Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Argentina đánh bại Pháp để vô địch World Cup 2022

Rạng sáng 19/12, tuyển Argentina đã đánh bại Pháp 4-2 trên chấm 11m (hòa nhau 3-3 sau 120 phút thi đấu) để đăng quang chức vô địch World Cup 2022.

Cuộc thư hùng giữa Pháp và Argentina xứng đáng đưọc xem là một trong những trận chung kết World Cup kịch tính nhất trong lịch sử. Một trận đấu phi thường với những diễn biến nằm ngoài mọi dự đoán trước đó. Đây cũng là màn trình diễn đỉnh cao từ các số 10 của hai đội là Lionel Messi và Kylian Mbappe.

Argentina đã gây bất ngờ với các nhập cuộc nhanh và chủ động trong trận đấu này. Với Di Maria và Messi ở hai cánh, đại diện Nam Mỹ đã trình diễn một lối đá kỹ thuật và gần như nắm thế chủ động hoàn toàn trong hiệp 1. Có những thời điểm Les Bleus hoàn toàn "bất lực" trong việc cầm bóng trước lối đá nhanh một chạm chính xác của Argentina. Hết De Paul rồi đến Mac Allister liên tục bắn phá khung thành đội đương kim vô địch.

Ưu thế của "Albicelestes" được cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số ở phút 23. Nỗ lực đột phá của Di Maria khiến Dembele rơi vào bẫy. Tác động đầy non nớt của cầu thủ đang khoác áo Barcelona buộc trọng tài phải chỉ tay vào chấm phạt đền.

Từ cự ly 11 m, Messi bước lên và không mắc sai lầm để mở tỷ số. Trước giải đấu, số bàn tại vòng knock-out tại World Cup của Messi là con số 0. Giờ đây, anh đã có đến 5 bàn.

Messi và các đồng đội giương cao cúp vàng World Cup 2022
Messi và các đồng đội giương cao cúp vàng World Cup 2022.

Bàn thua không đáng có khiến ý đồ chơi phòng ngự của Pháp đổ bể. Đại diện Châu Âu dồn lên tấn công và dính vào bẫy phản công được Argentina giăng sẵn. Chỉ với 2 đường chuyền từ sân nhà, bóng đã được đưa đến vị trí của Mac Allister bên cánh phải.

Cầu thủ đang khoác áo Brighton chuyền ngang vừa tầm để Di Maria dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 2-0. Messi không trực tiếp ghi bàn nhưng vẫn góp công với đường chuyền điệu nghệ, xé toang hàng thủ Pháp.

Pháp thay Ousmane Dembele và Olivier Giroud ngay trong hiệp một, nhưng vẫn không cải thiện được thế trận. Phải đến phút 71, các học trò Deschamps mới lần đầu dứt điểm, từ cú sút xa của Kylian Mbappe. Trong tình cảnh gần như vô vọng, Pháp nhận được món quà từ Nicolas Otamendi. Trung vệ Argentina xử lý lóng ngóng, để Kolo Muani bứt tốc vượt lên. Otamendi phạm lỗi trong cấm địa, mở ra cơ hội để Mbappe đá phạt đền rút ngắn tỷ số.

Khi Di Maria bắt đầu khóc trong khu kỹ thuật vì lo lắng, Mbappe một lần nữa trừng phạt Argentina bằng khoảnh khắc của bản lĩnh và đẳng cấp. Một phút sau bàn gỡ 1-2, tiền đạo 23 tuổi san bằng tỷ số bằng pha vô-lê bóng sống ở rìa vòng cấm. Sự tàn nhẫn và lạnh lùng của Mbappe khiến Messi và đồng đội thẫn thờ. Argentina, ở những phút cuối của hai hiệp chính, suýt nữa thua bàn thứ ba trong bối cảnh Pháp càng đá càng hưng phấn.

Hiệp phụ trận chung kết hay nhất lịch sử World Cup được thu gọn bởi màn tỏa sáng của Messi và Mbappe. Sau khi Lautaro Martinez bỏ lỡ hai pha đối mặt ngon ăn, Messi nâng tỷ số lên 3-2 với pha chọn vị trí chuẩn xác để đá bồi vào khung thành trống ở phút 108. Trong khu kỹ thuật, nhiều cầu thủ Argentina không ngừng khóc, trong đó có Di Maria và De Paul. Nhưng những dòng nước mắt hạnh phúc lại một lần nữa biến thành những giọt nước của sự cay đắng, khi Montiel dùng tay cản cú sút của Mbappe trong cấm địa. Từ quả penalty thứ hai của Pháp trong trận, Mbappe hoàn tất hattrick ở phút 118.

Tỷ số 3-3 được giữ nguyên cho đến hết hiệp phụ thứ 2. Pháp và Argentina phải giải quyết thắng thua bằng loạt luân lưu. Emiliano Martinez một lần nữa sắm vai người hùng.

Sau pha cứu thua xuất thần ở phút 120+3, thủ thành đang khoác áo Aston Villa tiếp tục tỏa sáng để cản cú sút luân lưu của Kingsley Coman. Trước áp lực quá lớn, Tchouameni cũng thực hiện hỏng ở lượt tiếp theo. Ở chiều ngược lại, các cầu thủ Argentina lại cho thấy bản lĩnh trong từng cú đá. Chung cuộc, đại diện Nam Mỹ giành thắng lợi 4-2 trong loạt luân lưu để vô địch World Cup sau 36 năm chờ đợi.

Thiên Trường (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.