Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bác thông tin bão số 8 có khả năng mạnh lên tới cấp 17

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia khẳng định nguồn tin về dự báo bão số 8 có khả năng mạnh lên tới cấp 17 là tin đồn thất thiệt.

Bão số 8 có khả năng mạnh lên tới cấp “siêu bão” là thông tin giảTrung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Quốc gia dẫn chứng nhận định thực tế của Cơ quan khí tượng Nhật Bản về bão số 8 chỉ tương đương cấp 11 (Ảnh chụp thông tin dự báo của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản)

Trong chiều tối ngày 19/10, một số facebook, fanpage đã đưa tin về việc Cơ quan Khí tượng Nhật Bản dự báo bão số 8 có khả năng mạnh tới cấp 17 (cấp siêu bão) và đổ bộ vào Trung Bộ. Mặc dù chưa được kiểm chứng nhưng nhiều tài khoản facebook đã chia sẻ khiến nhiều người hoang mang.

Ngay trong sáng 20/10, đại diện Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã chính thức bác bỏ thông tin và khẳng định đó là “nguồn tin giả mạo".

Theo ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia thì: “Thông tin này là hoàn toàn sai vì đến thời điểm này Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cũng như các nước khác không có dự báo như vậy. Vì thế, có thể khẳng định tất cả các thông tin nhận định bão Saudel mạnh siêu bão là không có cơ sở, và là nguồn tin giả mạo”.

Ông Năng cũng lưu ý, trong khi cả nước đang hướng về miền Trung, bà con ở đây đang phải gồng mình lên để chống chịu với mưa lũ, thì những thông tin giả mạo trên là “vô lương tâm”, rất đáng lên án.

Để không phải đọc những thông tin giả, tin đồn thất thiệt, người dân cần thường xuyên cập nhật thông tin dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn trên các phương tiện truyền thông đại chúng chính thức, trên các trang thông tin chuyên ngành của Tổng cục Khí tượng Thủy văn và các đơn vị trực thuộc như: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Đài Khí tượng thủy văn khu vực; Đài Khí tượng thủy văn các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?
Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?

Gói 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư hiện nay tỉ lệ giải ngân khá thấp. Theo Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú thì đối tượng ở gói vay này do Bộ Xây dựng là cơ quan chủ trì quy định, còn Ngân hàng Nhà nước chỉ thực hiện cho cho vay. Chương trình này có thể kéo dài đến năm 2030.

Nutricare: Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng
Nutricare: Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng

Xác định sứ mệnh “Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng”, 14 năm qua, Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nutricare (Nutricare) luôn nỗ lực trong việc mang đến những giải pháp Dinh dưỡng Y học toàn diện, tối ưu với thể trạng người Việt, đáp ứng nhu cầu cho mọi đối tượng, mọi bệnh lý thông qua việc áp dụng khoa học dinh dưỡng hiện đại trong nước cũng như quốc tế.

Giá cà phê hôm nay 20/4: Giá trong nước giảm nhẹ
Giá cà phê hôm nay 20/4: Giá trong nước giảm nhẹ

Giá cà phê trong nước giảm nhẹ so với phiên giao dịch trước, tuy nhiên vẫn giữ ở mức cao. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là trên 122.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 121.200 đồng/kg.  

Sắp công bố Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam và Hội thảo thương hiệu ngân hàng
Sắp công bố Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam và Hội thảo thương hiệu ngân hàng

Ngày 26/4/2024, tại trung tâm sự kiện MRD Place (Thái Hà, Hà Nội), Công ty Cổ phần Mibrand Việt Nam (công ty cung cấp dich vụ Tư vấn xây dựng thương hiệu và Nghiên cứu thị trường - Mibrand Việt Nam) sẽ tổ chức hội thảo với chủ đề: “Thương hiệu ngành ngân hàng - Các yếu tố để trở nên vượt trội” và vinh danh Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam. 

Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng trong nước lao dốc
Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng trong nước lao dốc

Vàng trong nước đồng loạt giảm nhẹ, mất mốc 84 triệu đồng/lượng bán ra, trong khi đó, vàng thế giới tiếp tục đà tăng.

Thực trạng câu chuyện xây dựng thương hiệu gắn với phát triển xanh
Thực trạng câu chuyện xây dựng thương hiệu gắn với phát triển xanh

Trong giai đoạn hiện nay, xây dựng thương hiệu gắn với phát triển xanh, phát triển bền vững là yêu cầu bắt buộc. Các doanh nghiệp Việt Nam đã có những chuyển biến tới đâu và còn gặp những khó khăn gì cần được hỗ trợ tháo gỡ? Ông Lại Tiến Mạnh - Giám đốc Công ty Cổ phần Mibrand Việt Nam (công ty cung cấp dich vụ Tư vấn xây dựng thương hiệu và Nghiên cứu thị trường) sẽ chia sẻ cùng bạn đọc xung quanh câu chuyện này.