Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo chị N., cách nay không lâu, chị lên mạng xã hội Facebook tìm việc làm. Phát hiện một tài khoản đăng tin tuyển nhân sự làm việc ở một ngân hàng, chị N. đã để lại số điện thoại.

Sau đó, một người phụ nữ gọi điện thoại đến chị N. xưng tên Yến Ly, là nhân sự chi nhánh ngân hàng trên tại Hà Nội. Người này yêu cầu N. tải ứng dụng Microsoft để trao đổi thông tin.

Chị N. được người này đưa vào nhóm có một số thành viên khác. Nhóm này yêu cầu N. truy cập website "Thudophattrien.com", tạo tài khoản riêng để thực hiện các nhiệm vụ nạp tiền, rút tiền, đặt lệnh...

Ban đầu, nhóm này chuyển cho chị N. vài trăm nghìn đồng vào tài khoản trên để tạo lòng tin. Sau đó, họ yêu cầu nạn nhân nạp thêm tiền vào số tài khoản trên, để hưởng được số tiền cao hơn từ 50 đến 300%.

Trong 2 ngày, chị N. đã 8 lần chuyển khoản cho nhóm này với tổng số tiền 922 triệu đồng. Thấy số tiền lớn, chị N. rút lại thì bị những người trong nhóm đưa ra nhiều lý do như đóng thuế, lỗi mạng, nâng cấp tài khoản. Đến khi bị nhóm này chặn số điện thoại, chị N. mới biết mình đã bị lừa.

Minh Đức