Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh: Tăng cường biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành Văn bản số 1357/SLĐTBXH-VL đề nghị các doanh nghiệp nằm ngoài khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Theo đó, các doanh nghiệp cần quản lý chặt chẽ người nước ngoài đang làm việc tại đơn vị. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu nhập cảnh người nước ngoài thì phải đáp ứng các điều kiện như: Có giấy xác nhận xét nghiệm Sars-Cov-2 kết quả không dương tính với Sars-Cov-2, giấy xét nghiệm do Chính phủ phê duyệt hoặc thuộc hệ thống phòng xét nghiệm của Tổ chức Y tế thế giới; có bảo hiểm y tế quốc tế hoặc cơ quan, tổ chức mời, bảo lãnh cam kết chi trả chi phí điều dưỡng trong trường hợp bị mắc Covid-19 (áp dụng với những người nhập cảnh sau ngày 5/8/2020).

Doanh nghiệp mời, bảo lãnh người nước ngoài vào làm việc tại tỉnh phải chịu trách nhiệm với việc bảo lãnh của mình và thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Sau khi nhập cảnh phải báo cáo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Công an tỉnh danh sách người nhập cảnh và thực hiện nghiêm túc các quy định của Bộ Luật lao động về người nước ngoài làm việc tại Việt Nam.

Các doanh nghiệp khuyến cáo người lao động dừng các chuyến tham quan, du lịch, thăm thân và công việc không cần thiết khác đến các địa phương đã công bố có dịch. Khuyến cáo người lao động đeo khẩu trang khi ra ngoài, giữ khoảng cách an toàn khi giao tiếp tại nơi đông người, thường xuyên rửa tay sát khuẩn, bảo đảm vệ sinh cá nhân... Đồng thời, yêu cầu những lao động từ các vùng có dịch trở về doanh nghiệp làm việc trong khoảng thời gian từ sau ngày 12/7/2020 đến nay phải khai báo y tế và tự cách ly, theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà; báo cáo ngay danh sách về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (nếu có).

Khi phát hiện các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp sốt, ho, khó thở... kèm theo các yếu tố dịch tễ như đến từ vùng có dịch, tiếp xúc gần với người mắc bệnh... phải đeo khẩu trang, tiến hành cách ly và đến cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Khi đến cơ sở y tế cần gọi điện thoại trước để thông tin về các triệu chứng và lịch trình đã di chuyển trong thời gian gần đây để có biện pháp hỗ trợ.

PV 

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.