Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Agribank gia tăng nhiều tiện ích sản phẩm dịch vụ cho khách hàng trong mùa dịch

Để vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch, vừa thực hiện nhiệm vụ kinh doanh, Agribank đã phát triển gia tăng tiện ích, cung cấp các sản phẩm ngân hàng hiện đại giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận sử dụng, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Đại dịch Covid-19 đã và đang có những ảnh hưởng to lớn đến mọi khía cạnh của đời sống kinh tế, xã hội, gây ra những tổn thất nặng nề đến nhiều ngành nghề và làm xáo trộn cuộc sống của người dân. Ngành ngân hàng, trong đó có Agribank vừa phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đảm bảo an toàn cho khách hàng và người lao động, vừa thực hiện nhiệm vụ kinh doanh nhằm đảm bảo các giao dịch của khách hàng được thông suốt, không bị gián đoạn. Để đáp ứng 2 mục tiêu trên, Agribank đã phát triển gia tăng tiện ích, cung cấp các sản phẩm ngân hàng hiện đại giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận sử dụng, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Thúc đẩy thanh toán giao dịch qua kênh ngân hàng điện tử

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát trên diện rộng và nguy hiểm như hiện nay, thanh toán không dùng tiền mặt đã thể hiện rõ ưu thế về tính an toàn, hạn chế sự lây lan, truyền nhiễm. Do vậy, xu hướng dịch chuyển mạnh mẽ từ các hoạt động thanh toán tiền mặt sang thanh toán không dùng tiền mặt trở nên phổ biến và được khách hàng ưu tiên lựa chọn sử dụng. Thấu hiểu và mong muốn đem lại sự thuận tiện, an toàn tối đa cho khách hàng khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng trong mùa dịch, Agribank cung cấp cho khách hàng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt qua các kênh: Internet Banking, Emobile Banking, ngân hàng tự động Autobank CDM, thẻ Visa, thanh toán qua liên kết với các ví điện tử, thanh toán qua POS… 

Agribank Internet Banking cung cấp các dịch vụ thanh toán tiện ích như: chuyển khoản, gửi tiền tiết kiệm, thanh toán hóa đơn, các dịch vụ công... khách hàng có thể thực hiện các giao dịch trực tuyến mà không phải đến quầy. Với dịch vụ Agribank Internet Banking thì bất kỳ cá nhân, tổ chức nào sở hữu tài khoản của Agribank đều được hỗ trợ thực hiện chuyển tiền trong hệ thống Agribank và chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 đến hơn 40 ngân hàng khác với nhiều hạn mức chuyển khoản linh hoạt. 

Bên cạnh đó, dịch vụ Agribank E-Mobile Banking ngoài những tính năng chính là chuyển khoản, truy vấn thông tin thẻ, phát hành thẻ phi vật lý, khóa thẻ…còn tích hợp nhiều tiện ích khác như: nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn, mua sắm trực tuyến, thanh toán QR Code, đặt vé máy bay, đặt vé tàu xe, đặt vé xem phim, đặt phòng khách sạn… Trong năm 2020, Agribank đã triển khai thêm 16 tiện ích dịch vụ trên kênh Agribank E-Mobile Banking và phát triển sản phẩm Tiền gửi trực tuyến trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking để đáp ứng nhu cầu gửi tiền trực tuyến, giảm tải giao dịch trực tiếp tại quầy.

Agribank E-Mobile Banking mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng trong điều kiện dịch bệnh diễn biến khó lường
Agribank E-Mobile Banking mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng trong điều kiện dịch bệnh diễn biến khó lường.

Với mong muốn tiếp tục hỗ trợ khách hàng thanh toán thu mua nông sản, nhất là vùng dịch để đảm bảo lưu thông hàng hóa hỗ trợ trực tiếp khách hàng thanh toán điện tử trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp, đồng thời để đáp ứng nhu cầu chuyển tiền ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19, Agribank đồng loạt triển khai chương trình miễn phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống áp dụng đối với khách hàng cá nhân và tổ chức có tài khoản thanh toán tại Agribank trên các kênh ngân hàng điện tử và tại quầy. Theo đó, từ ngày 17/05/2021, Agribank miễn phí chuyển tiền trong nước đối với khách hàng cá nhân và tổ chức có tài khoản thanh toán tại Agribank. Chương trình miễn phí chuyển tiền áp dụng tại 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc và cả các kênh ngân hàng điện tử của Agribank mà không cần bất cứ điều kiện nào về số dư tài khoản. Sau hơn 2 tháng triển khai chính sách miễn phí chuyển tiền trong nước, Agribank đã thực hiện gần 20 triệu giao dịch chuyển tiền với mức phí 0 đồng để hỗ trợ khách hàng. Với chính sách này, Agribank đã thể hiện sự đồng hành và sẻ chia sự khó khăn với khách hàng trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay.

Tiếp đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi và đáp ứng nhu cầu giao dịch của khách hàng, Agribank thực hiện điều chỉnh tăng hạn mức giao dịch trên kênh Agribank E-Mobile Banking (áp dụng từ ngày 07/06/2021) và Internet Banking (áp dụng từ ngày 14/6/2021).

