Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

5 gương mặt có thể thay thế Đặng Văn Lâm tại AFF Cup 2020

Trong trường hợp Đặng Văn Lâm không thể góp mặt tại AFF Cup 2020, HLV Park Hang-seo sẽ phải tìm người thay thế thủ thành Việt kiều.

Một trong những khó khăn về mặt lực lượng mà ông Park phải đối mặt tại AFF Cup 2020 sắp tới là có thể thủ môn Đặng Văn Lâm vắng mặt. Lý do bởi Thai League 2020 điều chỉnh lịch thi đấu, đá lại từ tháng 9/2020 đến 5/2021 và trùng với thời gian diễn ra AFF Cup 2020. Do đó, Văn Lâm có thể trở về hay không phụ thuộc vào quyết định của đội bóng chủ quản Muangthond United.

Do AFF Cup 2020 không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA nên các câu lạc bộ Thai League vẫn sẽ thi đấu mà không cần phải nghỉ để đội tuyển Thái Lan tập trung. Các đội có quyền không nhả quân cho các đội tuyển quốc gia.

Trong trường hợp điều xấu nhất xảy ra, Đặng Văn Lâm không được trở về khoác áo tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo sẽ chọn ai thay thế? Nhìn vào danh sách những phương án 2 của Văn Lâm, có thể thấy nhiều gương mặt quen thuộc.

Ở thời điểm hiện tại, có ít nhất 5 gương mặt có thể thay thế Đặng Văn Lâm là Nguyên Mạnh, Tuấn Mạnh, Văn Toản và Văn Công, Bùi Tiến Dũng.

Thủ môn Nguyên MạnhThủ môn Nguyên Mạnh

Đầu tiên là Nguyên Mạnh, thủ thành nhận ít bàn thua nhất V-League 2019 trong màu áo SLNA. Mùa này, Nguyên Mạn đã chuyển sang Viettel, nhưng thủ thành xứ Nghệ cũng vẫn giữ được sự ổn định. Nguyên Mạnh cũng từng 24 lần khoác áo tuyển Việt Nam.

Tiếp đến là Tuấn Mạnh, thủ thành của Khánh Hòa thường xuyên được thầy Park triệu tập làm phương án dự bị cho Đặng Văn Lâm. Kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu vững vàng là thế mạnh của Tuấn Mạnh, nhưng mùa này anh lại chơi ở Hạng Nhất, giải đấu có chuyên môn thấp hơn V-League.

Thủ môn Văn toảnThủ môn Văn Toản

Văn Toản cũng là lựa chọn không tồi, bởi thủ thành của Hải Phòng đã chơi rất hay trong những lần được HLV Park Hang-seo trao cơ hội ở thời điểm Bùi Tiến Dũng liên tiếp mắc sai lầm. Chiều cao ấn tượng, phản xạ tuyệt vời và màn trình diễn ở SEA Games 30 cũng là điểm cộng của Văn Toản.

Nhưng kinh nghiệm trận mạc là điều còn thiếu với Văn Toản và đó cũng là điểm yếu của Văn Công (Hà Nội FC). Văn Công là thủ thành số một của Hà Nội FC, giúp đội bóng Thủ đô gần như thống trị bóng đá quốc nội, nhưng anh lại chưa một lần khoác áo tuyển Việt Nam. Trong quá khứ, thủ môn sinh năm 1992 từng được HLV Toshiya Miura triệu tập lên đội U23 vào các năm 2014 và 2015.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng. Anh từng là sự lựa chọn số 1 của ông Park trong màu áo U23 Việt Nam tại Vòng chung kết U23 Châu Á 2018, ASIAD 18, Vòng loại U23 Châu Á 2020, SEA Games 30 và Vòng chung kết U23 Châu Á 2020.

Sau giải đấu xuất sắc ở Thường Châu thì Tiến Dũng không được thi đấu nhiều ở câu lạc bộ dẫn đến phong độ không ổn định trong thời gian gần đây. Đặc biệt ở những giải đấu quan trọng, Bùi Tiến Dũng liên tiếp mắc sai lầm.

Hiện tại, Tiến Dũng đang khoác áo TP.HCM và đánh mất cơ hội sau những sai lầm hồi đầu mùa. Nếu thời gian tới anh được thi đấu nhiều hơn, ổn định được tâm lý thì có thể vẫn là một trong những lựa chọn cho đội tuyển Việt Nam.

Hằng Vương 

Bài liên quan

Tin mới

Lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 của giáo viên, học sinh thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh
Lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 của giáo viên, học sinh thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh

Sở GD&ĐT Hà Nội và Sở GD&ĐT TP. HCM vừa có văn bản về lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 của giáo viên, học sinh.

Giá lúa gạo hôm nay 24/4: Giá gạo xuất khẩu quay đầu giảm từ 4 - 10 USD/tấn
Giá lúa gạo hôm nay 24/4: Giá gạo xuất khẩu quay đầu giảm từ 4 - 10 USD/tấn

Hôm nay 24/4, giá lúa gạo thị trường trong nước gạo điều chỉnh tăng với gạo và giữ ổn định với lúa, trong khi đó, giá gạo xuất khẩu quay đầu giảm với mức giảm từ 4 - 10 USD/tấn.  Hiện các thương lái hỏi mua lúa Hè Thu nhiều.

Biên phòng Quảng Trị phá đường dây đưa người xuất nhập cảnh trái phép
Biên phòng Quảng Trị phá đường dây đưa người xuất nhập cảnh trái phép

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép sang Lào.

Vĩnh Hoàn (VHC) tiếp tục nêu lý do chậm nộp Báo cáo tài chính quý I/2024
Vĩnh Hoàn (VHC) tiếp tục nêu lý do chậm nộp Báo cáo tài chính quý I/2024

Vĩnh Hoàn bất ngờ xin gia hạn nộp và công bố Báo cáo tài chính quý I/2024 chậm nhất vào ngày 15/5/2024 thay cho quy định hiện hành là chậm nhất ngày 30/4/2024.

Trọng tâm của phiên họp lần thứ 8 về chuyển đổi số là thảo luận về kinh tế số
Trọng tâm của phiên họp lần thứ 8 về chuyển đổi số là thảo luận về kinh tế số

Phiên họp tập trung đánh giá tình hình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số từ đầu năm tới nay và thảo luận về các nhiệm vụ trọng tâm chuyển đổi số, phát triển kinh tế số thời gian tới.

Dự án nào được ký kết hợp đồng BOO?
Dự án nào được ký kết hợp đồng BOO?

Dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), gồm hợp đồng Xây dựng - Sở hữu - Kinh doanh (BOO) phải thuộc lĩnh vực, quy mô và đáp ứng điều kiện quy định tại Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư, Nghị định và các Thông tư hướng dẫn.