Theo đó, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô thường xuyên tuyên truyền, phố biến, quán triệt đội ngũ lái xe trong việc chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của Luật Giao thông đường bộ và các quy định về hoạt động vận tải bằng xe ô tô; nghiêm cấm việc lái xe sử dụng sử dụng rượu, bia, chất kích thích trước và trong khi điều khiển phương tiện.

Thực hiện nghiêm túc quy trình đảm bảo an toàn giao thông, kiểm tra chặt chẽ các điều kiện về phương tiện và lái xe trước khi cho tham gia kinh doanh.

Bắc Giang: Tăng cường kiểm tra lái xe sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông - Hình 1

Xử lý nghiêm các lái xe sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông (Ảnh minh họa)

Nghiêm cấm giao lái xe không đủ điều kiện để điều khiển phương tiện (đặc biệt là lái xe sử dụng rượu, bia, chất kích thích, ma túy,…); đình chỉ hoặc chấm dứt hợp đồng lao động đối với các lái xe cố tình vi phạm hoặc vi phạm nhiều lần các quy định về hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Đối với các bến xe khách thường xuyên tuyên truyền đến các lái xe của các đơn vị vận tải khai thác tại bến trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh vận tải bằng xe ô tô (đặc biệt là không điều khiển phương tiện khi đã sử dụng rượu, bia).

Thực hiện nghiêm túc quy trình đảm bảo an toàn giao thông và giải quyết cho xe ra, vào bến xe; kiểm tra chặt chẽ các điều kiện về phương tiện, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe phải đảm bảo điều kiện mới cho xe xuất bến (đặc biệt không cho xe xuất bến khi phát hiện lái xe có sử dụng rượu, bia, chất kích thích, ma túy,…; thông báo tới đơn vị vận tải để bố trí lái xe khác đủ điều kiện để thay thế).

Sở Giao thông Vận tải sẽ đình chỉ hoạt động đối với các đơn vị vi phạm các quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và xảy ra tai nạn giao thông gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Như Lan