Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xây dựng hình ảnh tốt đẹp về thương hiệu Agribank

Xác định xây dựng văn hóa doanh nghiệp không chỉ góp phần quan trọng phát triển kinh doanh của các chi nhánh, mà còn tạo nên hình ảnh tốt đẹp về thương hiệu Agribank, thời gian qua, các chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực xây dựng và triển khai thực hiện mô hình “Văn hóa Agribank”.

Khách hàng giao dịch tại ngân hàng Agribank chi nhánh tỉnh Thanh Hóa.
Khách hàng giao dịch tại ngân hàng Agribank chi nhánh tỉnh Thanh Hóa

Việc xây dựng mô hình “Văn hóa Agribank” nhằm đưa văn hóa doanh nghiệp trở thành nguồn sức mạnh nội lực trong kinh doanh, giúp mỗi cán bộ, nhân viên thực hiện đúng các quy định pháp luật và của đơn vị; tôn trọng đối tác; giữ chữ tín với khách hàng; có văn hóa ứng xử và đạo đức nghề nghiệp; tận tâm, tận tụy, hết lòng vì công việc, lợi ích cộng đồng, vì lợi ích của Agribank...

Từ đó, củng cố niềm tin và vị trí của Agribank nói chung và các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nói riêng đối với khách hàng, giúp các đơn vị mở rộng thị trường, nâng cao sức cạnh tranh về chất lượng của các dịch vụ sản phẩm.

Theo đó, các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh luôn xác định nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng đội ngũ cán bộ theo một chuẩn mực thống nhất chung, nhằm tạo nên bản sắc văn hóa Agribank:

“Trung thực - kỷ cương - sáng tạo - chất lượng - hiệu quả” và đặc trưng văn hóa Agribank: “Gắn kết - thân thiện - nghĩa tình - địa phương - tam nông”.

Hằng năm, các đơn vị đều cử cán bộ tham gia tập huấn các khóa đào tạo kỹ năng giao tiếp, phát triển sản phẩm dịch vụ; tham gia các cuộc thi cán bộ giỏi chuyên môn nghiệp vụ, giỏi phát triển sản phẩm dịch vụ; cán bộ, nhân viên thường xuyên học tập, nghiên cứu, trau dồi kiến thức cẩm nang văn hóa Agribank về quy định văn hóa ứng xử của người lao động và các văn bản khác có liên quan; có tinh thần cầu thị, lắng nghe, tâm huyết, tận tụy với công việc.

Thực hiện văn hóa công sở, cán bộ các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh luôn tận tình giải đáp các thắc mắc, hướng dẫn khách hàng hoàn thiện các thủ tục cần thiết khi giao dịch tại ngân hàng; trang phục gọn gàng, lịch sự, đeo biển tên, logo ngành... khi giao dịch. Tại các cuộc họp, hội nghị của ngân hàng, ban giám đốc các chi nhánh luôn khuyến khích cán bộ, nhân viên được tự do bày tỏ ý kiến, quan điểm của mình; thường xuyên đánh giá quá trình sáng tạo, đổi mới của cán bộ, nhân viên qua việc phân tích kết quả đổi mới trong nội bộ ngân hàng, từ đó tạo sự gắn kết, đoàn kết trong đơn vị.

Bên cạnh đó, các chi nhánh ngân hàng đều lắp đặt hệ thống camera tại tất cả các quầy giao dịch, cây ATM; xây dựng hòm thư góp ý, niêm yết công khai các chính sách, thủ tục, điều kiện, hồ sơ, thời gian vay vốn, lãi suất ở tất cả các phòng giao dịch để người dân được biết, từ đó bảo đảm dân chủ, đặt quyền lợi của khách hàng lên trên hết, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận nguồn vốn vay đơn giản, thuận lợi...

Cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh, các chi nhánh Agribank trên địa bàn Thanh Hóa luôn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, xây dựng nét đẹp văn hóa của từng cán bộ, đảng viên, người lao động, như:

Tích cực tham gia các phong trào đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ người nghèo, ủng hộ bà con vùng thiên tai, lũ lụt;

Ban chấp hành công đoàn phát động phong trào thi đua và tổ chức triển khai công tác từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, như vận động cán bộ, nhân viên tham gia đóng góp vào quỹ từ thiện xã hội;

Thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội dưới nhiều hình thức, như xây trường học, trạm y tế thăm hỏi, tặng quà cho hộ nghèo và các gia đình chính sách với tổng số tiền hơn 100 tỷ đồng...

