Báo cáo của Canalys cho biết doanh số chung của thị trường smartwatch đạt 14.3 triệu đơn vị, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Cũng giống như ở phân khúc smartphone cao cấp, thì thị trường smartwatch chứng kiến sự thống trị của 3 tên tuổi lớn là Apple, Huawei, Samsung. Chỉ riêng 3 nhà sản xuất này đã chiếm đến hơn 2/3 thị trường (67.2%).
Ảnh minh hoạ (Ảnh: internet)
Trên thực tế, thị phần của Apple Watch đã thấp hơn 13% so với cùng kỳ năm ngoái - khi những chiếc đồng hồ thương hiệu "Quả táo" từng đạt mức "đỉnh" với 46.7% số lượng thiết bị đeo tay thông minh bán ra trên toàn thế giới.
Vị trí thứ 2 bất ngờ có sự thay đổi đáng kể, khi Huawei chính thức vượt qua Samsung với mức tăng trưởng ấn tượng lên tới 113%, chiếm 14.9% thị trường.
Mặc dù thương hiệu đến từ Hàn Quốc vẫn ghi nhận mức tăng trưởng lên tới 46% so với cùng kỳ năm ngoái, Samsung đã tụt xuống vị trí thứ 3 với thị phần 12.4%, thấp hơn khoảng 2.5% so với Huawei.
Để đẩy mạnh doanh số smartphone, Huawei đã áp dụng chính sách tặng kèm đồng hồ thông minh Huawei Watch GT 2 cho một số người mua hàng Huawei P40 series, chủ yếu tại Trung Quốc. Chính vì thế, những chiếc đồng hồ thông minh của Huawei cũng dần trở nên phổ biến.
Như vậy là trong cùng một khoảng thời gian đầu năm 2020, Huawei đã thành công vượt qua Samsung ở 2 mảng lĩnh vực quan trọng: smartphone và smartwatch. Năm ngoái, Huawei chỉ đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng smartwatch, xếp sau Samsung và Fitbit, theo Canalys.
Hà Trần