Ngoài tính hữu dụng của các sản phẩm thanh toán, giao dịch qua kênh ngân hàng điện tử của Agribank là sự an toàn, tiết kiệm thời gian, giảm thiểu rủi ro... khách hàng khi mở tài khoản và thực hiện các hoạt động thanh toán qua các kênh ngân hàng điện tử, qua POS sẽ thường xuyên được hưởng các chương trình ưu đãi hấp dẫn khác từ Agribank. 

Song song thực hiện các chương trình ưu đãi khuyến mại, trong thời gian qua, Agribank tăng cường ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển sản phẩm dịch vụ, quản trị điều hành, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cải thiện mạnh mẽ chất lượng dịch vụ và gia tăng sự hài lòng của khách hàng, đồng thời chú trọng nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính ngân hàng cho người dân thông qua hàng trăm sản phẩm dịch vụ tiện ích, đa dạng kênh phân phối.

Agribank luôn trú trọng đổi mới công nghệ trong các sản phẩm dịch vụ, mang lại sự thuận tiện cho khách hàng
Agribank luôn trú trọng đổi mới công nghệ trong các sản phẩm dịch vụ, mang lại sự thuận tiện cho khách hàng.

Sắp tới, Agribank sẽ triển khai áp dụng công nghệ định danh điện tử eKYC cho phép khách hàng mở tài khoản trên điện thoại mà không cần phải đến quầy giao dịch, vừa đảm bảo an toàn, vừa tiết kiệm thời gian đi lại, cũng như mang đến những trải nghiệm hiện đại cho khách hàng.

Đối với lĩnh vực thanh toán quốc tế, Agribank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam sử dụng phương thức API với phần mềm SWIFT Microgateway hiện đại, ưu việt nhất của SWIFT để gửi hoặc nhận thông tin GPI tức thì. Sử dụng sản phẩm này của Agribank, khách hàng được hưởng rất nhiều lợi ích như: nhận được tiền ghi có nhanh hơn, chi phí minh bạch giúp khách hàng biết được chi tiết tình trạng giao dịch, quản lý tốt hơn dòng tiền, tăng tốc độ của giao dịch xuất nhập khẩu, giảm thời gian, chi phí tra soát giao dịch…

Thuận tiện trong giao dịch trực tuyến với Thẻ Agribank

Đối với nhóm sản phẩm dịch vụ thẻ, Agribank đã triển khai thêm nhiều sản phẩm, chức năng tiện ích mới phù hợp với điều kiện thanh toán trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, cụ thể: thanh toán bằng QR Code, Samsung Pay, thanh toán thẻ không tiếp xúc - công nghệ mới nhằm tối ưu hóa tiện ích, gia tăng tính bảo mật và rút ngắn thời gian giao dịch cho chủ thẻ. Trong lĩnh vực thẻ, từ 20/5/2020, Agribank đã chính thức phát hành rộng rãi trong toàn hệ thống thẻ chip nội địa không tiếp xúc chuẩn VCCS. Tại các cây ATM/CDM/POS của Agribank đã hoàn thành cập nhật tính năng chấp nhận thanh toán thẻ chip nội địa, quốc tế không tiếp xúc. Bên cạnh đó, Agribank đã triển khai nhiều sản phẩm tiện ích mới trong lĩnh vực thẻ, gồm: Triển khai mở rộng chức năng rút tiền bằng mã; mở rộng dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ không tiếp xúc thương hiệu Visa tại POS Agribank trong toàn hệ thống; triển khai thí điểm thành công nghiệp vụ phát hành thẻ trả trước vô danh; hoàn thành triển khai thí điểm dịch vụ tiền gửi trực tuyến tại CDM; cung cấp dịch vụ bảo hiểm dành cho chủ thẻ quốc tế với nhiều cải tiến trong thông báo chủ thẻ; chứng nhận bảo hiểm; thực hiện triển khai thí điểm sản phẩm thẻ liên kết bệnh viện... 

Hiện nay, Agribank đã phát hành hơn 14 triệu thẻ đang hoạt động và luôn duy trì vị thế Top 3 ngân hàng thương mại trên thị trường với hơn 3.000 ATM/CDM, hơn 24.000 POS được lắp đặt phân bổ trên khắp các tỉnh thành, vùng miền xa xôi trên toàn quốc.

Gia tăng tiếp cận vốn và sản phẩm dịch vụ ngân hàng tới khu vực nông nghiệp, nông thôn

