Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bạc Liêu: Phế liệu bủa vây các cơ quan, trường học

Thời gian qua, trước nhiều dư luận về đất đai, xây dựng trái phép, thành phố Bạc Liêu còn nổi cộm lên vấn đề thu mua phế liệu. Lộn xộn, bát nháo, không những không theo quy hoạch, mất mỹ quan đô thị mà còn gây ô nhiễm môi trường, đe dọa đến cuộc sống của người dân.

Phế liệu lấn trường mầm non.

Qua ghi nhận, gần đây tình trạng mua bán phế liệu, đặc biệt là các cơ sở thu mua phế liệu đang “mọc" lên tràn lan ở thành phố này, nhưng tất cả hoạt động không theo trật tự, quy hoạch. Đáng báo động là, các cơ sở thu mua phế liệu này đã được ngành chức năng cấp phép đầu tư nhưng lại đặt đan xen trong khu dân cư, khu hành chính, trung tâm nội ô, trường học, nhà trẻ…đã và đang gây bất bình dư luận.

Một trong những kho phế liệu mà phụ huynh, người dân bức xúc nhất là cơ sở của ông Quách Thắng Chương, (đường Lê Duẩn, khóm 7, phường 1). Cơ sở này nằm sát vách Trường, lớp mầm non tư thục BiBo, không chỉ làm ảnh hưởng đến môi trường giáo dục, mà còn cho thấy bộc lộ sự bất cập trong khâu cấp phép đầu tư của chính quyền địa phương này.

Bạc Liêu: Phế liệu bủa vây các cơ quan, trường học - Hình 1

Cơ sở thu mua phế liệu của ông Quách Thắng Chương đặt sát Trường mầm non tư thục BiBo.

Theo bà Võ Thị Ngọc Dung, Hiệu trưởng Trường, lớp mầm non tư thục BiBo, từ khi cơ sở thu mua phế liệu hoạt động, cô trò của trường luôn chịu “tra tấn” bởi mùi hôi thối, tiếng ồn, côn trùng từ cơ sở này tấn công vào trường. Tiếng ồn từ đập vỏ ve chai, mùi khét từ đốt nhựa, cưa cắt sắt..., mùi hôi đang là nỗi kinh hoàng cho trẻ.

Hơn nữa, cơ sở này còn thu mua nhiều loại chất thải độc hại, hoạt động không có giờ giấc cố định, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng dạy và học, nhất là ô nhiễm môi trường, sức khỏe trẻ em đang bị đe dọa. Mặc dù, nhà trường đã nhiều lần kiến nghị, cơ quan chức năng đã vào cuộc, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã chỉ đạo, nhưng đến nay đã qua nhiều năm cơ sở này không những chưa được chấn chỉnh, mà hoạt động ngày một quy mô hơn, như đang thách thức dư luận!

Buôn bán “vô tổ chức”

Một cơ sở thu mua phế liệu nằm trên đường Ngô Quang Nhã, (phường 1, thành phố Bạc Liêu) xuất hiện ngay khu Trung tâm hành chính tỉnh, gần trụ sở các cơ quan nhà nước như: Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh, Tỉnh ủy…Cơ sở này mua bán lấn chiếm lòng lề đường. Hơn nữa, cơ sở này nằm kề quán ăn uống, nhà dân, nhưng “vô tư” hoạt động, cơ quan chức năng thì như không hề hay biết.

Cùng đó, hàng loạt các tuyến đường chính của thành phố Bạc Liêu như: Võ Thị Sáu, Cao Văn Lầu, Trần Phú, khu dân cư phường 2, phường 5…cơ sở thu mua phế liệu mộc lên tràn lan, hoạt động khá “phức tạp”, đã và đang gay ô nhiễm môi trường, làm mất mỹ quan đô thị.

Bạc Liêu: Phế liệu bủa vây các cơ quan, trường học - Hình 2

Một cơ sở thu mua phế liệu ở thành phố Bạc Liêu mua bán lấn chiếm lề đường.

 Người dân thắc mắc, cơ sở thu mua phế liệu lẽ ra phải đặt xa khu dân cư, vùng ngoại ô, thì ngược lại thành phố Bạc Liêu “cho phép” gom rác thải, cả rác thải độc hại từ ngoại ô vào nội ô, “đặt” sát trường, nhà dân, khu vực ăn uống…

Trước bức xúc của dư luận, ông Dương Chí Bình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Bạc Liêu thừa nhận, hiện tại, thành phố chưa có quy hoạch đối với lĩnh vực kinh doanh này. Để chấn chỉnh hoạt động kinh doanh trên, thành phố Bạc Liêu đang tính toán và sẽ cho quy hoạch, sắp xếp lại loại hình kinh doanh này một cách hợp lý, không để xảy ra mâu thuẩn, xung đột, bất cập giữa các hộ kinh doanh, các loại hình kinh doanh.

Huy Sử 

Bài liên quan

Tin mới

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.