Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

15 thương hiệu cà phê, chuỗi quán cà phê uy tín của Việt Nam lần đầu tiên tham gia “Cuộc thi Vietpresso 2019”

Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2019 (Vietnam Foodexpo 2019) do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức đã khai mạc sáng ngày 13/11, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP. Hồ Chí Minh) với sự tham gia của 450 doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh/thành trên cả nước và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Ngày 15/11//2019, tại Tp. Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ Triển lãm FoodExpo 2019, sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia có quy mô lớn nhất, nổi bật nhất trong năm của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam; với sự chỉ đạo của Vụ Thị trường Châu Âu - Châu Mỹ, Bộ Công thương, Tập đoàn Central Retail Việt Nam phối hợp cùng 15 thương hiệu sản phẩm cà phê, chuỗi quán cà phê uy tín của Việt Nam, lần đầu tiên tổ chức “Cuộc thi Vietpresso 2019”. Đây là một trong những hoạt động nhằm góp phần nâng tầm giá trị thương hiệu cà phê Việt, hướng tới xuất khẩu sản phẩm cà phê giá trị cao hơn trong thời gian tới thay vì nguyên liệu thô như truyền thống.

Ban tổ chức trao Giải thưởng cho các đơn vị chiến thắng trong cuộc thiBan tổ chức trao Giải thưởng cho các đơn vị chiến thắng trong cuộc thi (Ảnh: Phương Hoàng)

Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2019 (Vietnam Foodexpo 2019) do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức đã khai mạc sáng ngày 13/11, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP. Hồ Chí Minh) với sự tham gia của 450 doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh/thành trên cả nước và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Ông Tạ Hoàng Linh, đại diện Bộ Công Thương phát biểu khai mạc cuộc thiÔng Tạ Hoàng Linh, đại diện Bộ Công Thương phát biểu khai mạc cuộc thi (Ảnh: Hoàng Phương)

Tham gia “Cuộc thi Vietpresso 2019”, 15 thương hiệu cà phê gồm: Trung Nguyên, Dakmak, Legend Revived, Hello 5, Trường Sơn Coffee, Anh Coffee, Farm World Cofee, Lamant Coffee, Honee Coffee, Real Bean Coffee, Anni Coffee, Lion Coffee, Folliet, BonCafé, Café RuNam sẽ sử dụng nguyên liệu là cà phê hoàn toàn từ Việt Nam để pha chế ra những ly cà phê Espresso theo công thức riêng của thương hiệu mình; từ đó tìm ra ly cà phê thơm ngon nhất để quảng bá ra thế giới (trước tiên là quảng bá thông qua các đơn vị tham gia FoodExpo 2019, gồm 450 doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh, thành trên cả nước và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ, và hàng ngàn khách tham quan sự kiện).

Đại diện một thương hiệu cà phê thuyết minh với Ban giám khảoĐại diện một thương hiệu cà phê thuyết minh với Ban giám khảo (Ảnh: Hoàng Phương)

Ban giám khảo cuộc thi (gồm Ông Roberto Cajati- Phó Tổng lãnh sự Ý tại Tp. Hồ Chí Minh; Ông Richard Toix, đầu bếp- chuyên gia ẩm thực nổi tiếng người Pháp; và ông Nguyễn Nam Hải, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Cà phê- Cacao Việt Nam) sẽ chấm điểm theo 5 tiêu chí: Lớp kem phủ (Creama), Độ đậm (Body), Hương vị- Hương thơm (Aroma), Hậu vị (After taste), Độ chua (Acidity), Độ đắng (Bitterness), để tìm ra ly cà phê Espresso sáng thơm ngon nhấtquảng bá ra thế giới.

Đông đảo khách tham quan Foodexpo tới theo dõi cuộc thiĐông đảo khách tham quan Foodexpo tới theo dõi cuộc thi (Ảnh: Hoàng Phương)

Ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ thị trường Âu- Mỹ, Bộ Công Thương cho biết: Hiện tại, Việt Nam đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu cà phê và dẫn đầu toàn cầu về cà phê robusta nhưng giá trị mang về chưa tương xứng. Năm 2018, kim ngạch xuất khẩu cà phê đạt 1,88 triệu tấn, trị giá 3,5 tỷ USD, tăng gần 20% về lượng nhưng chỉ 1% về trị giá so với năm 2017. Với những con số thống kê như trên, thì việc nghiên cứu - phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu Cà phê Việt Nam và quảng bá các sản phẩm cà phê chế biến của Việt Nam ra thế giới là một trong những đòi hỏi quan trọng, cấp thiết. Bộ Công Thương luôn quan tâm hỗ trợ xúc tiến các cơ hội xuất khẩu cho các doanh nghiệp cà phê trong nước để mở rộng thị trường tiêu thụ, không chỉ là nguyên liệu thô mà quan trọng hơn là các sản phẩm đã qua chế biến. Cuộc thi VietPresso 2019 được tổ chức với mục đích chọn ra một số sản phẩm cà phê có chất lượng tốt nhất để quảng bá tại một số nước châu Âu trong chương trình quảng bá Cà phê Việt Nam năm 2020. Chúng tôi hoan nghênh các hoạt động giúp đẩy mạnh nhận diện thương hiệu cà phê của Việt Nam tại thị trường trong nước và quốc tế. Chúng tôi hi vọng, Cuộc thi VietPresso 2019 sẽ là một chương trình hiệu quả trong chuỗi hoạt động giúp quảng bá rộng hơn sản phẩm cà phê của chúng ta ra thế giới thông qua việc kết nối với các mạng lưới cửa hàng của các Tập đoàn phân phối tại thị trường nước ngoài. Đây sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp cà phê của chúng ta giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng và kết nối với các doanh nghiệp nhập khẩu cà phê đến từ nhiều nước trên thế giới.