Agribank là ngân hàng chủ lực đầu tư phát triển nông nghiệp nông thôn, trong nhiều năm qua và đặc biệt trong thời kì dịch bệnh lan tràn tới hầu hết các địa phương trên cả nước, Agribank đã và đang rất tích cực triển khai nhiều giải pháp tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng hiện đại cho người dân tại khu vực vùng sâu, vùng xa. Dịch vụ ngân hàng lưu động được Agribank triển khai rộng khắp trên tất cả các vùng miền của đất nước, giúp thu hẹp khoảng cách giữa ngân hàng và người dân. Ngoài chức năng huy động vốn và cho vay, Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng Agribank còn mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiện ích ngân hàng như: mở tải khoản thanh toán và đăng ký sử dụng các dịch vụ trên tài khoản thanh toán; thẻ ghi nợ nội địa; dịch vụ thanh toán trong nước; thanh toán hóa đơn, thu hộ, chi hộ; chi trả kiều hối, bán bảo hiểm ABIC; dịch vụ E-Banking và các dịch vụ ngân hàng tiện ích khác của Agribank. Tính đến 30/6/2021, Agribank đã triển khai 68 xe ô tô trên 66 chi nhánh, 454 xã, với 1.622.201 khách hàng, 17.065 phiên giao dịch, giải ngân 6.182 tỷ đồng, thu nợ 6.834 tỷ đồng, huy động tiết kiệm 3.767 tỷ đồng, dịch vụ chuyển tiền đạt 4.847 tỷ đồng. Ngoài ra, các điểm giao dịch lưu động đã thực hiện một số nghiệp vụ khác như: Chi trả kiều hối, mở tài khoản, phát hành thẻ, nộp ngân sách nhà nước, bán bảo hiểm… với 272.518 khách hàng.

Để triển khai sâu rộng dịch vụ ngân hàng tới địa bàn nông thôn, Agribank đã thực hiện đề án thẻ tại thị trường nông nghiệp nông thôn. Cụ thể, khách hàng tại địa bàn nông thôn hoặc có hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn nông thôn được miễn phí phát hành thẻ ATM với hạn mức vay thấu chi lên đến 30 triệu đồng mà không cần tài sản đảm bảo với mức lãi suất ưu đãi, cạnh tranh, thủ tục linh hoạt. Các công ty, hộ kinh doanh có địa điểm kinh doanh trên địa bàn nông nghiệp, nông thôn và các cửa hàng đại lý cung ứng dịch vụ, vật tư nông nghiệp, thu mua nông sản… được miễn phí chiết khấu và lắp đặt máy quẹt thẻ POS với thủ tục đơn giản, quy trình thanh toán nhanh chóng. Trong điều kiện sản xuất nông nghiệp đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid – 19, giá sản phẩm nông nghiệp giảm, đầu ra cho sản phẩm gặp nhiều khó khăn thì những chính sách ưu đãi từ dịch vụ thẻ nông nghiệp nông thôn đã phần nào chia sẻ với những khó khăn mà khách hàng đang phải trải qua, góp phần hạn chế được nạn tín dụng đen.

Bên cạnh việc gia tăng tiện ích cho các sản phẩm dịch vụ để hỗ trợ khách hàng vượt khó do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Agribank còn thực hiện các chính sách về miễn, giảm phí; miễn, giảm lãi suất đối với những khoản vay cũ và cả khoản vay mới; hoãn, giãn nợ cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Qua đó Agribank hỗ trợ doanh nghiệp và người dân giảm bớt gánh nặng chi phí trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời thúc đẩy các giao dịch tài chính trực tuyến, hạn chế giao dịch tại quầy nhằm ngăn ngừa sự lây lan dịch bệnh. Ước tính đến thời điểm hiện tại, Agribank đã ủng hộ hơn 300 tỷ đồng cho các hoạt động phòng chống, Covid -19 tại nhiều địa phương trên cả nước.

Anh Thư

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ)

Bài liên quan

Tin mới

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.

Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X
Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2024 tỉnh Bắc Ninh với chủ đề “Tuổi trẻ học đường Bắc Ninh sáng tạo, hội nhập và phát triển” khai mạc chiều 19/4. Hơn 2.000 vận động viên tham gia thi đấu ở 9 môn thể thao.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương
Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương

Cầu ngói chợ Lương là một trong ba cây cầu cổ và đẹp nhất Việt Nam, 2 công trình cầu ngói – chùa Lương (Hải Hậu, Nam Định) làm nên một quần thể di tích nổi tiếng miền Bắc. Lễ hội chùa Lương được tổ chức hàng năm từ ngày 13/03 - 16/03 âm lịch. Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng được tổ chức để tưởng nhớ công ơn vĩ đại của tứ tổ: Vũ Chi, Trần Vũ, Phạm Cập, Hoàng Gia và các bậc tiền nhân đã có công khai hoang, mở đất lấn biển, hình thành lên huyện Hải Hậu ngày nay.

4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm
4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm

Chiều nay, VN-Index có phiên thứ tư liên tiếp giảm điểm (giảm cả tuần). Trong số 4 phiên giảm điểm này, chỉ số VN-Index đã giảm 101,75 điểm.

Lễ hội Tháp Bà Ponagar Nha Trang năm 2024 sẽ rất ấn tượng và đáng nhớ
Lễ hội Tháp Bà Ponagar Nha Trang năm 2024 sẽ rất ấn tượng và đáng nhớ

Lễ hội Tháp Bà Ponagar diễn ra hàng năm, từ ngày 20/3 đến 23/3 âm lịch. Năm nay, Lễ hội được tổ chức từ ngày 28/4/2024 đến 1/5/2024 (từ 20/3 đến 23/3 âm lịch Giáp Thìn), tại khu di tích Tháp Bà Ponagar, đường 2/4, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.