Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh: TP. Từ Sơn thiết lập đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân

Thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc, UBND thành phố Từ Sơn (Bắc Ninh) vừa có Quyết định số 91/QĐ-UBND, ban hành Quy chế hoạt động của đường dây nóng.

Đường dây nóng đặt tại Thanh tra thành phố Từ Sơn
 Thành phố Từ Sơn thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân

Theo đó, UBND thành phố Từ Sơn thiết lập đường dây nóng qua số điện thoại 0816.577.999 đặt tại Thanh tra thành phố để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về những hành vi nhũng nhiễu (cửa quyền, hách dịch, đòi hỏi, gây khó khăn, phiền hà), vi phạm quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức UBND thành phố và UBND các phường.

Thanh tra thành phố phân công cán bộ trực tiếp nhận thông tin qua đường dây nóng, mở sổ theo dõi, xử lý thông tin theo chế độ “Khẩn”. Trong thời hạn 1 giờ kể từ khi nhận được thông tin qua điện thoại, cán bộ trực phải báo cáo Chánh Thanh tra. Trong thời hạn 1 giờ kể từ khi tiếp nhận báo cáo từ cán bộ trực, Chánh Thanh tra thành phố báo cáo lãnh đạo UBND thành phố Từ Sơn để xử lý theo quy định.

Trưởng các phòng ban chuyên môn, Thủ trưởng đơn vị trực thuộc và Chủ tịch UBND các phường có trách nhiệm tiếp nhận và xử lý thông tin thuộc thẩm quyền. Thời hạn xem xét, giải quyết thông tin không quá 8 giờ làm việc trong ngày đối với nội dung vụ việc bình thường và không quá 24 giờ làm việc trong 3 ngày liên tục đối với nội dung vụ việc phức tạp, kể từ khi nhận được yêu cầu.

Ngoài ra, tổ chức, cá nhân có thể phản ánh kiến nghị 24/24h thông qua Thư điện tử (email): thanhtratuson@gmail.com hoặc qua Chuyên mục hỏi - đáp trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh tại địa chỉ: https://nguoidan.bacninh.gov.vn.

Việt Anh

Bài liên quan

Tin mới

Hà Tĩnh: Độc đáo Lễ hội đánh cá Đồng Hoa
Hà Tĩnh: Độc đáo Lễ hội đánh cá Đồng Hoa

Đến hẹn lại lên, cứ vào tầm tháng 5 âm lịch hàng năm, sau khi thu hoạch xong mùa vụ, Lễ hội đánh cá Đồng Hoa (còn được gọi là lễ hội đánh cá Vực Rào) thuộc xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh được tổ chức với sự tham gia của hàng nghìn người dân địa phương, người dân xa quê về và du khách.

Cần Thơ hỗ trợ ngành thuế trong công tác quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh
Cần Thơ hỗ trợ ngành thuế trong công tác quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh

UBND thành phố Cần Thơ đã có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị có liên quan về việc hỗ trợ ngành thuế trong công tác quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Cảnh báo người dân về hoạt động giới thiệu, kinh doanh sản phẩm tại các dự án BĐS nghỉ dưỡng
Bà Rịa – Vũng Tàu: Cảnh báo người dân về hoạt động giới thiệu, kinh doanh sản phẩm tại các dự án BĐS nghỉ dưỡng

Thời gian qua, trên một số website, mạng xã hội có đăng tải các nội dung giới thiệu sản phẩm tại một số dự án căn hộ, biệt thự du lịch, nghỉ dưỡng tập trung chủ yếu tại một số địa phương như: thành phố Vũng Tàu, huyện Xuyên Mộc, huyện Đất Đỏ; theo rà soát về tình trạng pháp lý thì các dự án có mục tiêu đầu tư phục vụ lưu trú du lịch và nghỉ dưỡng, không có tính chất để ở.

Nhóm nghiên cứu đề xuất loạt giải pháp giải pháp phát triển thị trường vàng
Nhóm nghiên cứu đề xuất loạt giải pháp giải pháp phát triển thị trường vàng

Mới đây, nhóm nghiên cứu của Đại học Kinh tế Quốc dân đưa ra 4 đề xuất, khuyến nghị nhằm phát triển thị trường vàng, trong đó có việc cần giảm thiểu can thiệp hành chính trực tiếp vào thị trường vàng.

6 tháng đầu năm, ngân sách Nhà nước thu 217.000 tỷ đồng
6 tháng đầu năm, ngân sách Nhà nước thu 217.000 tỷ đồng

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tổng thu ngân sách Nhà nước tháng 6/2024 ước đạt 105.1 ngàn tỷ đồng, lũy kế tổng thu ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm 2024 đạt 1,020.6 ngàn tỷ đồng, bằng 60% dự toán năm và tăng 15.7% so với cùng kỳ năm trước.

Đến tháng 6/2024, tín dụng nền kinh tế tăng 4,45%
Đến tháng 6/2024, tín dụng nền kinh tế tăng 4,45%

Theo báo cáo vừa công bố của Tổng cục Thống kê, tính đến 24/6/2024, tăng trưởng tín dụng của nền kinh tế đạt 4,45%, cùng thời điểm năm trước tăng 3,83%.