Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Các cơ quan, đơn vị tỉnh Bắc Giang đăng ký ủng hộ gần 90 tỷ đồng Quỹ "Vì người nghèo"

Ngày 17/10, Ủy ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" (từ ngày 17/10 đến 18/11) năm 2022 và chương trình an sinh xã hội năm 2023. 

Phát biểu tại lễ phát động, ông Mai Sơn Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh, dù kinh tế còn khó khăn sau đại dịch song kết quả vận động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2021 và Chương trình an sinh xã hội năm 2022 đạt cao đã cho thấy sự chung tay chia sẻ của cả hệ thống chính trị, sự vào cuộc tích cực của các DN và nhân dân. Qua đó góp phần quan trọng vào công tác giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội của tỉnh. 

Ông Mai Sơn Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang phát biểu tại buổi lễ.
Ông Mai Sơn Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang phát biểu tại buổi lễ.

Để tiếp tục thực hiện tốt phong trào thi đua “Bắc Giang chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” và triển khai hiệu quả Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2022 và Chương trình an sinh xã hội năm 2023, ông Sơn đề nghị các cấp ủy Đảng tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính quyền phối hợp với MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể cùng cấp tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các chính sách giảm nghèo, phong trào hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo. 

Ông Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang tiếp nhận biển tượng trưng đăng ký ủng hộ của cán bộ, nhân dân TP Bắc Giang
Ông Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang tiếp nhận biển tượng trưng đăng ký ủng hộ của cán bộ, nhân dân TP. Bắc Giang.

Phát động Tháng cao điểm, ông Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang cho biết, hơn hai mươi năm qua, kể từ khi cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” được phát động, đến nay là phong trào thi đua “Bắc Giang chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, công tác giảm nghèo trên địa bàn tỉnh đã nhận được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành và sự chung tay vào cuộc của cả xã hội. Số hộ nghèo giảm nhanh hằng năm.

Từ tháng 10/2021 đến 30/9/2022, dù chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng với quyết tâm, nỗ lực của MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” và Chương trình an sinh xã hội được hơn 150 tỷ đồng, đạt 300% kế hoạch. Trong đó: Chương trình vận động "Tết vì người nghèo” vận động 72.709 suất quà, trị giá hơn 37,5 tỷ đồng và hàng ngàn suất quà bằng hiện vật cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo. 

Ông Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể có nhiều đóng góp giúp đỡ cho người nghèo và chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh
Ông Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể có nhiều đóng góp giúp đỡ cho người nghèo và chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

MTTQ các cấp và tổ chức thành viên đã hỗ trợ các hộ nghèo xây mới và sửa chữa 1.586 ngôi nhà đại đoàn kết, trị giá hơn 34,9 tỷ đồng. Cùng đó kịp thời tổ chức các hoạt động thăm và tặng quà đột xuất cho các hộ nghèo khi khó khăn, hoạn nạn; hỗ trợ trẻ hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi và bệnh nhân nghèo khám, chữa bệnh trị giá hơn 75 tỷ đồng. Qua các hoạt động đã giúp người nghèo có thêm điều kiện ổn định cuộc sống.

Ông Giáp Ngọc Giang, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh (bên trái) tiếp nhận biển tượng trưng đăng ký ủng hộ của Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh tỉnh Bắc Giang
Ông Giáp Ngọc Giang, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh (bên trái) tiếp nhận biển tượng trưng đăng ký ủng hộ của Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh tỉnh Bắc Giang.

Trong khuôn khổ của buổi lễ, Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen cho 14 tập thể có nhiều đóng góp giúp đỡ người nghèo và chương trình an sinh xã hội tỉnh Bắc Giang. Tại lễ phát động, có 37 đơn vị, địa phương, DN đăng ký ủng hộ Quỹ Vì người nghèo tỉnh hơn 89,7 tỷ đồng; ủng hộ tiền mặt 422 triệu đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh, trong đó ủng hộ trực tiếp tại buổi lễ là 29,8 triệu đồng.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả
HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả

Ngày 3/5, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh thực hiện giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2023 đối với UBND thành phố Cẩm Phả.

Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt
Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt

Sáng 3/5, Hội đồng nghĩa vụ TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố chủ trì Hội nghị.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024

Chiều 3/5, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024 chính thức được diễn ra tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, thành phố Nam Định.

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế

Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.