Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xót thương hoàn cảnh cả gia đình nghèo lấy bệnh viện làm ‘nhà’ gần 20 năm

Tại nạn không may đã ập đến chàng trai 23 tuổi – trụ cột trong gia đình nghèo nuôi hai người bị bệnh khiến đôi vai của Hùng đã nhọc nay lại thêm nặng gánh hơn...

Anh trai bị bệnh hiểm nghèo từ lúc mới lọt lòng, mẹ thì mới mổ thận trong năm 2017; cùng năm - chính bản thân Hùng (SN 1995) - người chủ lực kiếm tiền để chăm lo mọi thứ trong gia đình cũng bị tai nạn giao thông và bị khuyết xương sọ não, phải mổ 4 lần chỉ trong 5 tháng...

Đó là hoàn cảnh thương tâm của gia đình nhà anh em Hoan – Hùng (Xóm Đài 1, xã Đắc Sơn, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên).

Không chỉ mong chờ cơ hội phẫu thuật lần 5

Những chấn thương từ vụ tai nạn năm 2016 chưa lành, em Hùng lại phải đối mặt với vụ tai nạn vào cuối năm 2017, do đi làm đêm về không may bị xe ô tô gây tai nạn rồi bỏ chạy, hiện phải điều trị chờ được phẫu thuật tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội.

Xót thương hoàn cảnh cả gia đình nghèo lấy bệnh viện làm ‘nhà’ gần 20 năm - Hình 1

Với những vết lõm lớn trên trán, hiện nay Hùng đi đâu xin việc cũng đều nhận được cái lắc đầu

Với tình trạng bệnh hiện tại, Hùng phải tiến hành phẫu thuật mổ não nhưng viện phí lại hết quá nhiều và gia đình chưa lo đủ.

Bị khuyết xương não, do tai nạn giao thông 1 năm nay và từ tháng 7 - 12/2017, Hùng đã phải trải qua 4 lần mổ đau đớn đến thập tử nhất sinh. Lần thứ nhất là phẫu thuật mổ lấy xương đi nuôi cấy, lần thứ hai ghép xương do rạn xương, lần thứ ba do mụn nhiễm trùng nên phải tháo xương ghép, lần thứ tư mổ ghép da phần nhiễm trùng.

Sự buồn tủi - dường như phủ kín không gian nhỏ bé nơi phòng bệnh Hùng đang nằm. Em cũng không chắc mình có được trải qua lần phẫu thuật trong lần hẹn từ bác sỹ ở tuần tiếp theo để ghép titan nhân tạo cho phần trán lồi lên hay không, khi mà chi phí phẫu thuật lên tới gần 100 triệu đồng.

Sinh ra trong một gia đình nghèo, kém may mắn, bố mất sớm từ năm Hùng 9 tuổi do bệnh hiểm nghèo, mẹ mổ thận năm 2017, ốm yếu triền miên, anh trai Hùng là Hoan bị bệnh bẩm sinh máu khó đông... Vì thế, Hùng phải nghỉ học từ sớm đi làm thuê trả nợ cho gia đình với thu nhập chỉ từ 3-5 triệu đồng/tháng.

Trò chuyện với chúng tôi, Hùng tâm sự: “Nhiều lúc suy sụp do là lao động chính trong gia đình, lại gánh trên vai số nợ lớn gần 200 triệu đồng để chữa bệnh cho người thân, giờ là lo trả nợ viện phí cho chính mình. Nhưng em vẫn quyết tâm, ý chí chiến đấu chống trọi bệnh tật”.

Và lúc này, Hùng chỉ mong có ánh sáng nào đó từ bàn tay giúp đỡ của những "mạnh thường quân" - giúp Hùng vượt qua khó khăn, dần ổn định sức khỏe để trở về với cuộc sống bình thường.

Em bị nạn, anh trai cũng chẳng gặp lành!

Tới thăm Hoan (anh trai của Hùng) vào một buổi trưa nắng nóng 39 độ C trong phòng bệnh tại tầng 3 khoa Hemophilya, Viện Huyết học truyền máu TW.

Xót thương hoàn cảnh cả gia đình nghèo lấy bệnh viện làm ‘nhà’ gần 20 năm - Hình 2

Những ngày rút cơn đau là Hoan lại tiếp tục tập đi bằng chiếc xe lăn của mình

Nhóm PV chúng tôi bàng hoàng trước hoàn cảnh đầy khó khăn của gia đình. Hoan bị bệnh máu khó đông bẩm sinh, hồi bé thì ở bệnh viện tỉnh tiêm kháng sinh, đến năm 2009 mới được giới thiệu xuống Bệnh viện Huyết học TW. Bảo hiểm chi phí 100%, thuốc thang thì cũng có phải mua bên ngoài nên chi phí cũng đắt đỏ.

