Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Giang: 98,5% dân số toàn tỉnh tham gia bảo hiểm y tế

Theo số liệu thông kê của bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Bắc Giang , tính đến ngày 30/11/2018, số người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn tỉnh đạt 98,5% dân số toàn tỉnh.

Thực hiện Tháng cao điểm vận động người dân tham gia BHYT, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang luôn quan tâm chỉ đạo tổ chức triển khai và xác định là nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Một số cơ sở giáo dục đã đưa việc tham gia BHYT vào quy chế của đơn vị.

Bắc Giang: 98,5% dân số toàn tỉnh tham gia bảo hiểm y tế - Hình 1

(Ảnh minh họa)

Đặc biệt, trong tháng cao điểm, toàn tỉnh có 118 xã, phường, thị trấn hoàn thành mục tiêu BHYT toàn dân; vận động được gần 400 nghìn người đăng ký tham gia BHYT. Trong đó có 28,2 nghìn người đăng ký tham gia mới; 184,2 nghìn người tái tiếp tục tham gia. Một số địa phương thực hiện tốt như: Lạng Giang, Hiệp Hòa, Tân Yên, TP. Bắc Giang…

Tuy nhiên, bên cạnh các kết quả đã đạt được, ngành BHXH của tỉnh cũng còn tồn tại một số hạn chế như: việc thu thẻ BHYT của học sinh, sinh viên còn chậm do thời gian triển khai Tháng cao điểm trùng với thời điểm sinh viên của các trường Cao đẳng Nghề công nghệ Việt - Hàn, Đại học Nông Lâm đi thực tập, không đến trường; một bộ phận người dân chưa hài lòng về tinh thần trách nhiệm của một số đội ngũ y, bác sĩ trong khám chữa bệnh bằng thẻ BHYT…

Đối với vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị cần tăng cường tuyên truyền phổ biến chính sách pháp luật về BHYT để người dân tự nguyện tham gia, hoàn thành chỉ tiêu năm 2019 có 98,8% dân số của tỉnh có thẻ BHYT. Ngành y tế cần quan tâm cải thiện chất lượng, thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sĩ.

Ngoài ra, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh chỉ đạo công đoàn cơ sở tuyên truyền, vận động lao động mùa vụ tham gia BHYT theo hộ gia đình. Các huyện, TP tập trung vận động các hộ tái tiếp tục sử dụng và đôn đốc thu tiền những đối tượng đã đăng ký tham gia. Các trường Cao đẳng, Đại học, trung cấp chuyên nghiệp tập trung vận động 100% sinh viên tham gia BHYT, hoàn thành trong tháng 01/2019.

BHXH tỉnh đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia BHYT.

Nguyễn Loan

Bài liên quan

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.