngoan ngoãn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. “Hai vợ chồng đều không biết chữ, cuộc sống khó khăn, chính vì vậy mà gia đình luôn muốn con được học hành, có được môi trường rèn luyện tốt. Nay hai con trai đều được tham gia nghĩa vụ quân sự, vợ chồng tôi thấy rất vui”, chị K’Nhiệm xúc động nói.

Cùng với K’Lâm và K’Lậy, Đăk Rông Luận (sinh năm 2004, Thôn 2, xã Gia Hiệp) cũng là một trong số 61 thanh niên của huyện Di Linh viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2024. Luận chia sẻ: “Tuổi còn trẻ nên em muốn tham gia môi trường quân đội để được rèn luyện, trưởng thành hơn với những trải nghiệm mới”.

Xuất thân từ gia đình khó khăn, bố bỏ đi từ lâu, thu nhập của gia đình chủ yếu dựa vào công việc làm thuê của mẹ. Là anh trai đầu, Luận luôn là chỗ dựa vững chắc cho mẹ, phụ giúp mẹ từ việc nhẹ đến việc nặng. Con quyết định đi nghĩa vụ quân sự, mẹ Luận tuy có chút lo lắng khi con phải xa nhà, nhưng vẫn ủng hộ, động viên con trai hoàn thành nghĩa vụ quân sự. “Đã quyết định đi, nên em sẽ quyết tâm, cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”, Luận dõng dạc nói.

140 thanh niên huyện Di Linh cùng hàng ngàn tân binh trên cả nước sẽ chính thức bước vào môi trường quân đội, trở thành những chiến sĩ thực thụ

Năm 2024, Di Linh có 140 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 61 thanh niên viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Đây là những con số thể hiện tinh thần xung phong, ý thức trách nhiệm của thanh niên Di Linh đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Trung tá Hoa Huy Viên - Chính trị viên Phó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Di Linh cho biết: “Năm nay, số lượng thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự cao hơn năm ngoái. Đây là kết quả của sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể từ công tác tuyên truyền đến tuyển quân”.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển quân năm 2024, cấp ủy, chính quyền, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự từ huyện đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, triển khai nghiêm túc công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Hệ thống chính trị địa phương thực hiện nghiêm túc chủ trương “tròn khâu” trong tuyển quân, chú trọng đột phá nâng cao chất lượng chính trị, sức khỏe của thanh niên nhập ngũ. Ưu tiên tuyển chọn những thanh niên có trình độ học vấn cao, góp phần xây dựng Quân đội vững mạnh về chính trị, tinh nhuệ, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Di Linh đã phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành thường xuyên tuyên truyền Luật Nghĩa vụ Quân sự bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Nhờ đó, nhận thức của Nhân dân, đặc biệt là thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ về Luật Nghĩa vụ Quân sự được nâng lên rõ rệt. Các thanh niên đã ý thức được việc thực hiện nghĩa vụ quân sự là vinh dự, trách nhiệm của mỗi người công dân đối với Tổ quốc.

Tân binh huyện Di Linh hăng hái lên đường nhập ngũ

Gia nhập quân đội là khoác lên mình màu xanh áo lính, là chấp nhận những thử thách, gian khổ để được rèn luyện và trưởng thành. Bước vào môi trường quân ngũ, các tân binh sẽ được học tập, rèn luyện về kỹ năng, kiến thức quân sự, ý thức tổ chức kỷ luật, hun đúc thêm tinh thần đồng đội, ý chí quyết tâm và lòng yêu nước. Đó là cơ hội để các thanh niên thêm trưởng thành, bản lĩnh hơn và tự hào góp sức trẻ vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

T. Hương (Nguồn: https://baolamdong.vn/)

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt 15,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 30 hộp nước hoa không rõ nguồn gốc
Xử phạt 15,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 30 hộp nước hoa không rõ nguồn gốc

Lực lượng QLTT tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15,5 triệu đồng đối với ông N.T.H. (có địa chỉ tại xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An). Đồng thời, buộc tiêu hủy tang vật vi phạm là 30 hộp nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Long An: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ diễn ra vào ngày 6 - 7/6
Long An: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ diễn ra vào ngày 6 - 7/6

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập năm học 2024-2025 của tỉnh Long An sẽ diễn ra vào ngày 6 - 7/6/2024 với 3 môn thi Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh.

Chính phủ thông qua đề nghị Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực sớm hơn 6 tháng
Chính phủ thông qua đề nghị Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực sớm hơn 6 tháng

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 73/NQ-CP ngày 17/5/2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1, Điều 197 Luật Nhà ở số 27/2023/QH15 và khoản 1, Điều 82 Luật Kinh doanh bất động sản số 29/2023/QH15.

Lý do lãnh đạo Trường Thành Group bán ra 2 triệu cổ phiếu
Lý do lãnh đạo Trường Thành Group bán ra 2 triệu cổ phiếu

Lãnh đạo CTCP Đầu tư xây dựng và Phát triển Trường Thành (Trường Thành Group, mã TTA - sàn HOSE) bán ra 2 triệu cổ phiếu, giảm sở hữu về 5,34% vốn điều lệ.

Bắc Giang công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin về kỳ thi vào lớp 10
Bắc Giang công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin về kỳ thi vào lớp 10

Nhằm kịp thời tiếp nhận thông tin phản ánh về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bắc Giang vừa thông báo số điện thoại đường dây nóng.

Bà Rịa – Vũng Tàu tuyên dương 162 học sinh giỏi tiêu biểu
Bà Rịa – Vũng Tàu tuyên dương 162 học sinh giỏi tiêu biểu

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu  tặng Bằng khen cho 12 giáo viên xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi; 162 học sinh đạt giải tại các kỳ thi cấp quốc gia và cấp tỉnh trên nhiều lĩnh vực.