Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

14 đầu bếp trên thế giới tham gia "Lễ hội Ẩm thực quốc tế Đà Nẵng"

Ngày 9/5, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng tổ chức họp báo sự kiện "Lễ hội Ẩm thực Quốc tế Đà Nẵng 2019" (DaNang international food festival 2019 - DNIFF 2019).

14 đầu bếp trên thế giới tham gia

Ban tổ chức đang trả lời các câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo.

Theo đó, DNIFF 2019 lần đầu tiên được tổ chức với chủ đề: “Hương vị quê hương” sẽ diễn ra trong ngày 2 đến ngày 6/6 tại khuôn viên bờ đông cầu Rồng, đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà với sự tham gia của 14 đầu bếp danh tiếng đến từ 13 quốc gia gồm: Đức, Mexico, Úc, Ấn Độ, Trung Quốc, Srilanka, Lebanon, Thụy Điển, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Malaysia và Singapore.

Mỗi đầu bếp sẽ mang đến một món ăn đặc trưng của quê hương, quốc gia họ, các đầu bếp này sẽ kết hợp với bếp trưởng của các nhà hàng, khách sạn 4-5 sao để nấu và được trình diễn tại khu vực tổ chức DNIFF 2019. Lễ hội mở cửa tự do cho người dân địa phương và du khách tham quan, cảm nhận trực tiếp cách mà các đầu bếp tạo ra những “tinh hoa ẩm thực”, những món ăn truyền thống của các quốc gia dựa trên các nguyên liệu, gia vị của miền Trung.

 Du khách cũng có thể thưởng thức các món ăn này bằng cách mua các phiếu để lựa chọn đồ ăn uống mình sẽ thưởng thức với giá bán dự kiến từ 60.000 đồng/món ăn và 35.000-40.000 đồng/món đồ uống.

14 đầu bếp trên thế giới tham gia

Cầu Rồng

Ngoài những gian hàng ẩm thực quốc tế, tại DNIFF 2019, du khách còn được trải nghiệm ẩm thực miền Trung tại khu vực dành cho các gian hàng ẩm thực đặc trưng Việt Nam do các nhà hàng nổi tiếng tại TP. Đà Nẵng và Hiệp hội đầu bếp Việt Nam thực hiện.

Song song với các hoạt động trình diễn ẩm thực, còn có các chương trình nghệ thuật đường phố, diễu hành carnival ẩm thực, giao lưu - chia sẻ kinh nghiệm ẩm thực cùng sinh viên du lịch, tặng quà cho các em tại Trung tâm bảo trợ nạn nhân chất độc da cam, khu trưng bày ảnh đẹp du lịch và một số điểm chụp hình…

Điểm đặc biệt tại "Lễ hội Ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019" mỗi đêm, Chủ tịch Hiệp hội đầu bếp thế giới sẽ chọn ra 1 đầu bếp tiêu biểu đại diện của quốc gia đó biểu diễn và nấu món ăn đặc trưng tại khu vực “Big Dish” (nồi khổng lồ).

Khác với các lễ hội ẩm thực đã diễn ra trước đây, DNIFF 2019 sẽ được tổ chức hoành tráng, chuyên nghiệp tại khuôn viên bờ đông cầu Rồng, đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà. Chương trình hứa hẹn mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm mới lạ, độc đáo góp phần xây dựng hình ảnh TP biển Đà Nẵng xứng đáng là điểm đến của sự kiện và lễ hội; đồng thời, tăng cường quảng bá, phát triển thương hiệu hình ảnh du lịch Đà Nẵng đến với thế giới thông qua điểm nhấn ẩm thực đặc trưng.

Hoàng Gia Bảo

Tin mới

SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển
SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển

Ngày 25/4, đoàn viên thanh niên Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đã trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre). Hoạt động này thuộc dự án trồng rừng “chồi xanh hạnh phúc” do công ty phát động.

Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ
Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ

PPE là một doanh nghiệp có vốn điều lệ nhỏ, cổ đông cô đặc nhưng liên tiếp thay đổi cổ đông lớn và lãnh đạo, với sự xuất hiện của bóng dáng nhiều tên tuổi lớn.

Hòa Phát: Nợ vay vọt tăng sau 1 quý, một phần đáng kể rót vào "siêu" DA Dung Quất 2
Hòa Phát: Nợ vay vọt tăng sau 1 quý, một phần đáng kể rót vào "siêu" DA Dung Quất 2

Qua 1 quý, Hoà Phát (mã: HPG) đã ghi nhận tăng hơn 12.000 tỷ đồng tiền vay nợ so đầu năm. Phần lớn trong khoản này, được doanh nghiệp rót vào "quả đấm thép" Gang thép Dung Quất 2.

Hơn 121 triệu tài khoản cá nhân được ngành thuế nắm dữ liệu ngân hàng
Hơn 121 triệu tài khoản cá nhân được ngành thuế nắm dữ liệu ngân hàng

Ngành thuế hiện nắm giữ dữ liệu về tài khoản thanh toán của trên 9 triệu tổ chức và trên 121 triệu cá nhân tại 96 ngân hàng thương mại. Trong báo cáo mới phát đi, Tổng cục Thuế cho biết đã và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước về đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu để phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế, bảo đảm an ninh tiền tệ.

Điểm tên các ngân hàng rộn ràng phát hành trái phiếu trở lại sau 2 tháng đóng băng
Điểm tên các ngân hàng rộn ràng phát hành trái phiếu trở lại sau 2 tháng đóng băng

Theo Tiến sỹ Lê Xuân Nghĩa, chuyên gia kinh tế, mặt bằng lãi suất thấp đang hỗ trợ cho thị trường trái phiếu doanh nghiệp phục hồi. Ngân hàng vẫn tiếp tục là một trong 2 nhóm ngành phát hành trái phiếu chủ lực năm nay.

Giá lúa gạo hôm nay 26/4: Thị trường giao dịch sôi động
Giá lúa gạo hôm nay 26/4: Thị trường giao dịch sôi động

Hôm nay 26/4, giá lúa gạo thị trường trong nước đồng loạt tăng với lúa, trong khi đó giá gạo xuất khẩu duy trì ổn định sau phiên giảm. Thị trường giao dịch sôi động.