Đề án nhằm mục tiêu phấn đấu xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh Bắc Giang đến năm 2025 - trong nhóm 15 tỉnh/thành phố dẫn đầu cả nước.
Tin, bài viết, clip… tuyên truyền về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của các cơ quan, đơn vị, trong đó cần tập trung cao điểm tuyên truyền vào tháng 4, 5, 9, 10, 11 hằng năm.
Theo đó, thông tin, tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị, chương trình, kế hoạch, văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, các cơ chế, chính sách ưu đãi, thu hút hút đầu, hỗ trợ doanh nghiệp và kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Giang.
Kết quả của công tác hỗ trợ đầu tư, phát triển doanh nghiệp, được thể hiện qua Đề án, như:
Những giải pháp linh hoạt, cách làm sáng tạo của các cơ quan, địa phương trong việc tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh minh bạch, an toàn, thuận lợi; kết quả hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư; kết quả triển khai các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; hiệu quả các hoạt động, thông qua các chương trình gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp, nhà đầu tư; mô hình “Café doanh nhân”;
Thông tin những kết quả nổi bật và tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương; các mô hình, cơ chế đang được triển khai thí điểm, các điển hình tiên tiến trong cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh; tuyên truyền về các cơ chế, chính sách đào tạo, thu hút nguồn nhân lực của tỉnh, các địa phương, doanh nghiệp, đặc biệt là chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao.
Bên cạnh đó, địa phương công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng các quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; quy hoạch xây dựng; quy hoạch, kế hoạch ngành…; minh bạch các tài liệu pháp lý như luật, pháp lệnh, nghị định, quyết định, chỉ thị…; tuyên truyền về tình hình an ninh, trật tự, công tác đấu tranh với tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật, nâng cao hiệu quả thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tạo môi trường an ninh an toàn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; phản ánh sự quan tâm hưởng ứng của doanh nghiệp, nhà đầu tư, các tầng lớp Nhân dân và các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đối với công tác cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh Bắc Giang.
Các cơ quan, đơn vị chức năng chủ động tuyên truyền trực quan bằng pano, aphich, băng zôn, bảng điện tử, khẩu hiệu tuyên truyền và phát hành các tài liệu, ấn phẩm tuyên truyền, tờ rơi, tờ gấp hình thức phong phú, nhiều thứ tiếng như Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…; tổ chức các hội nghị, tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ về công tác cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; lồng ghép tuyên truyền trong các cuộc họp, hội nghị phổ biến giáo dục pháp luật về các lĩnh vực của từng ngành, địa phương và trong các buổi tọa đàm, gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân…
Các cơ quan, đơn vị chức năng tham gia quảng bá, giới thiệu tại các hội nghị, hội thảo xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước, các hoạt động đối ngoại, phái đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh ra nước ngoài và đoàn bên ngoài vào tỉnh; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền (tổ chức các cuộc thi, chương trình đối thoại, tọa đàm, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để tương tác với tổ chức, cá nhân...).
Bá Đoàn