Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Apple Intelligence đã ‘cứu’ Tim Cook như thế nào?

Tại Hội nghị nhà phát triển thế giới WWDC 2024, Apple đã có những bước tiến vượt trội trong lĩnh vực AI với việc giới thiệu Apple Intelligence.

Vào mùa thu năm nay, không phải iPhone nào có thể cập nhật iOS 18 – kể cả iPhone 15 cũng chỉ được sử dụng những tính năng như phiên âm tự động, tạo hình ảnh, trợ lý giọng nói Siri thông minh hơn. Nếu muốn tận hưởng gói AI Apple Intelligence, bạn phải sở hữu iPhone 15 trở lên.

Ảnh internet.
Apple Intelligence đã ‘cứu’ Tim Cook như thế nào? Ảnh internet.

Giới phê bình lập luận, Apple không phát hành phiên bản AI chậm hơn hay kém hơn cho iPhone đời cũ chính là vì lợi nhuận.

Theo nhà phân tích cấp cao Gadjo Sevilla: "Quyết định của Apple khi giới hạn tính năng Siri và Apple Intelligence cho iPhone 15 Pro mới nhất là một chiến lược để ép buộc chu kỳ nâng cấp cho iPhone".

Nhà phân tích Francisco Jeronimo của IDC cho biết, Apple đã tự dồn mình với thế khó với iPhone năm 2023, dòng sản phẩm đầu tiên giới hạn chip tiên tiến chỉ dành cho những mẫu đắt tiền. Điều này đã dẫn đến sự khác biệt lớn về sức mạnh xử lý giữa iPhone 15 cơ bản và dòng Pro cao cấp. Vì vậy, Apple có thể không còn lựa chọn nào khác ngoài việc áp đặt hạn chế Apple Intelligence.

Hầu hết chức năng của Apple Intelligence sẽ chạy trên thiết bị mà không qua đám mây nên đòi hỏi sức mạnh xử lý lớn. Đây không phải là chiến lược ngắn hạn, chỉ với mục đích bán iPhone 16 nhiều hơn iPhone 15 mà là chiến lược lâu dài để Apple đảm bảo cung cấp trải nghiệm mạnh mẽ, hấp dẫn nhờ vào AI.

Chỉ với những mẫu iPhone mạnh nhất mới có thể chạy Apple Intelligence. (Ảnh: The Guardian)
Chỉ với những mẫu iPhone mạnh nhất mới có thể chạy Apple Intelligence. Ảnh The Guardian.

Theo Jeronimo, Apple không chỉ quan tâm đến doanh số bán hàng của iPhone tiếp theo mà còn chuẩn bị cho một siêu chu kỳ nâng cấp khi mọi người thay đổi cách suy nghĩ về thiết bị. Ông còn chia sẻ thêm "Phần lớn người tiêu dùng sẽ không nóng lòng mua iPhone tiếp theo chỉ vì nó có thêm một vài tính năng". "Họ sẽ đợi cho đến khi họ cần phải thay mới điện thoại cho mình”.

Ông còn chia sẻ thêm, chỉ khi thực sự hiểu những gì công nghệ mang lại thì siêu chu kỳ sẽ được kích hoạt. Trong 30 năm di động vừa qua, điện thoại phổ thông đã làm thay đổi cách giao tiếp, điện thoại thông minh tạo ra đột phá và điều thay đổi tiếp theo sẽ là AI.

“Sẽ mất thời gian, giống như hai siêu chu kỳ trước, và tôi cho rằng điều tương tự sẽ cũng xảy ra với AI”, ông nói.

Theo The Guardian

Bài liên quan

Tin mới

Bà Rịa – Vũng Tàu bảo đảm an toàn giao thông đối với xe ô tô đưa đón học sinh
Bà Rịa – Vũng Tàu bảo đảm an toàn giao thông đối với xe ô tô đưa đón học sinh

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có công văn chỉ đạo về việc tăng cường thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông đối với xe ô tô đưa đón học sinh.

MB thêm tính năng nhận diện tài khoản lừa đảo khi chuyển tiền
MB thêm tính năng nhận diện tài khoản lừa đảo khi chuyển tiền

Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) là ngân hàng tiên phong tại Việt Nam triển khai tính năng nhận diện thông tin tài khoản lừa đảo một cách nhanh chóng và hiệu quả, giúp khách hàng thêm an tâm khi chuyển tiền.

Lạng Sơn: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 21 của Chính phủ
Lạng Sơn: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 21 của Chính phủ

Ngày 18/6, Ban Chỉ đạo Khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 21 ngày 22/2/2019 của Chính phủ về KVPT giai đoạn 2019 – 2024. Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, Trưởng ban Chỉ đạo KVPT tỉnh Lạng Sơn chủ trì hội nghị.

Long An tăng cường công tác phòng ngừa, xử lý hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Long An tăng cường công tác phòng ngừa, xử lý hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Chủ tịch UBND tỉnh Long An đã ký ban hành văn bản yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban ngành và Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố tập trung tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc có hiệu quả theo các chỉ đạo của Trung ương và tỉnh về tăng cường công tác phòng ngừa, xử lý hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lạng Sơn khai mạc Hội thi Tin học khối học sinh, sinh viên
Lạng Sơn khai mạc Hội thi Tin học khối học sinh, sinh viên

Ngày 18/6, tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Tin học và Ngoại ngữ tỉnh Lạng Sơn, Tỉnh đoàn Lạng Sơn tổ chức khai mạc Hội thi “Tin học khối học sinh, sinh viên tỉnh Lạng Sơn” năm 2024. Tham gia hội thi có 56 thí sinh được tuyển chọn từ các huyện, thành đoàn, đoàn trực thuộc trên địa bàn.

Đồng Nai thông qua Nghị quyết hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự
Đồng Nai thông qua Nghị quyết hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự

Tại Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh Đồng Nai khóa X đã thông qua Nghị quyết quy định về tiêu chí thành lập, số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; mức chi hỗ trợ, bồi dưỡng; trang phục, phương tiện, thiết bị đối với Tổ bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.