Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

100 trẻ em khuyết tật môi sẽ được miễn phí “vẽ lại nụ cười”

Từ ngày 19/11 – 23/11/2022 tại Bệnh viện Quốc tế Vinh, tỉnh Nghệ An, nhà tài trợ Sika Việt Nam phối hợp với các bệnh viện đối tác ở 03 miền Bắc – Trung - Nam sẽ thực hiện khám sàng lọc cho hơn 160 trẻ và phẫu thuật miễn phí cho khoảng 100 ca. Đây là các trẻ không may bị sứt môi, hở vòm hay hở hàm ếch.

Sứt môi – hở vòm hay hở hàm ếch là loại khuyết tật thường gặp nhất trong các dị tật bẩm sinh. Ở Việt Nam, tỉ lệ của bệnh này 1/700 trẻ ra đời. Khiếm khuyết này không gây tử vong nhưng ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe và những em bé kém may mắn ấy khi lớn lên còn phải đối mặt với những mặc cảm, tự ti và sự kỳ thị.

nhà tài trợ Sika Việt Nam phối hợp với các bệnh viện đối tác ở 3 miền Bắc – Trung - Nam sẽ thực hiện khám sàng lọc cho hơn 160 trẻ và phẫu thuật miễn phí cho khoảng 100 ca.
nhà tài trợ Sika Việt Nam phối hợp với các bệnh viện đối tác ở 3 miền Bắc – Trung - Nam sẽ thực hiện khám sàng lọc cho hơn 160 trẻ và phẫu thuật miễn phí cho khoảng 100 ca.

Nhằm mang đến “điều kỳ diệu” cho những trẻ em mắc khuyết tật sứt môi, hở vòm trên địa bàn tỉnh Nghệ An và các tỉnh lân cận, từ năm 2015, Bệnh viện Quốc tế Vinh đã phối hợp với Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An, tổ chức Operation Smile Việt Nam khám và phẫu thuật miễn phí cho hàng nghìn trẻ em, mang lại nụ cười trọn vẹn cho các em và gia đình.

Khám sàng lọc cho trẻ bị di tật bẩm sinh sứt môi, hở vòm hay hở hàm ếch
Khám sàng lọc cho trẻ bị di tật bẩm sinh sứt môi, hở vòm hay hở hàm ếch.

Hành trình không ngừng nghỉ này đã và đang chắp cánh cho những ước mơ trẻ thơ về một tương lai tươi sáng, bay cao, và bay xa qua đợt phẫu thuật diễn ra từ ngày 19/11 – 23/11/2022.

Đại diện bệnh viện Quốc tế Vinh tặng quà cho các trẻ em bị di tật sứt mổ, hở hàm ếch đến thăm khám, phẩu thuật
Đại diện bệnh viện Quốc tế Vinh tặng quà cho các trẻ em bị di tật sứt mổ, hở hàm ếch đến thăm khám, phẩu thuật.

Chương trình với sự phối hợp thực hiện của các chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ hàm mặt đến từ các bệnh viện đối tác ở 03 miền Bắc – Trung - Nam: Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam Cuba, BV Răng hàm mặt Trung Ương Huế, BV mắt Huế, BV Đa khoa vùng Tây Nguyên, Bệnh viện E, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Bắc Hà, Bệnh viện Việt Pháp, Bệnh viện Tâm Anh… và nhà tài trợ Sika Việt Nam sẽ thực hiện khám sàng lọc cho hơn 160 trẻ và phẫu thuật khoảng 100 ca.

Sứt môi – hở vòm hay hở hàm ếch là loại khuyết tật thường gặp nhất trong các dị tật bẩm sinh
Sứt môi – hở vòm hay hở hàm ếch là loại khuyết tật thường gặp nhất trong các dị tật bẩm sinh.

Với cơ sở vật chất hiện đại, trình độ chuyên môn sâu, sự phối hợp chuyên nghiệp trong từng quy trình y tế giữa các tổ chức và sự miệt mài, cống hiến của tất cả đội ngũ Bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, tình nguyện viên sẽ mang đến những cuộc phẫu thuật hiệu quả và an toàn cho người bệnh.

từ năm 2015, Bệnh viện Quốc tế Vinh đã phối hợp với Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An, tổ chức Operation Smile Việt Nam khám và phẫu thuật miễn phí cho hàng nghìn trẻ em, mang lại nụ cười trọn vẹn cho các em và gia đình.
Từ năm 2015, Bệnh viện Quốc tế Vinh đã phối hợp với Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An, tổ chức Operation Smile Việt Nam khám và phẫu thuật miễn phí cho hàng nghìn trẻ em, mang lại nụ cười trọn vẹn cho các em và gia đình.

Bệnh viện Quốc tế Vinh vinh dự là đơn vị đồng hành và mang đến cho các em nhỏ cơ hội mới và những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống. Bệnh viện Quốc tế Vinh cũng tin rằng, trên hành trình đầy ý nghĩa nhân văn này rất cần sự chung tay của nhà hảo tâm để mang tới một tương lai tươi sáng hơn cho nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên đất nước.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Giá lúa gạo hôm nay 15/5: Duy trì ổn định
Giá lúa gạo hôm nay 15/5: Duy trì ổn định

Ghi nhận giá lúa gạo hôm (15/5) duy trì ổn định so với hôm qua. Hiện nhu cầu mua lúa Hè Thu chưa nhiều, chủ yếu là lúa đã trổ.

Công an Bắc Giang ứng dụng công nghệ đảm bảo đảm an ninh trật tự
Công an Bắc Giang ứng dụng công nghệ đảm bảo đảm an ninh trật tự

Trong thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh Bắc Giang đã ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong công việc hằng ngày, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), phục vụ nhân dân.

Viên chức có mã số chức danh nghề thế nào được phụ cấp ưu đãi?
Viên chức có mã số chức danh nghề thế nào được phụ cấp ưu đãi?

Bà Lưu Trinh (TP. HCM) đang giữ mã ngạch V05.02.07 tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật, đã được cấp chứng chỉ hành nghề chuyên môn xét nghiệm và đứng tên giấy phép phòng xét nghiệm của cơ quan.

Nam Định đề xuất mức hỗ trợ hàng tháng đối với lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở
Nam Định đề xuất mức hỗ trợ hàng tháng đối với lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở

Tỉnh Nam Định đang tổ chức lấy ý kiến tổ chức, cá nhân liên quan tới tiêu chí thành lập, chính sách hỗ trợ đối với lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở.

Lần đầu tiên phát hiện được loài chim Quắm đen tại tỉnh Thừa Thiên Huế
Lần đầu tiên phát hiện được loài chim Quắm đen tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Ngày 15/5, Tiến sĩ Hồ Thắng, Giám đốc Sở Khoa học& Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, qua điều tra thực địa, đoàn khảo sát tại Đầm phá Tam Giang- Cầu Hai đã phát hiện có loại Quắm đen sinh sống. Đây là lần đầu tiên ghi nhận được loài Quắm đen tại Miền Trung Việt Nam

Nhiều dự án đầu tư công ở Nghệ An chậm giải ngân
Nhiều dự án đầu tư công ở Nghệ An chậm giải ngân

Nguồn tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An, tính đến ngày 30/4/2024, trên địa bàn tỉnh vẫn còn 13 cơ quan, đơn vị chưa thực hiện giải ngân vốn đầu tư công. Cụ thể, có 72 dự án nguồn đầu tư công tập trung và 356 dự án nguồn chương trình mục tiêu quốc gia chưa giải ngân.