Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh: Tăng cường công tác kiểm tra, khám sức khỏe định kỳ cho lái xe

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, ngăn ngừa các vụ tai nạn giao thông do người lái xe không đảm bảo sức khỏe gây ra, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các phòng chuyên môn, các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra và khám sức khỏe định kỳ cho lái xe theo quy định.

Theo đó, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc công tác khám sức khỏe định kỳ cho đội ngũ lái xe của đơn vị mình. Đối với lái xe chuyên nghiệp phải thực hiện khám định kỳ 6 tháng/lần theo quy định; có cơ chế giám sát chặt chẽ việc khám sức khỏe định kỳ của lái xe, không để tình trạng gian lận trong việc khám sức khỏe.

Đồng thời, kiên quyết chấm dứt hợp đồng lao động, có phương án xử lý đối với các trường hợp không đảm bảo điều kiện sức khỏe, lái xe sử dụng ma túy, chất kích thích. Đặc biệt, thực hiện việc đăng tải thông tin về các lái xe vi phạm này lên website của đơn vị để các đơn vị kinh doanh vận tải khác được biết, tránh sử dụng những lái xe này.

Bắc Ninh: Tăng cường công tác kiểm tra, khám sức khỏe định kỳ cho lái xe - Hình 1

Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho lái xe (Ảnh minh họa)

Các đơn vị kinh doanh vận tải phải cập nhật thông tin về các đợt khám sức khỏe định kỳ của lái xe vào Sổ lý lịch hành nghề theo quy định để theo dõi, quản lý. Nếu cơ quan chức năng phát hiện lái xe của đơn vị kinh doanh vận tải nào không đảm bảo sức khỏe lái xe theo quy định thì đơn vị đó sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Yêu cầu các Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ kiểm tra chặt hồ sơ xin nhập học của các học viên đăng ký học lái xe. Giấy khám sức khỏe của học viên khi xin nhập học phải do các bệnh viện, các cơ sở y tế có đủ điều kiện cấp.

Các Trung tâm cần tăng cường trách nhiệm của đội ngũ giáo viên giảng dạy tại các cơ sở đào tạo lái xe trong việc giám sát, quản lý học viên.

Ngoài ra, phòng An toàn giao thông thường xuyên theo dõi, phối hợp với các phòng, ban liên quan tăng cường kiểm tra đột xuất việc khám sức khỏe của lái xe kinh doanh vận tải; kiểm tra các đơn vị vận tải hàng hóa bằng xe container, sơ-mi rơ-moóc và vận tải hành khách (xe taxi, xe buýt, hành khách theo tuyến cố định). Dừng việc cấp phù hiệu, biển hiệu vận tải cho các đơn vị kinh doanh vận tải nếu không thực hiện việc báo cáo kết quả kiểm tra khám sức khỏe định kỳ cho lái xe sau ngày 15/5/2019.

Thanh tra Sở tăng cường tuần tra kiểm soát phát hiện vi phạm, đặc biệt đối với các lỗi về sức khỏe của người lái xe; lập kế hoạch kiểm tra theo định kỳ công tác vận tải, công tác đào tạo và sát hạch lái xe. Kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Như Lan

Bài liên quan

Tin mới

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.

Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao
Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử
Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử

Ngày 24/4, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Đoàn khảo sát của Uỷ ban xã hội, Quốc hội khoá XV do đồng chí Đỗ Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội, Quốc hội Khoá XV làm trưởng đoàn làm việc với Sở Y tế và các sở, ngành có liên quan về tình hình phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.