Sự sẻ chia, yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ đã trở thành truyền thống quý báu và là đạo lý, văn hóa mang đậm bản sắc Agribank.

Các hoạt động văn hóa - thể thao luôn được các ngân hàng quan tâm, động viên cán bộ, nhân viên tham gia, hưởng ứng, góp phần nâng cao sức khỏe, chất lượng đời sống văn hóa tinh thần.

Có thể nói, mô hình “Văn hóa Agribank” không chỉ từng bước tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng về ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức “Trung thực - kỷ cương - sáng tạo - chất lượng - hiệu quả” trong đội ngũ cán bộ, nhân viên của ngân hàng, mà còn góp phần xây dựng môi trường văn hóa công sở năng động, sáng tạo, hiệu quả, đưa hoạt động kinh doanh phát triển bền vững hơn, khẳng định vị thế và uy tín của các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian tới, các chi nhánh Agribank tiếp tục duy trì mô hình “Văn hóa Agribank”; tăng cường công tác giáo dục, nâng cao kiến thức và nhận thức của cán bộ, nhân viên về văn hóa doanh nghiệp; xây dựng chuẩn mực hành vi trong giao tiếp, ứng xử, nâng cao đạo đức và trách nhiệm của toàn thể cán bộ, nhân viên tại các đơn vị.

An Dương

Bài liên quan

Tin mới

Bốn cầu thủ đá bóng bị điều tra nghi liên quan ma túy
Bốn cầu thủ đá bóng bị điều tra nghi liên quan ma túy

Mới đây, lực lượng chức năng đã kiểm tra một khách sạn ở trung tâm TP. Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh phát hiện nhóm cầu thủ trên có liên quan đến chất cấm.

Xử phạt 21 cơ sở kinh doanh vi phạm về an toàn thực phẩm
Xử phạt 21 cơ sở kinh doanh vi phạm về an toàn thực phẩm

Từ ngày 16/4 đến nay, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An đã kiểm tra đột xuất, phát hiện, xử phạt 21 cơ sở kinh doanh vi phạm về an toàn thực phẩm, tổng số tiền phạt vi phạm hành chính là 22 triệu đồng.

Dự báo dân số trong độ tuổi lao động của Hàn Quốc sẽ giảm 1/4 trong hai thập kỷ tới
Dự báo dân số trong độ tuổi lao động của Hàn Quốc sẽ giảm 1/4 trong hai thập kỷ tới

Lực lượng lao động Hàn Quốc sẽ giảm 10 triệu người vào năm 2044 do tỷ lệ sinh đang ở mức thấp lịch sử.

Phiên giao dịch chứng khoán sáng 8/5 : Nhóm cổ phiếu dầu khí thi nhau khoe sắc xanh và tím nhưng thị trường vẫn gặp khó
Phiên giao dịch chứng khoán sáng 8/5 : Nhóm cổ phiếu dầu khí thi nhau khoe sắc xanh và tím nhưng thị trường vẫn gặp khó

Nhóm cổ phiếu dầu khí thi nhau khoe sắc xanh và tím, nhưng lực bán lại diễn ra mạnh ở hầu hết các nhóm ngành khác khiến thị trường gặp khó khăn.

Thị trường hàng hóa, nguyên liệu: Chỉ số MXV-Index tăng, nối dài đà hồi phục   
Thị trường hàng hóa, nguyên liệu: Chỉ số MXV-Index tăng, nối dài đà hồi phục   

Lực mua áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trong ngày hôm qua, hỗ trợ chỉ số MXV-Index chốt ngày tăng 0,55% lên 2.300 điểm, nối dài đà hồi phục sang ngày thứ 3 liên tiếp.

Hội An: Cháy lớn thiêu rụi 40 xe điện du lịch
Hội An: Cháy lớn thiêu rụi 40 xe điện du lịch

Một vụ cháy lớn bất ngờ xảy ra trong khuôn viên Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam đã thiêu rụi 40 chiếc xe điện 4 bánh, vào sáng ngày 8/5.