Bắc Ninh: Toàn tỉnh giải quyết việc làm cho hơn 137.000 người lao động
Hiện nay, toàn tỉnh Bắc Ninh có 58 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trong đó, có 13 trường Cao đẳng, 19 trường Trung cấp, 17 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, 9 cơ sở khác tham gia dạy nghề. Nhiều trường được đầu tư cơ sở hạ tầng, thiết bị dạy học 11 nghề trọng điểm ở cấp độ Quốc gia, khu vực ASEAN và quốc tế.
Ảnh minh họa
Theo thống kê, giai đoạn 2016 - 2020, các cơ sở dạy nghề - giáo dục nghề nghiệp đã tuyển sinh dạy nghề cho 236.080 người, trong đó, Cao đẳng 17.672 người, Trung cấp 17.720 người, sơ cấp và dưới 3 tháng 200.668 người… Việc đào tạo nghề luôn gắn với nhu cầu của doanh nghiệp nên tỷ lệ sinh viên, người học sau tốt nghiệp có việc làm đạt cao.
Hoạt động giới thiệu việc làm cũng được chú trọng, qua đó vừa đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của các doanh nghiệp, vừa giúp người lao động tìm kiếm việc làm. Các trung tâm dịch vụ việc làm đã điều tra thị trường, xác định cung - cầu lao động làm cơ sở hoạch định, phát triển thị trường lao động; duy trì hoạt động Sàn giao dịch việc làm, kết nối nhu cầu tuyển dụng giữa người lao động với doanh nghiệp.
Từ sự nỗ lực vượt bậc của các cấp, các ngành trong đào tạo nghề, giải quyết việc làm đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh đáp ứng yêu cầu phát triển. Giai đoạn 2016-2020, toàn tỉnh giải quyết việc làm 137.437 người lao động, đưa hơn 8.000 người đi làm việc ở nước ngoài. Tỷ lệ thất nghiệp thành thị giảm từ 3,2% năm 2016 xuống khoảng 1,74% (ước hết năm 2020), hệ số thời gian sử dụng lao động từ 78% năm 2016 tăng lên 86%, tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng từ 63% năm 2016 lên 75%.
PV
Tin mới
Đà Nẵng: Học sinh lớp 9 đạt giải Nhất quốc gia Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53
Vượt qua 1,5 triệu học sinh trên khắp mọi miền đất nước, bức thư viết về trẻ em thiếu tình thương do nam sinh Nguyễn Đỗ Quang Minh (lớp 9 trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) viết đã giành giải Nhất quốc gia lần thứ 53 tại Việt Nam.
Singapore yêu cầu dán nhãn, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Singapore, Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore (NEA) mở rộng Chương trình dán nhãn năng lượng bắt buộc (MELS) và Tiêu chuẩn hiệu suất năng lượng tối thiểu (MEPS) cho sản phẩm máy nước nóng gia dụng và tủ lạnh bảo quản thương mại từ ngày 1/4/2025.
Bắc Giang: Vải cực sớm có giá 100 nghìn đồng/kg
Hiện nay, một số cửa hàng hoa quả, chợ truyền thống tại thành phố Bắc Giang đã bán vải cực sớm. Mặc dù giá bán khá cao, từ 90.000-100.000 đồng/kg song vẫn đắt hàng.
Triển khai tổ chức môn Điền kinh Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2024 tại Bắc Ninh
Chiều 7/5, Ban tổ chức môn Điền kinh thuộc Chương trình Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc lần thứ X năm 2024, khu vực II tại Bắc Ninh tổ chức họp bàn triển khai công tác tổ chức giải đấu.
Thương hiệu gạo Việt Nam ngày càng đáp ứng được từ các thị trường khó tính
Những tín hiệu xuất khẩu gạo khởi sắc đầu năm một phần do các doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam tận dụng tốt cơ hội từ các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới; xâm nhập sâu vào các thị trường “khó tính” như châu Âu. Chính những điều này tiếp tục khẳng định chất lượng gạo Việt Nam ngày càng gia tăng và đáp ứng được yêu cầu khắt khe từ các thị trường.
Đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ
Hôm nay và ngày mai (8 - 9/5) sẽ là hai ngày mưa lớn nhất trong những ngày qua ở miền Bắc, Bắc Trung Bộ, riêng vùng núi Bắc Bộ có mưa rất to và dông với tổng lượng mưa có thể lên tới 150mm. Cảnh báo, mưa lớn có khả năng gây ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các vùng trũng, thấp.
Câu chuyện thương hiệu
Thương hiệu TKV và bất cập tại các gói thầu vận chuyển than đường bộ?
Tập đoàn C.E.O (CEO) : Tập trung vào 3 dự án trọng điểm trong năm 2024
Vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán, Đất xanh Miền Nam bị phạt 85 triệu đồng
Đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đường dây 500kV Quỳnh Lưu – Thanh Hoá và TBA 500kV Thanh Hoá
Dự án đường dây 500kV mạch 3: Thi công xuyên lễ, xuyên Tết theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng
Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp