Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

100.000 lọ thuốc trị Covid-19 đã về đến Việt Nam

100.000 lọ thuốc Remdesivir sản xuất bởi Công ty dược Mylan (thuộc tập đoàn Pfizer - Hãng dược gần 200 năm tuổi lớn nhất thế giới) đã về Việt Nam theo đơn hàng tài trợ của Tập đoàn DB - cổ đông sáng lập Tập đoàn Ecopark.

Theo đó, 100.000 lọ thuốc trị Covid-19 vừa được chuyển tới các địa phương chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nằm trong lô 200.000 lọ Remdesivir được nhập khẩu theo đơn tài trợ của Tập đoàn DB - Cổ đông sáng lập tập đoàn Ecopark.

Lô thuốc remdesivir được Ecopark trao tặng TP. HCM
Lô thuốc remdesivir được Ecopark trao tặng TP. HCM. (Ảnh: E.C.P)

200.000 lọ thuốc Remdesivir này được sản xuất bởi hãng dược Mylan, thuộc tập đoàn Pfizer của Mỹ, có trụ sở tại New York. Tính đến thời điểm hiện tại, Pfizer là hãng dược lớn và lâu đời nhất thế giới với lịch sử 172 năm. Hãng dược này nổi tiếng với vắc xin Covid-19 Pfizer. Doanh thu năm 2020 của hãng dược này đạt hơn 50 tỷ USD.

Ngay sau khi về Việt Nam số thuốc này đã được chuyển đến ủng hộ các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 như: TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Long An, Hà Nội, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phú Yên, Lâm Đồng, Nghệ An…

100.000 lọ còn lại đang được nhà tài trợ vận chuyển về Việt Nam, dự kiến sẽ về Việt Nam trong vài ngày tới. 200.000 lọ thuốc Remdesivir được trao tặng lần này, sẽ giúp điều trị cho khoảng 20.000-30.000 bệnh nhân.

Được biết, Remdesivir là thuốc kháng virus được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt điều trị cho bệnh nhân Covid-19 từ ngày 22/10/2020. Với khả năng rút ngắn thời gian chữa trị và đẩy nhanh phục hồi ở bệnh nhân diễn tiến nặng, Remdesivir đã được 50 quốc gia như Mỹ, EU, Úc, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ... đưa vào phác đồ điều trị. Đây là một trong những loại thuốc đặc trị khó tiếp cận hàng đầu thế giới.

Tại Hoa Kỳ, thuốc Remdesivir được bán với giá 520 USD/lọ, hoặc 3.120 USD/liệu trình điều trị. Các bệnh viện sẽ dùng thuốc này điều trị cho bệnh nhân có bảo hiểm tư nhân (theo Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ (HHS) và Gilead Science - nhà sản xuất thuốc). Ngoài ra, giá sẽ được đặt ở mức 390 USD/lọ, hoặc 2.340 USD/liệu trình điều trị với bệnh nhân được bảo hiểm do chính phủ tài trợ.

Tập đoàn dược phẩm Gilead Sciences đã chia sẻ bản quyền cho 5 nhà sản xuất dược phẩm khác để đảm bảo nhu cầu của các nước. Nhờ đó, phần nào giảm bớt sức ép về khan hiếm thuốc và giá. Bên cạnh đó, giá thuốc về Việt Nam cũng thấp hơn nhờ vào khả năng đàm phán của đơn vị nhập.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả
HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả

Ngày 3/5, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh thực hiện giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2023 đối với UBND thành phố Cẩm Phả.

Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt
Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt

Sáng 3/5, Hội đồng nghĩa vụ TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố chủ trì Hội nghị.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024

Chiều 3/5, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024 chính thức được diễn ra tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, thành phố Nam Định.

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế

Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.