Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xã Trực Mỹ (Trực Ninh, Nam Định): Khánh thành Nhà văn hóa do Petrovietnam, Vietsovpetro tài trợ

Ngày 25/12, lãnh đạo và nhân dân xã Trực Mỹ hân hoan tổ chức Lễ khánh thành Nhà văn hóa xã Trực Mỹ. Công trình do Petrovietnam, Vietsovpetro tài trợ 09 tỷ đồng.

Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khánh thành Nhà văn hóa xã Trực Mỹ.
Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khánh thành Nhà văn hóa xã Trực Mỹ.

Báo cáo kết quả xây dựng công trình Nhà văn hóa Trực Mỹ, Chủ tịch UBND xã Trực Mỹ Đoàn Ngọc Nam cho biết: Được sự quan tâm của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Liên doanh Việt Nga (Vietsovpetro) và những người con quê hương trên mọi miền Tổ quốc, công trình Nhà văn hóa xã Trực Mỹ đã được khởi công xây dựng vào cuối năm 2022. Sau gần 13 tháng thi công, đến nay công trình đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng.

Chủ tịch UBND xã Trực Mỹ Đoàn Ngọc Nam báo cáo kết quả xây dựng nhà văn hóa.
Chủ tịch UBND xã Trực Mỹ Đoàn Ngọc Nam báo cáo kết quả xây dựng nhà văn hóa.

Công trình có kinh phí xây dựng là 10 tỷ đồng. Kinh phí xây dựng các công trình phụ trợ là 770 triệu đồng. Kinh phí mua sắm trang thiết bị là 940 triệu đồng. Tổng kinh phí là 11 tỷ 710 triệu đồng. Trong đó, Petrovietnam, Vietsovpetro tài trợ 09 tỷ đồng; vốn ngân sách xã và xã hội hóa là 2 tỷ 710 triệu đồng.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Trực Mỹ Phạm Văn Thiết khẳng định đây là công trình mà bao thế hệ lãnh đạo và bà con nhân dân mong ước, công trình có ý nghĩa to lớn về đời sống văn hóa - xã hội của toàn xã đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, Chủ tịch UBND xã Trực Mỹ gửi lời cám ơn chân thành đến Petrovietnam, Vietsovpetro và các mạnh thường quân. Đồng thời, mong sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Petrovietnam và Vietsovpetro trong việc phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần nhân dân xã Trực Mỹ.

“Chúng tôi rất trân trọng và xin đón nhận sự ủng hộ, tài trợ cũng như cảm ơn những tình cảm nồng hậu của Petrovietnam, Vietsovpetro. Chúng tôi xin hứa sẽ đưa công trình vào sử dụng đúng mục đích để phát huy tối đa công dụng của nhà văn hóa xã và xin được trân trọng vinh danh nghĩa cử cao đẹp của Petrovietnam, Vietsovpetro vào sổ vàng truyền thống địa phương”, Bí thư Đảng ủy xã Trực Mỹ Phạm Văn Thiết bày tỏ.

Phó Tổng Giám đốc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro Trần Công Tín phát biểu chúc mừng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Trực Mỹ đã có nhà văn hóa mới.
Phó Tổng Giám đốc Vietsovpetro Trần Công Tín phát biểu chúc mừng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Trực Mỹ đã có nhà văn hóa mới.

Tại lễ khánh thành, Phó Tổng Giám đốc Vietsovpetro Trần Công Tín chúc mừng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Trực Mỹ đã có nhà văn hóa khang trang làm nơi tổ chức các hội nghị, sinh hoạt cộng đồng, góp phần nâng cao tình đoàn kết, đời sống văn hóa của bà con nhân dân. Đồng chí Trần Công Tín cũng bày tỏ cảm ơn Đảng bộ, chính quyền xã Trực Mỹ đã chỉ đạo, sâu sát để công trình nhà văn hóa được xây dựng đúng tiến độ, bảo đảm tính thẩm mỹ, tính bền vững. Đồng thời, mong rằng xã Trực Mỹ cùng bà con nhân dân sẽ luôn quan tâm bảo dưỡng, duy tu, duy trì để công trình trở thành nơi sinh hoạt văn hóa tinh thần nhân dân.

Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh, chương trình an sinh xã hội luôn được Petrovietnam quan tâm thực hiện. Hàng năm, Petrovietnam thực hiện công tác an sinh xã hội trên tất cả 63 tỉnh thành của cả nước với kinh phí khoảng 500 tỷ đồng. Trong đó, năm 2023 là khoảng 750 tỷ đồng.

Đồng hành với công tác an sinh xã hội, hỗ trợ nhân dân với lòng nghĩa tình đã trở thành nét văn hóa đặc trưng của người Dầu khí. Việc đầu tư hỗ trợ xã Trực Mỹ xây dựng nhà văn hóa chính là một minh chứng rõ nét của văn hóa người dầu khí.

Nhà văn hóa xã Trực Mỹ được xây dựng khang trang, phục vụ sinh hoạt cộng đồng của bà con nhân dân.
Nhà văn hóa xã Trực Mỹ được xây dựng khang trang, phục vụ sinh hoạt cộng đồng của bà con nhân dân.

Xúc động khi được chứng kiến Lễ khánh thành Nhà văn hóa xã Trực Mỹ, ông Đoàn Kim Chung - Cựu chiến binh xã Trực Mỹ bày tỏ sự vui mừng khi thấy nhà văn hóa được xây dựng rộng rãi, khang trang, bề thế. Ông Chung cho rằng, với nhà văn hóa này thì các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các hoạt động cộng đồng, biểu dương, khen thưởng sẽ diễn ra sôi nổi, hấp dẫn hơn, đưa phong trào văn hóa của xã Trực Mỹ phát triển mạnh mẽ hơn.

“Trực Mỹ là vùng sâu, vùng xa người dân chủ yếu làm nông nghiệp nên kinh tế còn rất nhiều khó khăn. Trước đây, chúng tôi phải lấy trụ sở xã làm nhà văn hóa nên việc sinh hoạt cũng còn nhiều bất tiện. Nhân dân Trực Mỹ luôn mong ước có nhà văn hóa mới, rộng rãi, khang trang nhưng lại không có kinh phí để đầu tư. Đến nay, nhờ Petrovietnam và Vietsovpetro quan tâm, đầu tư, hỗ trợ nên chúng tôi đã có nhà văn hóa để cả xã có thể cùng sinh hoạt cộng đồng. Chúng tôi xin cảm ơn Petrovietnam và Vietsovpetro”.

Đặc biệt, ông Chung cũng xin gửi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo Petrovietnam những năm qua cũng đã có nhiều quan tâm đến nhân dân xã Trực Mỹ bằng các hành động thiết thực như tặng quà cho người có công, cựu chiến binh, đầu tư xây dựng trường học cho học sinh …

Quang Phú

Bài liên quan

Tin mới

Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?
Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí TIMES, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho rằng, không thể để 40.000 quân nhân ở một vị trí nguy hiểm.

Nhãn quan chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Nhãn quan chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong chiến dịch Điện Biên Phủ

70 năm đã trôi qua (1954-2024), nhưng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ mãi là biểu tượng sáng ngời của dân tộc Việt Nam quật cường, bất khuất.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên ưu tiên vị thế căn bán
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên ưu tiên vị thế căn bán

Nhịp hồi có thể kéo VN-Index hôm nay, ngày 2/5 tới ngưỡng 1.225 – 1.247 điểm và tại mốc này, nhà đầu tư nên ưu tiên vị thế căn bán. Ở chiều hướng mua mới, nhà đầu tư nên thận trọng.

Yêu cầu các trường tư thục phải công khai học phí, khoản thu
Yêu cầu các trường tư thục phải công khai học phí, khoản thu

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu tất cả các trường tư thục phải công khai mức học phí và các khoản thu của cả năm học tại địa điểm tuyển sinh.

Tỷ giá  USD hôm nay 2/5: Giảm xuống mốc 105
Tỷ giá  USD hôm nay 2/5: Giảm xuống mốc 105

Tỷ giá USD hôm nay 2/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD không đổi, hiện ở mức 24.246 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,59%, xuống mốc 105,63.

Giá cà phê hôm nay 2/5: Giảm mạnh 1.200 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 2/5: Giảm mạnh 1.200 đồng/kg

Hôm nay ngày 2/5, giá cà phê bất ngờ giảm mạnh 1.200 đồng/kg, trong khoảng 132.500 - 133.200 đồng/kg tại các tỉnh Tây Nguyên.