Agribank Thanh Hóa đã chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch trực thuộc chủ động tính toán phương án hỗ trợ, thực hiện cơ cấu lại thời hạn, giữ nguyên nhóm nợ, xem xét miễn, giảm lãi vay cho các khách hàng bị thiệt hại, triển khai chương trình tín dụng mới với lãi suất phù hợp.
Đồng thời, Agribank Thanh Hóa tiếp tục cho vay mới đối với khách hàng để khôi phục sản xuất, kinh doanh sau bão theo các quy định của pháp luật hiện hành.
Tính đến ngày 15/10, qua rà soát, tại Agribank Thanh Hoá có khoảng 170 khách hàng bị thiệt hại do bão lũ, với dư nợ gần 22 tỷ đồng. Để kịp thời hỗ trợ khách hàng khôi phục sản xuất, kinh doanh, căn cứ mức độ thiệt hại của khách hàng, Agribank Thanh Hóa đã thực hiện giảm từ 0,5% đến 2%/năm lãi suất cho vay và miễn giảm 100% lãi quá hạn, lãi chậm trả cho khách hàng trong thời gian từ ngày 6/9 - 31/12/2024.
Đối với khoản vay mới phát sinh từ ngày 6/9/2024, Agribank giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay theo từng đối tượng, lĩnh vực. Đặc biệt, ngân hàng đang khẩn trương triển khai gói tín dụng 5.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi đối với khách hàng cá nhân bị thiệt hại do bão số 3 và lũ lụt sau bão với lãi suất chỉ từ 3,6%/năm.
Để khách hàng nắm được chủ trương hỗ trợ, Agribank Thanh Hóa đã cử cán bộ tín dụng chủ động tiếp cận khách hàng ở các địa bàn giao thông còn khó khăn để kịp thời hướng dẫn hoàn thiện thủ tục đề nghị giảm lãi suất và cơ cấu lại thời hạn trả nợ gốc.
Đặc biệt, Agribank Thanh Hóa đã thực hiện giảm tối đa thủ tục, hồ sơ để khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay mới, kịp thời phục vụ sản xuất, kinh doanh và ổn định cuộc sống. Những chính sách đồng hành, hỗ trợ kịp thời của Agribank Thanh Hóa đã tạo điều kiện thuận lợi để những khách hàng chịu ảnh hưởng, thiệt hại do bão lũ nhanh chóng ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất, kinh doanh.
Khánh An