THCL Sáng ngày 25/8, nhiều người dân và người điều khiển phương tiện giao thông vô cùng hoảng hốt khi chứng kiến tại Km79+540 trên Quốc lộ 32C (đoạn qua xã Minh Quân, Trấn Yên, Yên Bái) xuất hiện vết nứt trên mặt đường.

Ban lãnh đạo tỉnh Yên Bái dự lễ khởi công dự án nâng cấp Quốc lộ 32C ngày 8/12/2012

Theo ghi nhận của phóng viên chiều ngày 25/8, đoạn đường sụt lún kéo dài khoảng 30m, vết nứt rộng khoảng từ 20cm – 1m, tại vị trí bị sụt lún sâu khoảng gần 2m… hầu hết tất cả các cột trụ bên đường đều bị sụt lún nghiêm trọng gây nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện giao thông qua đây.

Sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Sở GTVT cùng các ban, ngành liên quan đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường sụt lún để tổ chức bảo đảm ATGT và kiểm tra, khắc phục sự cố.

Vết sụt lún gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông qua đây

Theo đại diện Sở GTVT Yên Bái, nguyên nhân ban đầu có thể là do ảnh hưởng của những đợt mưa bão vừa qua gây nên sạt lở. Ngoài ra, việc một hộ dân gần đó đào móng làm nhà cũng có thể là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến đoạn đường trên.

Ông Trần Việt Dũng, Giám đốc Ban Quản lý Dự án công trình giao thông tỉnh Yên Bái cho biết, trong ngày 25/8, cơ quan sửa chữa đường bộ của tỉnh đã tiến hành khắc phục sự cố lún, sụt nêu trên và hoàn thiện nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

“Ngay khi nhận được thông tin, các phòng, ban chuyên môn của Sở GTVT đã xuống hiện trường kiểm tra thực tế, rào chắn xung quanh vết lún, nứt... Các phương tiện vẫn lưu thông được qua một bên đường...”. ông Dũng nhấn mạnh.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện tại, các phương tiện giao thông vẫn lưu thông bình thường qua tuyến đường này theo sự phân luồng, chỉ dẫn của nhân viên cơ quan chức năng.

Vừa bàn giao 4 tháng đã sụt lún

Dự án nâng cấp Quốc lộ 32C, đoạn từ cuối xã Hiền Lương (Hạ Hòa, Phú Thọ) đi thành phố Yên Bái (Km79-Km 96+500) được khởi công từ tháng 12/2012, tổng kinh phí gần 642 tỷ đồng, bằng nguồn vốn trái phiếu chính phủ.

Dự án có tổng chiều dài là 16,32km, toàn bộ công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 miền núi: bề rộng nền đường 9m, bề rộng mặt đường 6m; bề rộng lề đường 3m, kết cấu áo đường bê tông nhựa. Đơn vị tư vấn thiết kế là Công ty CP Tư vấn xây dựng giao thông Yên Bái; nhà thầu thi công gồm Liên doanh Công ty CP Xây dựng TASCO và Công ty CP Hùng Đức.Dự án hoàn thành tháng 9/2015, nghiệm thu và bàn giao đưa vào sử dụng tháng 4/2016.

Tuấn Ngọc