'98% người Việt Nam đặt giao hàng thường xuyên trong đại dịch'
98% người Việt Nam đặt giao hàng thường xuyên trong đại dịch

Nghiên cứu mới nhất của Visa về thái độ thanh toán tiêu dùng cho thấy người Việt Nam kỳ vọng đất nước sẽ tiến đến một xã hội không tiền mặt vào năm 2030, với phần lớn người tiêu dùng (84% số người được khảo sát) đã chuyển đổi sang các hình thức kỹ thuật số và không sử dụng tiền mặt

Cũng theo khảo sát này, có tới 87% người tiêu dùng đang sử dụng dịch vụ giao hàng tận nhà và 98% trong số họ đã đặt giao hàng thường xuyên hơn trong giai đoạn đại dịch COVID-19. Người tiêu dùng cũng xếp hạng những mối quan ngại hàng đầu về bảo mật bao gồm công nghệ để bảo vệ các giao dịch bằng điện thoại di động, thông tin cá nhân và thông tin tài chính.

Ngoài ra, người tiêu dùng Việt Nam đang dần ưu tiên lựa chọn sử dụng ví điện tử cũng như thanh toán không tiếp xúc và thanh toán bằng mã QR. 57% người tiêu dùng có tới 3 ứng dụng ví điện tử trên điện thoại và 55% người tiêu dùng ưa thích ứng dụng có thể thực hiện tất cả các giao dịch. 

Theo dự báo, sẽ có sự gia tăng mạnh mẽ trong việc sử dụng thẻ không tiếp xúc, thanh toán qua điện thoại di động và thanh toán bằng mã QR cho các giao dịch trực tiếp tại cửa hàng trong thời gian tới.

Nhằm gia tăng tiện ích cho người tiêu dùng, Visa đã hợp tác cùng Moca khuyến khích người tiêu dùng cài đặt tính năng lưu trữ thông tin thẻ và sử dụng thẻ Visa để thanh toán trực tuyến nhanh chóng, tiện lợi và an toàn thông qua các giải pháp thanh toán của Moca trên ứng dụng Grab và các nền tảng thương mại điện tử khác.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào, chia sẻ: “Trong bối cảnh ngành thanh toán đang phát triển mạnh mẽ, sự thích nghi của tất cả mọi người trước những xu hướng này là điều cần thiết. Quan hệ đối tác của Visa và Moca sẽ mang đến trải nghiệm thanh toán nhanh chóng, thuận tiện và bảo mật cho người tiêu dùng, đặc biệt trong bối cảnh của đại dịch COVID-19 và giãn cách xã hội”.

PT