Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tiếp bài “Phường Liễu Giai “phớt lờ” chỉ đạo của cấp trên”:

Liên quan đến vụ việc công trình vi phạm trật tự xây dựng (TTXD) tại nhà số 48, hẻm 1

=> Bài 1:   Phường Liễu Giai “phớt lờ” chỉ đạo của cấp trên”

=> Bài 2: Chủ Tịch phường bị kiến nghị kỷ luật vẫn lên chức

 

Bài 3: Đình chỉ công trình vi phạm trật tự xây dựng

Liên quan đến vụ việc công trình vi phạm trật tự xây dựng (TTXD) tại nhà số 48, hẻm 127/15/32 Văn Cao (phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội). Chủ tịch UBND phường Liễu Giai đã ra Quyết định đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị đối với công trình này.

Như Thương hiệu và Công luận đã thông tin: Hàng chục hộ dân trú tại tổ dân phố số 51, khu dân cư số 6 phường Liễu Giai (Ba Đình, Hà Nội) "tố" chủ nhà số 48, hẻm 127/15/32 Văn Cao tự ý đục tường tầng 1, mở cửa sang ngõ 197 Văn Cao khu tập thể E681, vi phạm pháp luật về trật tự xây dựng, đồng thời ảnh hưởng  đến cuộc sống của các hộ dân tại đây.

Ngày 16/11/2009, UBND quận Ba Đình đã ban hành thông báo số 145/TB-UBND yêu cầu Chủ tịch UBND phường Liễu Giai phải: “Lập lại hồ sơ để xử lý công trình vi phạm trật tự xây dựng tại số nhà 48 hẻm 127/15/32 phố Văn Cao và tổ chức thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Từ đó đến nay, vi phạm vẫn chưa được xử lý.

Ngày 5/6/2014, chủ mới ngôi nhà này lại tự ý đục tầng 2 ngôi nhà mở cửa sổ lấn chiếm không gian khu tập thể E681.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân và sự lên tiếng của cơ quan báo chí, Đội Thanh tra Xây dựng quận Ba Đình đã lập Biên bản Vi phạm hành chính và yêu cầu ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm (số 15/BB-VPHC-LG ngày 17/06/2014) đối với công trình trên. Chủ đầu tư xây dựng là ông Đào Xuân Hải.

Tiếp đó ngày 18/06/2014, bà Nguyễn Phương Thùy, Chủ tịch phường Liễu Giai ký Quyết định số 107/QĐ-UBND về việc đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị đối với công trình tại địa chỉ số 48 hẻm 127/15/32 phố Văn Cao.

Nội dung Quyết định chỉ rõ sai phạm: Chủ đầu tư đã tự ý mở 03 cửa sổ có kích thước 1,9 x 2,5m tại vị trí tầng hai, ba, bốn phía sau nhà số 48 hẻm 127/15/32, cửa sổ mở sang khu vực vỉa hè công cộng. Việc cải tạo mở cửa trên đã làm thay đổi kiến trúc mặt ngoài của công trình, kết cấu chịu lực, công năng sử dụng và an toàn của tòa nhà.

Việc cải tạo, sửa chữa nhà không có giấy phép của cấp có thẩm quyền (Vi phạm điểm d khoản 1 điều 3 Nghị định số 64/2012/NĐ-CP ngày 04//09/2012 và khoản 1 điều 5 Nghị định 180/NĐ-CP ngày 07/12/2007.

Qua đó, yêu cầu thủ trưởng các đơn vị cấp điện, cấp nước (Công ty Điện lực Ba Đình, Xí nghiệp Kinh doanh Nước sạch Ba Đình) phải dừng ngay việc cấp điện, cấp nước đối với công trình vi phạm trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được Quyết định đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trât tự xây dựng đô thị.

Trưởng Công an phường Liễu Giai chịu trách nhiệm tổ chức lực lượng cấm các phương tiện vận tải chuyên chở vật tư, vật liệu và người lao động vào thi công xây dựng công trình vi phạm; phối hợp với chính quyền địa phương, đôn đốc các cơ quan liên quan đảm bảo hiệu lực thi hành của Quyết định ngay sau khi ký.

Quá thời hạn 60 ngày kể từ ngày ban hành quyết định này, nếu chủ đầu tư không xuất trình được giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền thì sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc trên./.

Thiên Đức – Duy Thế

Tin mới

Trực thăng chở Tổng thống Iran rơi: Đã xác định được địa điểm
Trực thăng chở Tổng thống Iran rơi: Đã xác định được địa điểm

Truyền thông Iran (IRNA) đưa tin, trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi vừa bị rơi ở tỉnh Đông Azerbaijan, phía bắc nước này. Theo thông tin mới nhất từ hãng thông tấn nhà nước IRNA cho biết, các lực lượng quân sự đang tiến đến vị trí đã được xác định và hy vọng sẽ có tin tốt lành.

VN-Index hôm nay: Nhiều mã cổ phiếu chưa phục hồi, nhà đầu tư thận trọng trong mua mới
VN-Index hôm nay: Nhiều mã cổ phiếu chưa phục hồi, nhà đầu tư thận trọng trong mua mới

VN-Index hôm nay, ngày 20/5, nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc của thị trường trong quá trình hướng tới vùng đỉnh cũ để cơ cấu danh mục đầu tư, hướng tới các nhóm cổ phiếu chưa tăng mạnh.

Giá tiêu hôm nay 20/5: Trong khoảng 110.000 - 111.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 20/5: Trong khoảng 110.000 - 111.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay ngày 20/5/2024, tại khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ tiếp tục đi ngang.

Tỷ giá USD hôm nay 20/5: Đà giảm kéo dài?
Tỷ giá USD hôm nay 20/5: Đà giảm kéo dài?

Rạng sáng 20/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD hiện ở mức: 24.239 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đứng ở mức 104,50.

Uy tín, hình ảnh người cán bộ đảng viên theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Uy tín, hình ảnh người cán bộ đảng viên theo tư tưởng Hồ Chí Minh

Trên báo Cứu quốc ngày 12/10/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bài: "Sao cho được lòng dân?". Người thẳng thắn nêu rõ thực trạng có "tiếng phàn nàn oán thán nhiều hơn tiếng người khen". Người chỉ dẫn: "Muốn được dân yêu, muốn được lòng dân, trước hết phải yêu dân, phải đặt quyền lợi của dân trên hết thảy, phải có một tinh thần chí công vô tư".

Thời tiết ngày 20/5: Cả nước xuất hiện mưa dông
Thời tiết ngày 20/5: Cả nước xuất hiện mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết hôm nay (20/5), khu vực phía Tây Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 150mm. Ngoài ra, mưa dông ở khu vực Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ còn có khả năng duy trì trong nhiều ngày tới, thời gian mưa tập trung vào chiều và tối.