Xót thương hoàn cảnh cả gia đình nghèo lấy bệnh viện làm ‘nhà’ gần 20 năm - Hình 3

Phương tiện đi lại của Hoan nhiều năm qua đã gắn liền với chiếc xe lăn

Từ bé, em đã lấy bệnh viện làm ngôi nhà thứ 2 của mình, cũng một phần do hoàn cảnh gia đình nên bình thường em tự chăm sóc mình tự đi xe lăn, nếu nặng quá thì có người nhà xuống chăm.

Em tự bám vào xe lăn và tập đi được 3 ngày. Đợt này xuống viện từ ngày 29/5, đến giờ gần được 1 tháng.

Trải lòng về những đau đớn của bệnh tật, Hoan chia sẻ: “Mỗi lần lên cơn đau là nó đau nhức trong các khớp vì chảy máu trong cơ khớp, rất buốt, đau nhiều lắm. Hiện tại, bệnh của em đã nặng và kháng hết thuốc, do quá trình chữa trị lâu dài và em bị kháng nhiều thuốc nên phải dùng thuốc đặc trị cao nhất. Nhà em là hộ nghèo, bố mất sớm, mẹ thì ốm yếu, em trai em thì bị tai nạn giao thông nên hiện tại phải đi mổ nhiều lần nên cứ mãi nghèo suốt”.

Khổ nhất là khi trái gió trở trời!

Hoan kể: “Những ngày trái gió trở trời, em trai em đau đầu, còn bản thân em thì đau khắp các khớp xương. Bệnh của em đau liên tục, cứ đỡ thì bác sỹ cho về là tự bắt xe khách để về quê, nếu đau quá thì có người nhà đưa xuống tiếp tục chữa bệnh.

Nhiều khi em nghĩ cũng chán, bệnh thì đau, chỉ muốn chết luôn. Có lần, 10 đêm em phải ngồi xe lăn, nhìn thấy người ta nằm trên giường mà em thèm.

Em bị đau các khớp, khớp háng nên không nằm được, ăn nằm trên xe lăn luôn. Mỗi lần đau nó co gân vào, khi hết đau thì mình phải tập duỗi dần ra, bệnh em là rối loạn động máu, mỗi lần đau nó chảy máu trong khớp và gân. Em phải sống với cái bệnh này cả đời, càng ngày chỉ nặng đi. Nhiều khi phó mặc cho số phận, vì biết bệnh mình không chữa khỏi nên mình cứ theo bệnh, theo viện thôi".

Chị Hằng, người đến thăm nuôi bệnh nhân ở đây cho biết: “Lần đầu tiên trong đời, mình thấy cảnh người em với 2 vết khuyết lớn trên trán luôn cần mẫn chăm sóc người anh trai bệnh tật của mình. Hỏi ra mới biết hoàn cảnh 2 anh em rất khó khăn, thiếu thốn...”.

Thật bất hạnh khi một gia đình đều không được khỏe mạnh, cuộc sống ngày càng khó khăn khi cả nhà chỉ trông chờ vào số tiền Hùng kiếm được, nhưng không may em lại gặp nạn. Giờ đây gia đình Hùng – Hoan  rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm, cộng đồng xã hội, để có thể vượt qua khó khăn, dần ổn định cuộc sống.

Thu Trang

Bài liên quan

Tin mới

Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?
Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?

Kỳ họp mùa Xuân năm nay được đánh giá là gọn gàng và tập trung hơn so với các cuộc họp trước đây.

Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đấu tranh hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại
Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đấu tranh hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Công Thương, Tổng cục Quản lý thị trường, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo 389 tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nắm chắc tình hình, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời, nghiêm minh nhiều vụ việc, đối tượng vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, không để xảy ra điểm nóng.

U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?
U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Malaysia tối nay, 20/4. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phải điều chỉnh một vài vấn đề cho U23 Việt Nam để có thể thắng U23 Malaysia ở lượt trận thứ hai, lấy vé tứ kết U23 Châu Á.

Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch
Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch

Đại đoàn 308, Đại đoàn 312 quyết tâm đào hào chia cắt sân bay địch xong trước kế hoạch; đồng thời tiến hành đẩy mạnh các hoạt động nhỏ, tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch.

Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long ký văn bản đôn đốc, đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp lễ 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các bộ, ngành, địa phương; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, nền tảng số cùng những tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại trên toàn quốc.

Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động
Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động

Nhằm đối phó với tình trạng thiếu máy bay trong khi nhu cầu đi lại trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và mùa hè này tăng mạnh, các hãng hàng không đã xoay xở bằng cách tăng thời gian hoạt động của máy bay, rút ngắn thời gian quay đầu... Tuy nhiên, giá vé bay vẫn cao.