Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư trao Giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh cho Công ty cổ phần Tập đoàn Doanh nhân Kinh Bắc.
Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư trao Giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh cho Công ty cổ phần Tập đoàn Doanh nhân Kinh Bắc.

Chương trình nhằm cung cấp thông tin, quy định mới về đầu tư, đất đai, đồng thời khắc phục tình trạng “trầm lắng” về đầu tư tư nhân trong nước và mức suy giảm về tăng trưởng trong khu vực.

Chương trình có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương; cơ quan truyền thông; các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh và các doanh nghiệp quan tâm đầu tư tại tỉnh, doanh nghiệp là thành viên Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa, Hội doanh nhân trẻ, Hội doanh nhân cựu chiến binh tỉnh.

Chương trình tập trung giới thiệu một số quy định mới về đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư các dự án có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh theo quy định tại Luật Đấu thầu năm 2023; Nghị định số 115/2024/NĐ-CP ngày 16/9/2024 về quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất; Nghị định số 23/2004/NĐ-CP ngày 27/2/2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án thuộc trường hợp phải tổ chức đấu thầu theo quy định của pháp luật quản lý ngành, lĩnh vực. Giới thiệu các thủ tục đấu giá các dự án có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh theo quy định của Luật Đất đai năm 2024 và các nghị định hướng dẫn thi hành.

Chương trình cũng dành thời gian để trao đổi, thảo luận giữa lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành và địa phương với các doanh nghiệp, qua đó góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bá Đoàn