Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ả Rập Xê Út 3-1 Việt Nam: Duy Mạnh nhận thẻ đỏ, bước ngoặt trận đấu

Quang Hải ghi siêu phẩm mở tỷ số ở ngay phút thứ 3 của trận đấu, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn nhận thất bại đáng tiếc với tỉ số 1-3 trước đội chủ nhà Ả Rập Xê Út ở vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á. Bước ngoặt của trận đấu xảy ra khi Duy Mạnh nhận thẻ đỏ rời sân ở phút thi đấu thứ 53.

Bước vào trận đấu, HLV Park Hang Seo đã bố trí một đội hình thiên về phòng ngự khi đối đầu với Ả Rập Xê út trong trận ra quân tại Vòng loại World Cup 2022. Tuấn Anh và Hoàng Đức đóng vai trò then chốt khi trấn giữ khu vực trung tuyến của đội tuyển Việt Nam. 

Trong khi đó, Thành Chung được lựa chọn thay Bùi Tiến Dũng ở vị trí trung vệ còn hai cánh được giao lại cho Văn Thanh và Trọng Hoàng. Đảm nhận nhiệm vụ tấn công là bộ ba Quang Hải - Văn Đức và Tiến Linh. 

Ả Rập Xê út là đội bóng có cơ hội đầu tiên với cú đá nguy hiểm của đội trưởng Salman Al-Faraj từ sát mép vòng cấm và đưa bóng đi chệch cột dọc ở phút thứ nhất của trận đấu. 

Quang Hải ghi siêu phẩm xé lưới Ả Rập xê Út
Quang Hải ghi siêu phẩm xé lưới Saudi Arabia.

Bất ngờ xảy ra ngay ở phút thứ 3, từ một pha lên bóng bên cánh trái của Văn Thanh, bóng được tạt vào phía trong nhưng trung vệ Abdulelah Al Amri phá bóng không an toàn đưa bóng đến chân Quang Hải ở sát vòng cấm. Cầu thủ mang áo số 19 đã tung ra cú sút xa hiểm hóc làm tung lưới đội chủ nhà. Đó là pha dứt điểm duy nhất của đội tuyển Việt Nam trong cả hiệp một.

Sau bàn thua bất ngờ, Ả Rập Xê Út nhanh chóng tạo ra thế trận áp đảo. Đội bóng Tây Á dâng đội hình lên rất cao để dồn ép với ý đồ thực hiện những pha đập nhả ở trung lộ. Dù vậy, phương án này không hiệu quả khi hệ thống phòng ngự của đội tuyển Việt Nam che chắn tốt trước vòng cấm. Tỷ số 1 – 0 được giữ nguyên cho đến khi hiệp 1 kết thúc.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, bước ngoặt của trận đấu đã xảy ra khi Duy Mạnh có tình huống xoạc bóng ngay trong chân tiền đạo đội bạn. Sau tham khảo VAR, trọng tài quyết định cho Ả Rập Xê Út hưởng quả penalty và rút thẻ vàng thứ 2 cho Duy Mạnh vì lỗi dùng tay cản phá bàn thắng. 

Yasser Al-Shahrani đã bật cao đánh đầu tung lưới Tấn Trường.
Al-Shahrani đã bật cao đánh đầu tung lưới Tấn Trường nâng tỉ số trận đấu lên 2 -1 cho Ả Rập Xê Út.

Chơi thiếu người, các học trò của HLV Park Hang Seo không thể đứng vững trước sức tấn công của đối thủ. Phút 68, Al-Shahrani không chiến thành công trước Trọng Hoàng và đánh đầu tung lưới Tấn Trường.

Những phút sau đó, đội tuyển Việt Nam nỗ lực tạo ra những pha lên bóng. Thế nhưng, sai lầm của Quế Ngọc Hải dẫn đến quả penalty thứ 2 trong trận đấu cho đội chủ nhà ở phút thi đấu thứ 79 và thêm một lần nữa, Tấn trường bị đánh bại từ khoảng cách 11m với cú sút Penelka của cầu thủ mang áo số 11 của đội tuyển Ả Rập Xê Út.

Thua với tỉ số 1-3 ở trận đầu tiên ở vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á, thầy trò HLV Park Hang Seo tạm đứng áp chót bảng B, đứng trên đội tuyển Trung Quốc do hơn chỉ số phụ.

Đội hình thi đấu Ả Rập Xê út vs Việt Nam 

Ả Rập Xê Út: Sultan Abdullah Alghanam, Abdullah Madu, Salman Alfaraj, Abdulelah Saad Almalki, Salem Aldawsari, Saleh Khalid Alshehri, Yasir Gharsan Alshahrani, Abdullah Ibrahim Otayf, Abdulelah Alamri, Almuwallad, Mohammed Khalil Alowais.

Việt Nam: Bùi Tấn Trường, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Thanh, Trọng Hoàng, Quang Hải, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Văn Đức, Tiến Linh.

Hải Minh

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.