Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xây tường rào lấn quy hoạch: Handico 7 đang… “thách thức” chính quyền?

Không chỉ lấn sang đất của đơn vị khác, việc tự ý xây dựng bứ

THCL Không chỉ lấn sang đất của đơn vị khác, việc tự ý xây dựng bức tường kiên cố sai với quy hoạch chi tiết được UBND TP. Hà Nội phê duyệt, Công ty CP đầu tư xây dựng phát triển nhà số 7 (Handico 7 - HDI) đang thách thức chính quyền sở tại.


Một số hình ảnh khu dự án

Khu đất 1.14HH tuyến Láng Hạ - Thanh Xuân thuộc địa bàn phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân được UBND TP. Hà Nội giao cho 3 công ty nhằm thực hiện dự án văn phòng, nhà ở gồm Công ty CP đầu tư, thương mại và dịch vụ (Lô A); Công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển nhà số 7 (Lô B) và Công ty TNHH Hiền Đức (Lô C).

Sau gần 10 năm được cơ quan chức năng phê duyệt, kể từ 2006 đến nay, dự án vẫn là những công trình ngổn ngang. Thay bằng việc xây dựng các nhà ở chung cư cao tầng như quyết định ban đầu của UBND TP. Hà Nội thì các đơn vị thi nhau xin chuyển đổi mục đích đầu tư dự án thành nhà ở thấp tầng…

Đặc biệt, trong quá trình triển khai dự án, Công ty Handico 7 còn tự ý xây dựng hàng rào bảo vệ xung quanh, phá vỡ quy hoạch đã được thành phố phê duyệt, gây bức xúc cho dư luận.

Đơn gửi các cơ quan báo chí, bà Trịnh.T.N.K, tổ 19 B phường Tương Mai, Hoàng Mai cho biết: Theo hợp đồng mua bán căn hộ liền kề (lô A2) với chủ đầu tư Công ty CP đầu tư thương mại và dịch vụ, căn nhà có vị trí góc của lô đất tổng thể, có 1 mặt tiếp giáp đường nhựa rộng khoảng 5m thuộc quy hoạch nội bộ ô đất 1.14HH (đối diện dãy nhà liền kề thuộc dự án lô B), đây cũng là lối vào chính tầng 1 của căn nhà bà.

Tuy nhiên, thời điểm ký hợp đồng mua bán, xuất hiện bức tường rào được xây kiên cố chạy dọc cả lô A, chắn ngay lối vào tầng 1 căn A2 mà theo bà được biết, đây chính là tuyến đường nội bộ theo quy hoạch đã được UBND TP. Hà Nội phê duyệt với mục đích sử dụng chung cho toàn bộ lô đất của ô đất 1/14HH, lưu thông giữa các dự án với các tuyến giao thông chính của khu vực. Không chỉ thế, hiện chủ đầu tư lô B là Công ty Handico 7 (HDI) đã sơn bả bức tường và trồng cây cảnh quan trên diện tích lấn chiếm này – bà K cho biết thêm.

Cũng chính vì vậy, bà K đã làm đơn gửi cơ quan chức năng đề nghị được xem xét, giúp đỡ nhằm làm sáng tỏ sự việc, đảm bảo quyền lợi ích hợp pháp của người dân.

Tìm hiểu của phóng viên được biết, nhằm xác nhận sở hữu bức tường rào nằm trong ranh giới khu đất lô A ô đất 1.14HH, ngày 11/5/2015, Công ty CP đầu tư thương mại và dịch vụ đã gửi văn bản đến Handico 7 với nội dung, trong quá trình cắm mốc đã phát hiện 1 bức tường rào chắn phía mặt Đông Nam của lô A nằm trong ranh giới lô đất của Công ty Đầu tư thương mại và dịch vụ cùng hệ thống cổng ra vào không đúng với quy hoạch chi tiết được UBND TP. Hà Nội phê duyệt, bức tường này nằm cạnh lô B thuộc sở hữu của Công ty Handico 7.

Phúc đáp công văn trên, Handico 7 đã có văn bản cho rằng, trong quá trình thực hiện dự án, công ty đã phối hợp với ban quản lí dự án đầu tư phát triển nhà và đô thị số 2, đầu tư xây dựng toàn bộ hạ tầng kỹ thuật, đường giao thông, hàng rào bảo vệ xung quanh dự án.

Để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn lao động trong quá trình triển khai, công ty Handico 7 đề nghị Công ty Đầu tư xây dựng và dịch vụ cùng phối hợp giữ nguyên hiện trạng hệ thống tường rào hiện có. Sau khi dự án hoàn thành, 2 đơn vị cùng các bên liên quan thống nhất kết nối đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, đường giao thông của dự án theo đúng quy hoạch được phê duyệt và đảm bảo an ninh, trật tự khu vực của từng dự án – văn bản nêu.

Như vậy, việc Handico 7 (HDI) cố tình xây dựng công trình trên tuyến đường giao thông nội bộ lưu thông giữa lô A , lô B và các lô khác trong khu vực quy hoạch ô đất 1.14HH theo người dân phản ánh là có thật. Tuy nhiên, không hiểu tại sao lại không bị sự can thiệp kịp thời của cơ quan chức năng sở tại.

Được biết, nhằm tìm ra hướng giải quyết, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng kí hợp đồng mua bán tại dự án, Cty CP Đầu tư thương mại và dịch vụ đã có văn bản gửi UBND quận Thanh Xuân (ngày 8/9/2015), chính danh đồng chí Đặng Hồng Thái – Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân (ngày 24/9/2015) báo cáo sự việc, đồng thời đề nghị được xem xét, chỉ đạo hướng giải quyết để việc xây dựng tại khu vực theo đúng quy hoạch. Nhưng đến nay vấn đề trên vẫn chưa được chính quyền quận Thanh Xuân quan tâm, xử lí triệt để.

Trước những kiến nghị chính đáng của người dân, đề nghị UBND quận Thanh Xuân cùng các cơ quan chức năng TP. Hà Nội xem xét, giải quyết theo đúng quy định. Đồng thời trả lời báo, để có cơ sở thông tin tới bạn đọc.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin./.

Tuấn Ngọc (Thương hiệu & Công luận)

Tin mới

Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến
Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến

USAID sẽ hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam nhằm thúc đẩy tiếp cận tài chính cho khu vực tư nhân để phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến của Việt Nam.

Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam
Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela Tatiana Pugh Moreno khẳng định: Venezuela "rất trân trọng hình ảnh, sự nghiệp và di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh"; hình ảnh của Bác Hồ là biểu tượng gợi nhớ đến dân tộc Việt Nam rất anh hùng, gan dạ.

Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo
Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo

Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo và thông báo phạt nguội giao thông, tránh mắc bẫy của những đối tượng xấu.

Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy
Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy

Ngày 17/4, Công an TP. Sơn La chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh Sơn La đã phá thành công Chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi "Mua bán trái phép ma túy".

Tạm hoãn xuất cảnh đối với Giám đốc Công ty TNHH 1TV Việt Mỹ - Hạ Long
Tạm hoãn xuất cảnh đối với Giám đốc Công ty TNHH 1TV Việt Mỹ - Hạ Long

Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh vừa ra Thông báo số 3734, 3735, 3748/TB-CTQNI ngày 16/4/2024 gửi Cục Quản lý xuất cảnh, Bộ Công an về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với các giám đốc các doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn.

Phá chuyên án về ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn
Phá chuyên án về ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn

Công an TP. Hà Nội vừa thông tin kết quả ban đầu khám phá chuyên án 986H về ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn ở Hà Nội.