Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Giang khẳng định vị thế tốp đầu về giáo dục và đào tạo

Vượt qua thách thức, phát huy điểm mạnh, linh hoạt và sáng tạo trong điều hành, thực thi nhiệm vụ, các thế hệ thầy cô giáo, học sinh ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bắc Giang hân hoan tự hào về những thành tích, phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Bộ GD&ĐT và tỉnh Bắc Giang trao tặng, khẳng định vị thế vững chắc trong tốp các tỉnh dẫn đầu cả nước về chất lượng giáo dục.

Với những đóng góp to lớn cho sự nghiệp giáo dục, ngành Giáo dục Bắc Giang đã được nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trong 40 năm qua, nhiều cơ sở giáo dục được UBND tỉnh tặng danh hiệu Tập thể Lao động Xuất sắc, được Bộ GD&ĐT, Chính phủ tặng Bằng khen và Cờ thi đua; nhiều nhà giáo và người lao động được Chủ tịch UBND tỉnh, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, được Chủ tịch nước phong tặng Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú, Huân chương Lao động.

Cô và trò Trường Tiểu học Tân Dĩnh (Lạng Giang)
Cô và trò Trường Tiểu học Tân Dĩnh (Lạng Giang).

Hiện toàn tỉnh Bắc Giang có 760 cơ sở giáo dục, đáp ứng tốt yêu cầu nâng cao chất lượng dạy, học và đổi mới giáo dục. Đặc biệt, có 152 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, đạt 20,2%; 710/760 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, tăng 697 trường so với năm 1998; tỷ lệ phòng học kiên cố toàn tỉnh đạt 93,1%.

Công tác quản lý giáo dục có nhiều đổi mới, năng động và sáng tạo. Ứng dụng chuyển đổi số, khoa học công nghệ đã làm chuyển biến rõ nét chất lượng quản lý, chất lượng dạy và học. Việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 được Bắc Giang thực hiện hiệu quả.

Chất lượng giáo dục toàn diện các bậc học năm sau cao hơn năm trước. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi được đặc biệt chú trọng, tỉnh đã ban hành đề án và cơ chế, chính sách để đầu tư, phát triển, nâng cao chất lượng Trường THPT Chuyên Bắc Giang và các trường THCS chất lượng cao tại 10 huyện, thành phố, thông qua đó nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi. 

Lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT cho Sở GD&ĐT Bắc Giang vì có thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022
Lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT cho Sở GD&ĐT Bắc Giang vì có thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022.

Bên cạnh việc dạy và học văn hóa, ngành Giáo dục Bắc Giang chỉ đạo các trường tăng cường giáo dục đạo đức, nhân cách, lối sống cho học sinh thông qua việc dạy lồng ghép vào các môn văn hóa, các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp. Việc giáo dục văn hóa, lịch sử truyền thống và các hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao… cũng luôn được các nhà trường chú trọng để tạo ra những thế hệ học sinh phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ.

Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục các cấp được quan tâm xây dựng cả về số lượng, chất lượng và cơ cấu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Tính đến tháng 11/2022, toàn ngành có 04 tiến sĩ, 02 nghiên cứu sinh, 887 thạc sĩ. 

Tỷ lệ cán bộ quản lý, giáo viên có trình độ đào tạo đạt chuẩn bậc mầm non là 97,29%, trên chuẩn là 65,3%; cấp tiểu học trình độ từ đại học trở lên là 67,06%; cấp THCS trình độ từ đại học trở lên là 86,45%; cấp THPT trình độ đại học trở lên là 100%, trên chuẩn 21,81%. Thông qua phong trào thi đua, nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu đã và được tôn vinh. 

Ghi nhận những cống hiến của đội ngũ giáo viên, từ khi tái lập tỉnh Bắc Giang, tính đến năm 2020, qua 15 lần xét tặng, Chủ tịch nước đã phong tặng 93 Nhà giáo Ưu tú, trong đó có 3 Nhà giáo Nhân dân cho ngành GD&ĐT tỉnh Bắc Giang. Giáo dục Bắc Giang có được sự phát triển và tỏa sáng là cả hành trình vượt qua bao gian nan, vất vả. 

Chặng đường 25 năm tái lập tỉnh Bắc Giang, cùng với kinh tế - chính trị, ngành Giáo dục đã khẳng định vị thế tốp đầu cả nước về chất lượng GD&ĐT.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Bình đẩy mạnh triển khai dự án nhà ở cho người thu nhập thấp và công nhân
Quảng Bình đẩy mạnh triển khai dự án nhà ở cho người thu nhập thấp và công nhân

Trong giai đoạn 2022 – 2025, tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu xây dựng 3.700 căn hộ, và trong giai đoạn 2026 - 2030 là 11.300 căn hộ.

Hội chợ Công Thương vùng ĐBSCL - Đồng Tháp sẽ có 250 gian hàng tiêu chuẩn
Hội chợ Công Thương vùng ĐBSCL - Đồng Tháp sẽ có 250 gian hàng tiêu chuẩn

Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) - Đồng Tháp năm 2024 là hoạt động nằm trong Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại do Bộ Công Thương và UBND tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo tổ chức, nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch của các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL nói riêng và cả nước nói chung.

Tây Ninh công bố danh mục các dự án thu hút đầu tư năm 2024
Tây Ninh công bố danh mục các dự án thu hút đầu tư năm 2024

UBND tỉnh Tây Ninh đã ban hành Quyết định số 857/QĐ-UBND về việc ban hành Danh mục dự án thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh năm 2024.

CTCP Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang (CIC) chuẩn bị thay đổi loạt nhân sự cấp cao
CTCP Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang (CIC) chuẩn bị thay đổi loạt nhân sự cấp cao

Thống nhất giữa Ban điều hành hiện tại và nhóm cổ đông lớn, CTCP Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang (CIC Group, mã CKG – sàn HOSE) chuẩn bị thay đổi nhân sự cấp cao.

Giao dịch chứng khoán sáng 6/5: Nhóm cổ phiếu chứng khoán đua nhau bùng nổ với hàng loạt mã khoe trần
Giao dịch chứng khoán sáng 6/5: Nhóm cổ phiếu chứng khoán đua nhau bùng nổ với hàng loạt mã khoe trần

Sau khoảng 1 giờ giao dịch cầm chừng, lực cầu sôi động đã giúp thị trường tăng tốc, đặc biệt là nhóm cổ phiếu chứng khoán đua nhau bùng nổ với hàng loạt mã khoe trần.

Bộ Công an đề xuất quy định tiếp nhận vũ khí do nước ngoài viện trợ
Bộ Công an đề xuất quy định tiếp nhận vũ khí do nước ngoài viện trợ

Dự thảo luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi) quy định về việc tiếp nhận vũ khí, công cụ hỗ trợ do nước ngoài viện trợ. Nhằm tận dụng nguồn lực của nước ngoài để phục vụ cho nghiên cứu vũ khí, thi đấu thể thao, trưng bày triển lãm...