Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vượt qua đại dịch Covid-19, Honda Việt Nam tiếp tục tăng trưởng thị phần xe máy

Dù gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh diễn biến phức tạp của đại dịch Covid -19, nhưng Honda Việt Nam - doanh nghiệp thành viên của hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ Thương hiệu Việt Nam vẫn tăng trưởng thị phần xe máy và chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh cũng như có nhiều đóng góp xã hội.

Vượt qua đại dịch, Honda Việt Nam tiếp tục tăng trưởng thị phần xe máy
Vượt qua đại dịch, Honda Việt Nam tiếp tục tăng trưởng thị phần xe máy.

81% thị phần xe máy Việt Nam

Chiều 11/10, Honda Việt Nam công bố kết quả hoạt động kinh doanh tháng 9/2021 ở mảng xe máy đạt doanh số bán 99.652 xe các loại, tăng 0,9% so với tháng trước. Trong các sản phẩm xe máy và ở dòng xe số, Wave Alpha là mẫu xe bán chạy nhất trong tháng Chín khi đạt 21.597 xe, chiếm 21,7%; và ở dòng xe tay ga có VISION tiêu thụ tốt nhất với doanh số 20.400 xe, chiếm 20,5% doanh số xe máy của liên doanh này.

Tuy nhiên, tính chung 06 tháng đầu năm 2022 theo năm tài chính (năm tài chính của liên doanh này tính từ tháng 04/2021 đến tháng 03/2022), Honda Việt Nam có tổng doanh số bán 835.572 xe máy các loại, giảm 12,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Thế nhưng, Honda Việt Nam vẫn chiếm đến 80,8% thị phần xe máy Việt Nam và tăng 0,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong các sản phẩm xe máy, hai mẫu xe ở hai phân khúc xe số và xe tay ga là Wave Alpha và VISION có doanh số bán tốt nhất, lần lượt 180.711 xe (chiếm 21,6%); và 210.701 xe (chiếm 25,2%) tổng doanh số bán xe máy của liên doanh này.

Ngoài tiêu thụ trong nước, Honda Việt Nam còn xuất khẩu 107.778 xe nguyên chiếc (CBU) sang nhiều thị trường khác nhau với tổng kim ngạch xuất khẩu 229,68 triệu USD, bao gồm xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng 56,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Để đạt kết quả trên, trong 6 tháng qua, Honda Việt Nam ra mắt 4 mẫu xe máy với nhiều cải tiến, trong đó có 3 mẫu xe hoàn toàn mới. Được thay đổi chiến lược từ nhập khẩu sang sản xuất trong nước, Honda SH350i nhận được sự đánh giá cao từ thị trường bởi có giá rẻ hơn gần 50% so với xe tư nhân nhập khẩu về phân phối, giúp khách hàng dễ dàng chuyển lên phân khúc xe tay ga cao cấp.

Sau SH350i, Honda Việt Nam tiếp tục giới thiệu Honda CBR150R lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam hướng vào vào phân khúc xe mô tô thể thao và trong giai đoạn chuyển giao sử dụng từ xe phổ thông lên các dòng xe thể thao và phân khối lớn.

Đối với mảng xe phân khối lớn, Honda Việt Nam bổ sung mẫu xe Honda Africa Twin hoàn toàn mới vào danh mục sản phẩm, hướng đến thỏa mãn nhu cầu trải nghiệm chạy off-road lẫn đường trường của các tay lái…

Ở mảng kinh doanh ô tô, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên từ tháng Tư đến tháng 09/2021 Honda Việt Nam có doanh số bán 7.316 xe các loại, giảm 34,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong các sản phẩm ô tô, Honda City là mẫu xe bán chạy nhất trong 6 tháng đầu năm năm tài chính 2022 khi tiêu thụ được 2.934 xe, chiếm 40,1% tổng doanh số bán ô tô của liên doanh này.

Honda Việt Nam trao tặng khẩu trang vải kháng khuẩn và tờ rơi thông tin về dịch bệnh.
Honda Việt Nam trao tặng khẩu trang vải kháng khuẩn và tờ rơi thông tin về dịch bệnh.


Chung tay đẩy lùi dịch bệnh

Để đạt được các kết quả trên trong bối cảnh đại dịch Covid -19, Honda Việt Nam vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh vừa triển khai nhiều hoạt động đóng góp nhằm kịp thời hỗ trợ người dân cũng như chung tay cùng Chính phủ phòng chống đại dịch Covid- 19.

