Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Một ngày, Bộ đội Biên phòng An Giang liên tiếp bắt 3 vụ buôn lậu

Thông tin từ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) An Giang cho biết, chỉ trong 1 ngày các đơn vị thuộc đơn vị này đã liên tiếp phát hiện, bắt giữ 3 vụ buôn lậu, thu giữ số lượng hàng hóa.

Cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên đang kiểm đếm số hàng hóa vi phạm
Cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên đang kiểm đếm số hàng hóa vi phạm.

Cụ thể, vào hồi lúc 14h30 phút ngày 10/3, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên phát hiện tại bãi sang hàng khu vực cổng nhập có một số bao hàng của các nhà xe Campuchia để lại có dấu hiệu nghi vấn. Kiểm tra các bao hàng, lực lượng chức năng thu giữ 950 hũ kem, 950 chai nước hoa cùng hiệu Kone. Tổng trị giá hàng hóa gần 20 triệu đồng.

Tiếp đó, lúc 20h15 phút ngày 10/3, tổ công tác chống buôn lậu của Đồn Biên phòng Vĩnh Ngươn phối hợp với đội đặc nhiệm Phòng Phòng chống ma tuý và tội phạm BĐBP An Giang tổ chức mật phục tại khu vực mốc 266, thuộc khóm Vĩnh Chánh 3, phường Vĩnh Ngươn, thành phố Châu Đốc, An Giang, phát hiện 1 nhóm đối tượng đi bộ theo đường bờ ruộng hướng từ Campuchia về Việt Nam mang theo các bao đồ có biểu hiện nghi vấn.

Tổ công tác ra tín hiệu cho các đối tượng dừng lại để kiểm tra nhưng các đối tượng không chấp hành mà bỏ lại các bao đồ, chạy trốn về bên kia biên giới. Kiểm tra các bao đồ, tổ công tác thu giữ 1.850 gói thuốc lá hiệu Jet, Hero, Ram, Nelson. Tổng trị giá hàng hóa khoảng 25 triệu đồng.

Đến khoảng 22h30 cùng ngày, tổ công tác của Đồn Biên phòng Vĩnh Ngươn tổ chức mật phục tại khu vực mốc 265/4, thuộc khóm Vĩnh Chánh 2, phường Vĩnh Ngươn, thành phố Châu Đốc, An Giang, phát hiện và thu giữ số hàng lậu đang tập kết gồm 200 hộp thuốc tân dược hiệu Awas-Barang Triruan, 20 chai phấn hiệu Top Countruy, 9 chai sữa tắm hiệu Couris. Tổng trị giá hàng hóa gần 30 triệu đồng.

Hiện, BĐBP An Giang đã hoàn tất thủ tục, xử lý các vụ việc theo quy định.

H.M

Bài liên quan

Tin mới

Nam Long (NLG) lỗ 65 tỷ trong quý I/2024
Nam Long (NLG) lỗ 65 tỷ trong quý I/2024

Quý 1 luôn là thời điểm doanh thu lợi nhuận và pre-sale thấp nhất trong năm. Chưa kể, năm nay do dịp tết âm lịch năm 2024 sát với tết dương lịch, do đó động lực nhận bàn giao nhà vào đầu năm chưa cao, NLG cho biết.

Công an TP. Thanh Hóa thăm, tặng quà tri ân các chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
Công an TP. Thanh Hóa thăm, tặng quà tri ân các chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và tri ân những đóng góp to lớn của người có công, nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), vừa qua, Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm, tặng quà các chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn.

Nắng nóng gay gắt đã khiến mức tiêu thụ điện ở Thái Lan phá vỡ mọi kỷ lục trước đó
Nắng nóng gay gắt đã khiến mức tiêu thụ điện ở Thái Lan phá vỡ mọi kỷ lục trước đó

Theo dữ liệu từ Cục Khí tượng Thái Lan, hơn 30 trong tổng số 77 tỉnh, thành của nước này đã ghi nhận những ngày “siêu nắng nóng” vào cuối tháng 4 vừa qua, vượt qua kỷ lục được thiết lập kể từ năm 1958.

Hơn 61.000 lượt người vào Lăng viếng Bác dịp lễ 30/4 và 1/5
Hơn 61.000 lượt người vào Lăng viếng Bác dịp lễ 30/4 và 1/5

Trong hai ngày (30/4 và 1/5), Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội cấp phát miễn phí nước uống, bánh ngọt, sữa cho nhân dân, khách quốc tế vào Lăng viếng Bác.

Nhiều sản phẩm OCOP xứ Thanh tiêu thụ mạnh trong dịp nghỉ lễ
Nhiều sản phẩm OCOP xứ Thanh tiêu thụ mạnh trong dịp nghỉ lễ

Nhờ đầu tư sản xuất, nâng cao chất lượng, mẫu mã nên những sản phẩm OCOP của tỉnh Thanh Hóa đã thu hút được sự quan tâm, lựa chọn của người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Giá xăng trong nước ngày mai có thể vượt mốc 25.000 đồng/lít
Giá xăng trong nước ngày mai có thể vượt mốc 25.000 đồng/lít

Theo lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu nhận định, giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (2/5) có thể đi lên. Dự báo, giá xăng E5 RON 92 có thể tăng 60-80 đồng/lít, giá xăng RON 95 có khả năng tăng từ 70-90 đồng/lít. Còn giá dầu diesel có thể đứng yên.