Ông Paul Lê - Giám đốc Xuất Nhập khẩu của Central Retail Việt Nam cho biết: “Cuộc thi ngày hôm nay có sự tham dự của các nhà sản xuất, kinh doanh cà phê uy tín của Việt Nam. Chúng tôi mong muốn được cùng nhau xây dựng một sản phẩm cà phê hoàn toàn mới để phù hợp với thị hiếu của các nước phương Tây – nơi có số người tiêu dùng cà phê lớn nhất thế giới, và khiến họ thay đổi thói quen uống cà phê hằng ngày bằng sản phẩm của chúng ta, mà chúng tôi gọi và “Cà phê Espresso sáng của Việt Nam”. Đó cũng chính là mục đích của cuộc thi này. Chúng tôi rất tự hào được phối hợp với Bộ Công thương cùng thực hiện “Cuộc thi Vietpresso 2019”. Đây là cơ hội để tất cả các nhà sản xuất, kinh doanh cà phê trong nước cùng nắm tay nhau khẳng định thương hiệu cà phê Việt và mang lại những ly cà phê thơm ngon nhất quảng bá ra thế giới từ những hạt cà phê trên cao nguyên của chúng ta.’

Cuộc thi cũng hứa hẹn sẽ là một hoạt động ý nghĩa cho khách tham dự FoodExpo năm nay. Khách tham dự sẽ có cơ hội được thưởng thức những ly cà phê tuyệt hảo từ các nhà sản xuất cà phê cũng như các cửa hàng cà phê uy tín nhất của Việt Nam.

Hoàng Phương

Tin mới

Phát hiện hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận khách điều trị suy giãn tĩnh mạch
Phát hiện hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận khách điều trị suy giãn tĩnh mạch

Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện một hộ kinh doanh chuyên tắm hơi, massage… nhưng lại quảng cáo là phòng khám thuộc hệ thống thẩm mỹ viện Hàn Quốc, chuyên điều trị giãn tĩnh mạch bằng công nghệ cao độc quyền.

Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024
Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024

UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Kế hoạch Triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024.

Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam
Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam

Đàm phán, ký kết và thực thi Hiệp định Geveve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam với nhiều bài học còn nguyên giá trị về nguyên tắc, phương pháp và nghệ thuật ngoại giao, mang đậm bản sắc ngoại giao Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.

Giá quặng sắt đã tăng lên mức cao nhất trong bảy tuần
Giá quặng sắt đã tăng lên mức cao nhất trong bảy tuần

Giá quặng sắt đã tăng lên mức cao nhất trong bảy tuần khi nhà sản xuất quặng sắt lớn thứ tư thế giới Fortescue cho biết các lô hàng trong năm nay có thể sẽ ở mức thấp hơn dự báo sau khi sự gián đoạn ảnh hưởng đến nguồn cung tại các mỏ ở Tây Úc.

TP. Hồ Chí Minh đặt chỉ tiêu trồng mới và cải tạo 12.000 cây xanh trong giai đoạn 2024-2025
TP. Hồ Chí Minh đặt chỉ tiêu trồng mới và cải tạo 12.000 cây xanh trong giai đoạn 2024-2025

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa đưa ra chỉ tiêu giai đoạn 2024-2025 thành phố phải phát triển tối thiểu 68 ha công viên công cộng, phát triển tối thiểu 4 ha mảng xanh công cộng, trồng mới và cải tạo 12.000 cây xanh.

Indonesia tăng lãi suất cơ bản lên mức cao kỷ lục nhằm chống lại sự mất giá của tiền tệ
Indonesia tăng lãi suất cơ bản lên mức cao kỷ lục nhằm chống lại sự mất giá của tiền tệ

Hôm thứ Tư (24/4), Ngân hàng trung ương Indonesia đã bất ngờ tăng lãi suất cơ bản lên mức cao kỷ lục nhằm chống lại sự mất giá của tiền tệ.