Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh: Tăng cường biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh vừa có Văn bản số 1280/SGDĐT-CTHSSV gửi Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố; các Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện và các đơn vị trực thuộc về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu thủ trưởng các đơn vị khẩn trương rà soát, lập danh sách và yêu cầu khai báo y tế bắt buộc đối với các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, trẻ em, học sinh, sinh viên đi từ các vùng dịch trở về tỉnh, nhất là các đối tượng tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và ôn tập cho học sinh lớp 12 để quản lý và thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định. Trường hợp có các triệu chứng bất thường phải đến ngay cơ sở y tế để được khám, theo dõi sức khỏe theo quy định; kịp thời xử lý các trường hợp không khai báo, khai báo không trung thực hoặc vi phạm cách ly y tế.

Tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên; thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình để kịp thời phát hiện và xử lý những tình huống bất ngờ. Đồng thời, chủ động xây dựng phương án ứng phó với các tình huống diễn biến của dịch bệnh, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 tại các trường học.

Đặc biệt, có biện pháp ôn tập phù hợp cho học sinh lớp 12 để các em đạt kết quả tốt nhất trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Các điểm thi, hội đồng thi tốt nghiệp THPT năm 2020 chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về phòng thi, khu vực thi… để tổ chức Kỳ thi đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19. Xây dựng phương án ứng phó kịp thời với các sự cố bất thường do thời tiết, dịch Covid-19, bệnh bạch hầu và các dịch bệnh khác, bảo đảm an toàn, thuận lợi cho các thí sinh và những người tham gia tổ chức kỳ thi.

Việc tổ chức các hoạt động hè đối với giáo dục mầm non phải được thực hiện trên cơ sở phụ huynh có nhu cầu, đăng ký với nhà trường và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ.

 PV

Bài liên quan

Tin mới

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.

Long An phê duyệt khu công nghiệp 466 ha
Long An phê duyệt khu công nghiệp 466 ha

Vừa qua, HĐND tỉnh Long An đã có quyết nghị thống nhất thông qua đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỉ lệ 1/2.000 khu công nghiệp (KCN) Lộc Giang ở khu vực giáp ranh với TP.HCM, Tây Ninh.

Hơn 20,5 triệu cổ phiếu Tập đoàn Tiến Thịnh sẽ giao dịch trên UPCoM trong ngày 2/8
Hơn 20,5 triệu cổ phiếu Tập đoàn Tiến Thịnh sẽ giao dịch trên UPCoM trong ngày 2/8

Ngày 2/8, hơn 20,5 triệu cổ phiếu TT6 của Công ty cổ phần Tập đoàn Tiến Thịnh vừa được Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) chấp thuận đưa vào giao dịch trên thị trường UPCoM tại HNX, với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 10.400 đồng/cổ phiếu.

Cấm bay một năm đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý
Cấm bay một năm đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý

Ngày 27/7, tin từ Cục Hàng không Việt Nam, đơn vị đã ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không có thời hạn và áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong vali tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Sơn La kêu gọi đầu tư dự án nhà ở 2.500 tỷ đồng
Sơn La kêu gọi đầu tư dự án nhà ở 2.500 tỷ đồng

Diện tích khu đất dự án khoảng 38,7ha, dự kiến thực hiện tại xã Phiêng Luông, huyện Mộc Châu.