Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bài 2 - Chiếm quốc lộ họp chợ ở Đồng Nai Bao giờ mới hết?

Đã có nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra, song tình trạng họp chợ lấn chiếm lòng, lề đường trên đoạn quốc lộ 1A thuộc địa phận Tân Biên, Biên Hòa, Đồng Nai vẫn tiếp diễn.

THCL Đã có nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra, song tình trạng họp chợ lấn chiếm lòng, lề đường trên đoạn quốc lộ 1A thuộc địa phận Tân Biên, Biên Hòa, Đồng Nai vẫn tiếp diễn.

Chợ Sặt nằm trên quốc lộ 1A (phường Tân Biên, Biên Hòa, Đồng Nai) luôn tấp nập người mua kẻ bán. Vào giờ cao điểm họp chợ các hoạt động mua bán, vận chuyển diễn ra nhộn nhịp. Nhưng khác với những chợ khác, chợ ở đây bày bán tràn xuống đường, xe cộ dựng ngay giữa đường gây mất trật tự an toàn giao thông. 

Bài 2 - Chiếm quốc lộ họp chợ ở Đồng Nai Bao giờ mới hết? - Hình 1

Đã xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm trên đoạn đường này.

Nhiều lái xe phàn nàn, khi đi qua khu vực này để bảo đảm  an toàn cho hành khách và những người tham gia giao thông trên đường, họ phải giảm tốc độ và bấm còi từ xa để người dân biết tránh.

Theo người dân sống ở khu vực này cho biết, đoạn đường này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn chết người.

“Đoạn này thường xuyên xảy ra va chạm giao thông, có nhiều trường hợp tử vong tại chỗ” chị Lê Thị Giang (SN 1995, Tân Biên, Biên Hòa) cho biết.

Mặc dù biết họp chợ giữa đường, nhất là trên tuyến quốc lộ có nhiều phương tiện lưu thông rất dễ xảy ra tai nạn nhưng nhiều người vẫn tỏ ra thờ ơ, bất chấp nguy hiểm, lấn chiếm lòng, lề đường để mua bán.

“Nằm trên đường đi làm về nên mình ghé mua, rất tiện lợi, ghé là mua được ngay” chị Phan Thị Hồng cho chia sẻ.

Ghi nhận của phóng viên Thương hiệu và Công luận, phía trước cổng chợ Sặt dài chưa tới 100m nhưng tới 100 hộ tiêu thương kinh doanh buôn bán. Đây đa phần là những người nông dân bán sản phẩm tự sản xuất của mình, bó rau, con gà…

Điều đáng nói phía bên kia đối diện chợ Sặt là chợ Tân Biên lại bỏ để hoang không sử dụng, đây là chợ được Công ty Tín Nghĩa xây dựng và quản lý. Vào giờ hành chính phóng viên đến ban quan lý chợ để tìm hiểu xác minh sự việc nhưng văn phòng ban quản lý chợ khóa trái cửa.

Khi thấy phóng viên tác nghiệp ghi hình, một người mặc áo vàng đã ra nhắc nhở người dân nhưng chỉ vài phút sau đâu lại vào đấy. Đây là mối hiểm họa khôn lường đối với những người tham gia giao thông qua những đoạn đường này vào giờ cao điểm.

Ông Nguyễn Công Khanh – Phó Ban quản lý chợ Sặt cho biết: “Ban quản lý chợ phối hợp với công an phường và trật tự đô thị phường làm liên tục từ 3 giờ đêm đến 7 giờ sáng. Tình hình tạm ổn khi phường truy quét quyết liệt các hoạt động buôn bán tràn xuống lòng đường nhưng chỉ cần chính quyền buông lỏng giám sát thì chợ lại bùng phát tràn ra đường”.

Ông Khanh thông tin thêm công tác quản lý gặp nhiều khó khăn. Ban quản lý chợ chỉ quản lý từ tường rào vào bên trong chợ nhưng với phía bên ngoài tường rào đều được chợ quản lý giám sát. Cũng theo ông Khanh, phía trước cổng chợ có đến 3 đơn vị “quản lý” khác nhau như: Hợp tác xã dịch vụ Tân Biên, nhà sách siêu thị Đồng Nai và tiểu thương tự do.

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Chủ tịch UBND phường Tân Biên xác nhận: “Qua công tác nắm tình hình địa bàn đã biết các hoạt động buôn bán lấn chiếm đoạn quốc lộ 1A ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Hơn một tháng nay phường tổ chức cưỡng chế, tịch thu tài sản của những hộ kinh doanh trái phép trên lề, lòng đường”.

Quốc lộ 1A là tuyến đường có phương tiện tham gia giao thông đông, chạy với tốc độ cao, vì vậy, các hoạt động buôn bán, lấn chiếm lòng lề đường tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, gây mất trật tự an toàn giao thông. Và tình trạng này đến bao giờ mới chấm dứt vẫn là câu hỏi chưa có lời giải từ phía cơ quan quản lý.

Nguyễn Lánh

Bài liên quan

Tin mới

Tổng thống Putin: Nguồn thu ngân sách 3 tháng đầu năm tăng hơn 1,5 lần
Tổng thống Putin: Nguồn thu ngân sách 3 tháng đầu năm tăng hơn 1,5 lần

Nền kinh tế Nga đã cho thế giới thấy khả năng bền bỉ, trụ vững trước áp lực chưa từng có từ bên ngoài và tiếp tục tăng trưởng, trái ngược với những dự đoán là sẽ suy thoái, sụp đổ dưới áp lực lệnh trừng phạt của phương Tây.

Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024
Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo công bố của Tổng cục Thống kê, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2024. Điểm tên hàng hóa xuất sang Hoa Kỳ nhiều nhất trong 4 tháng qua.

Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức
Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức

Nhiều chính sách mới về tiền lương, tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo quản lý cơ quan hành chính nhà nước... có hiệu lực từ tháng 5/2024.

Giá heo hơi hôm nay 30/4: Biến động trái chiều
Giá heo hơi hôm nay 30/4: Biến động trái chiều

Giá heo hơi hôm nay 30/4, giá heo hơi tăng giảm trái chiều từ 1.000 - 2.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.

Tự hào mùa Xuân đại thắng!
Tự hào mùa Xuân đại thắng!

Gần nửa thế kỷ qua, Ngày Chiến thắng 30/4/1975 đã trở thành biểu tượng lịch sử vĩ đại của dân tộc, là niềm tự hào, là mốc son chói lọi cổ vũ nhân dân ta vượt qua khó khăn, thử thách, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Giá tiêu hôm nay 30/4: Tiếp tục giữ ổn định
Giá tiêu hôm nay 30/4: Tiếp tục giữ ổn định

Giá tiêu hôm nay 30/4, giá tiêu trong nước tiếp tục giữ ổn định trong những ngày nghỉ lễ. Hiện giá tiêu duy trì trong khoảng 97.000 - 98.000 đồng/kg.