Cụ thể, sau ủng hộ 10 tỷ đồng cho "Quỹ phòng chống dịch Covid -19"; tặng 05 xe ô tô Honda HR-V cho Bộ Y tế vào tháng 10/2020. Cùng với đó, hưởng ứng Nghị quyết của Thủ tướng Chính phủ trong việc thành lập “Quỹ Vaccine phòng Covid- 19”, Honda Việt Nam đã đóng góp cho quỹ này số tiền 12 tỷ đồng. Đồng thời ủng hộ 02 máy xét nghiệm Covid- 19 và 10 máy trợ thở xách tay nhằm chung tay cùng chính quyền và nhân dân 2 tỉnh Vĩnh Phúc và Hà Nam phòng, chống dịch Covid- 19.

Song hành cùng việc hỗ trợ phòng chống dịch Covid- 19, Honda Việt Nam cũng trao tặng xe ô tô và thiết bị kỹ thuật cho trường 04 Cao Đẳng Nghề Vĩnh Phúc, trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc và trường Cao đẳng Nghề Hà Nam, trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội, nhằm hỗ trợ công tác giảng dạy và học tập tại các trường, mang tới điều kiện học tập và thực hành nghề tốt nhất cho các học viên.

Bên cạnh đó, Honda Việt Nam cũng chủ động thực hiện chuỗi sự kiện "Cùng Honda đẩy lùi Corona" trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp. Xuyên suốt chuỗi sự kiện, Honda Việt Nam đã tổ chức hàng loạt hoạt động thiết thực, trong đó kết hợp với Trung tâm Y tế dự phòng địa phương tuyên truyền nâng cao nhận thức, tặng khẩu trang vải kháng khuẩn và xà phòng diệt khuẩn, phát gạo hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Phát hơn 15.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho cộng đồng và 200 tấn gạo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, qua đó nhận được sự hưởng ứng và ghi nhận cao của người dân.

Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh và bên cạnh việc hỗ trợ trên, Honda Việt Nam cũng tuân thủ quy định về phòng chống dịch và đảm bảo an toàn cho cán bộ công nhân viên tại văn phòng, 03 nhà máy xe máy, 01 nhà máy ô tô cùng 01 Trung tâm Đào tạo Lái xe an toàn. Các hoạt động này gồm như thường xuyên cập nhật thông tin về dịch bệnh; phát khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn miễn phí; xây dựng các quy định nhằm hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm; tăng cường kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt cho cán bộ công nhân viên…
Ông Daiki Mihara, Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam cho hay, cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh và bên cạnh việc hỗ trợ trên, Honda Việt Nam cũng tuân thủ quy định về phòng chống dịch và đảm bảo an toàn cho cán bộ công nhân viên tại văn phòng, 03 nhà máy xe máy, 01 nhà máy ô tô cùng 01 Trung tâm Đào tạo lái xe an toàn.

Các hoạt động này gồm như thường xuyên cập nhật thông tin về dịch bệnh; phát khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn miễn phí; xây dựng các quy định nhằm hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm; tăng cường kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt cho cán bộ công nhân viên

Ông Daiki Mihara cũng nhận định, bước sang năm tài chính 2022, tình hình dịch Covid-19 vẫn có nguy cơ tiềm ẩn và có thêm nhiều khó khăn, nhưng Honda Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ và địa phương trong việc phòng chống và đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Thông qua hoạt động này, Honda Việt Nam mong muốn sẽ phần nào chia sẻ những khó khăn mà người dân đang gặp phải. Honda Việt Nam tin tưởng, với sự đồng hành và chung tay của toàn xã hội, tình hình sẽ được kiểm soát và cả nước sẽ cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Công ty Honda Việt Nam (là hội viên Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam - VATAP ) là liên doanh giữa Công ty Honda Motor (Nhật Bản), Công ty Asian Honda Motor (Thái Lan) và Tổng Công ty Máy Động Lực và Máy Nông nghiệp Việt Nam với 2 ngành sản phẩm chính: xe máy và xe ô tô. 25 năm có mặt tại Việt Nam, Honda Việt Nam đã không ngừng phát triển và trở thành một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất xe gắn máy và nhà sản xuất ô tô uy tín tại thị trường Việt Nam.

Hải Minh

(Bài viết tuyên truyền theo Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/05/2020)

Bài liên quan

Tin mới

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển
Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.

Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?
Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?

Đến hết năm 2023, Việt Nam đã có 46 tỉnh, thành phố được công nhận đã loại trừ bệnh sốt rét, còn 17 tỉnh, thành phố chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ. Tuy nhiên, số thôn, bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp. Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030.

CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam
CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam

CHINT, công ty toàn cầu về năng lượng thông minh, vừa thông báo 2 sáng kiến mới để hỗ trợ cho hệ sinh thái năng lượng thông minh ở Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp đã cho ra mắt nhãn bảo hành sản phẩm mới nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết các sản phẩm chính hãng và áp dụng chính sách bảo hành lên tới 3 năm.

Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”
Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”

Theo thông tin từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên, Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác” thu hút gần 28.000 bài dự thi, trong đó có gần 1.100 bài của các tập thể, cá nhân từ 22 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi về.