Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ảnh hưởng bởi dịch Covid -19, nhiều địa phương ĐBSCL cho học sinh kết thúc năm học sớm

Nhiều tỉnh, thành tại ĐBSCL như: Cần Thơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu, An Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp đã quyết định cho học sinh tạm dừng đến trường, kết thúc năm học sớm để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19, nhiều tỉnh, thành trên cả nước đã quyết định cho học sinh nghỉ học. Trong khi đó, tính đến ngày 11/5, nhiều tỉnh, thành tại ĐBSCL đã quyết định cho học sinh tạm dừng đến trường, kết thúc năm học sớm để phòng, chống dịch Covid-19. 

Nhiều địa phương ĐBSCL cho học sinh kết thúc năm học 2020 - 2021 sớm
Nhiều địa phương ĐBSCL cho học sinh kết thúc năm học 2020 - 2021 sớm. (Ảnh: Tuấn Quang)

Cụ thể, hôm qua (11/5) Bà Trần Thị Ngọc Diễm, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh An Giang, đã ký quyết định 1237/SGDĐT-VP về việc cho học sinh mầm non, phổ thông, học viên hệ giáo dục thường xuyên tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, học sinh cấp mầm non tạm dừng đến trường từ ngày 12/5, còn cấp tiểu học là từ ngày 13/5. Đối với cấp THCS, THPT và Hệ giáo dục thường xuyên, học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 17/5.

Trong khi đó, UBND tỉnh Vĩnh Long cũng đã có văn bản thống nhất cho trẻ mầm non nghỉ và kết thúc năm học 2020-2021 kể từ ngày 12/5. Đối với cấp học tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và hệ giáo dục thường xuyên, sẽ nghỉ sau khi hoàn thành kiểm tra, đánh giá cuối năm học (chậm nhất đến ngày 14/5).

Vào ngày 9/5 vừa qua, UBND TP Cần Thơ đã có văn bản cho học sinh nghỉ học từ ngày 10/5 cho đến khi có thông báo mới. Các cháu tiếp tục ôn tập ở nhà. Nếu nghỉ thời gian ngắn khi nào học tập trung lại sẽ tổ chức thi. Nếu nghỉ thời gian dài sẽ tính đến phương án thi trực tuyến. Sở họp khẩn cấp với các Phòng GD-ĐT và hiệu trưởng thông báo khẩn cấp để nhắn cho phụ huynh biết để họ tính toán phương án.

Tỉnh Bạc Liêu cũng đã cho trẻ mầm non nghỉ từ 10/5, các cấp học còn lại sẽ kết thúc năm học trước ngày 16-5.

Đồng Tháp cũng có công văn điều chỉnh thời gian kết thúc học kỳ 2, năm học 2020 – 2021 đến hết ngày 15/5.

Còn đối với những trường, cấp học sinh nào đang trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường, các trường chuyển sang dạy và học trực tuyến hoặc hình thức dạy học khác phù hợp với điều kiện thực tế nhằm đảm bảo hoàn tất chương trình theo quy định.

Nguyễn Tùng – Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Miễn phí vào sân trận tứ kết Cúp Quốc gia giữa Đông Á Thanh Hóa và Hải Phòng
Miễn phí vào sân trận tứ kết Cúp Quốc gia giữa Đông Á Thanh Hóa và Hải Phòng

Khán giả sẽ được miễn phí vào sân theo dõi, cổ vũ trận tứ kết Cúp Quốc gia Casper 2023-2024 giữa đội chủ nhà Đông Á Thanh Hóa và Hải Phòng vào chiều ngày 29/4 tới.

Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở được trang bị dùi cui, áo giáp
Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở được trang bị dùi cui, áo giáp

Bộ Công an ban hành Thông tư số 14/2024/TT-BCA quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Sẵn sàng cho khai mạc Lễ hội Du lịch biển Hải Tiến năm 2024
Sẵn sàng cho khai mạc Lễ hội Du lịch biển Hải Tiến năm 2024

Chiều 24/4, Ban Chỉ đạo Phát triển Du lịch tỉnh Thanh Hóa đã làm việc với huyện Hoằng Hóa về công tác quản lý, phát triển du lịch và chuẩn bị khai mạc Lễ hội Du lịch biển Hải Tiến năm 2024.

Quy chuẩn quốc gia về quản lý chất thải rắn sinh hoạt
Quy chuẩn quốc gia về quản lý chất thải rắn sinh hoạt

Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ xây dựng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia lò đốt chất thải rắn sinh hoạt và Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia bãi chôn lấp chất thải rắn. Bộ cũng sẽ có hướng dẫn mô hình xử lý chất thải rắn sinh hoạt tại đô thị và nông thôn.

Dự thảo Tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia về Phòng cháy chữa cháy đối với xe thang chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
Dự thảo Tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia về Phòng cháy chữa cháy đối với xe thang chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Bộ Công an đang dự thảo Tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia về Phòng cháy chữa cháy – Xe ô tô chữa cháy – Phần 5: Xe thang chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

FPT hợp tác với USAID thúc đẩy triển khai năng lượng sạch
FPT hợp tác với USAID thúc đẩy triển khai năng lượng sạch

USAID V-LEEP II sẽ hỗ trợ kết nối FPT với các tổ chức có kinh nghiệm chuyên sâu về năng lượng tái tạo, để học hỏi kinh nghiệm, từ đó thúc đẩy phát triển và sử dụng năng lượng sạch trong hoạt động sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp.