Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xây dựng đô thị xanh – sạch – đẹp gắn với tăng trưởng xanh hướng tới đô thị thông minh

Thực hiện phong trào thi đua xây dựng đô thị xanh – sạch – đẹp gắn với tăng trưởng xanh năm 2018 của Hiệp hội Các đô thị Việt Nam hàng năm, hướng tới xây dựng đô thị thông minh, vừa qua UBND TP. Hải Phòng đã ban hành Kế hoạch số 98/KH-UBND ngày 09/04/2018 kế hoạch xây dựng đô thị xanh – sạch – đẹp gắn với tăng trưởng xanh hướng tới đô thị Hải Phòng thông minh năm 2018.

Xây dựng đô thị xanh – sạch – đẹp gắn với tăng trưởng xanh hướng tới đô thị thông minh - Hình 1

Dự án công viên cây xanh Tam Bạc vừa hoàn thành - góp phần chỉnh trang đô thị Hải Phòng

 Kế hoạch nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp và trách nhiệm của các tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội nhằm phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị trong việc triển khai phong trào thi đua xây dựng đô thị xanh – sạch – đẹp gắn với tăng trưởng xanh năm 2018 hướng tới đô thị thông minh góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ thành phố và Kết luận số 72-KL/TW ngày 10/10/2013 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 32NQ/TW ngày 05/08/2003 của Bộ Chính trị khóa IX “Về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị xanh – sạch – đẹp” gắn với tăng trưởng xanh tiến tới xây dựng đô thị thông minh thành phố Hải Phòng.

Tạo điều kiện để mọi người và mọi cộng đồng trong xã hội có cơ hội bình đẳng để phát triển, được tiếp cận những nguồn lực chung và được tham gia, đóng góp và hưởng lợi, tạo ra những nền tảng vật chất, tri thức và văn hóa tốt đẹp cho những thế hệ mai sau.Không để ai bỏ lại phía sau, tiếp cận những đối tượng khó tiếp cận nhất trước, bao gồm trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi, người nghèo, người khuyết tật và những đối tượng dễ bị tổn thương khác.

Kế hoạch sẽ được triển khai toàn diện, sâu, rộng với sự tham gia của toàn thể các cấp, các ngành, các tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố. Các ngành, các cấp và các địa phương xây dựng kế hoạch hành động chi tiết, cụ thể, đảm bảo phất huy vai trò, hiệu lực, điều hành hiệu quả cũng như tổ chức triển khai, tuyên truyền, vận động, giáo dục đến các địa bàn khu dân cư và các hộ gia đình với mục tiêu xây dựng đô thị xanh – sạch – đẹp.

Nguồn kinh phí thực hiện kế hoạch bố trí từ ngân sách nhà nước để thực hiện các chương trình, nghị quyết của Hội đồng nhân dân Thành phố và từ các nguồn vốn khác; việc lập dự toán chi tiết hàng năm được thực hiện theo đúng quy định của Luật Ngân sách nhà nước trên cơ sở các nội dung và nhiệm vụ ưu tiên của Kế hoạch đã được phê duyệt.

QN

Bài liên quan

Tin mới

Phát triển hệ thống cấp nước thông minh tại TP. Hồ Chí Minh
Phát triển hệ thống cấp nước thông minh tại TP. Hồ Chí Minh

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình cung cấp nước sạch và chấm dứt khai thác nước ngầm TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2024 – 2025.

“Cú hích” cho nền vũ đạo Việt Nam tại Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup
“Cú hích” cho nền vũ đạo Việt Nam tại Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

Qua hai đêm biểu diễn, Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup đã thu hút sự quan tâm của hàng chục nghìn khán giả trong và ngoài nước. Sự kiện đã tạo “cú hích” lớn cho nền vũ đạo Việt Nam và thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ cho du lịch TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Các cơ sở y tế Thái Bình khám, cấp cứu hơn 23.000 lượt bệnh nhân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Các cơ sở y tế Thái Bình khám, cấp cứu hơn 23.000 lượt bệnh nhân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Thái Bình, trong 5 ngày nghỉ lễ vừa qua, tình hình y tế trên địa bàn tỉnh ổn định, không có vụ ngộ độc thực phẩm, tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt.

Những vướng mắc, bất cập lớn của Nghị định 12 về bất động sản cần tháo gỡ
Những vướng mắc, bất cập lớn của Nghị định 12 về bất động sản cần tháo gỡ

Ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam đã nêu ra 3 vướng mắc, bất cập lớn của Nghị định 12 cần được Bộ Tài nguyên và Môi trường quan tâm hướng dẫn cụ thể để tháo gỡ, đặc biệt là trong cách tính phương pháp thặng dư.

Google đã sa thải ít nhất 200 nhân viên từ các nhóm "Core" của mình
Google đã sa thải ít nhất 200 nhân viên từ các nhóm "Core" của mình

Ông lớn công nghệ sa thải hàng trăm nhân viên thuộc dự án "Core", đồng thời chuyển nhiều vị trí sang Ấn Độ và Mexico.

Vụ nghi ngộ độc do ăn bánh mì tại Long Khánh: Số ca nhập viện đã lên 469 người
Vụ nghi ngộ độc do ăn bánh mì tại Long Khánh: Số ca nhập viện đã lên 469 người

Theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, tính đến 7h ngày 3/5, các bệnh viện tại TP. Long Khánh đã tiếp nhận cấp cứu 469 ca ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở bánh mì Băng.