Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bánh trung thu 2018: Đa dạng mẫu mã “hút mắt” người tiêu dùng

Chỉ còn hơn 20 ngày nữa là đến tết Trung Thu, hiện nay trên các tuyến đường phố lớn tại Hà Nội các thương hiệu bánh có tên tuổi đã dựng gian hàng bày bán và giới thiệu sản phẩm bánh trung thu với nhiều mẫu mã đẹp mắt, đa dạng và nhiều chủng loại.

Theo khảo sát của PV tại nhiều tuyến đường ở Hà Nội như Kim Mã, Cầu Giấy, Phạm Hùng, ngã tư sở, Hàng Da…. nhiều gian hàng bánh trung thu của các thương hiệu bánh lớn như Kinh Đô, Hữu Nghị, Thu Hương, Madam Hương,  Anh Hòa … đã được mở trên các vỉa hè, tuyến phố. Tuy nhiên, người mua khá “vắng bóng”, lượng khách hàng mua lẻ không nhiều và phần lớn là các doanh nghiệp đặt mua sản phẩm từ bình dân đến cao cấp để làm quà biếu cho đối tác hoặc cho nhân viên trong công ty.

Bánh trung thu 2018: Đa dạng mẫu mã “hút mắt” người tiêu dùng - Hình 1

Hiện thị trường bánh trung thu được chia thành ba phân khúc, từ dòng bánh cao cấp, bánh truyền thống đến dòng bánh bình dân (Ảnh H.A)

Bánh trung thu 2018: Đa dạng mẫu mã “hút mắt” người tiêu dùng - Hình 2

Một trong những mẫu bánh đang bán chạy của Thu Hương (Ảnh H.A)

Bánh trung thu 2018: Đa dạng mẫu mã “hút mắt” người tiêu dùng - Hình 3

Hộp bánh Thanh Âm của hãng Thu Hương với hoa văn sặc sỡ. Hộp gồm 6 bánh nướng 150gr với 2 vị truyền thống và 4 vị đặc biệt. Đặc biệt, hộp bánh còn tích hợp loa bluetooth công nghệ Ferrotec FRM4005 với giá bán 1,5 triệu đồng/hộp. (Ảnh H.A) 

Do nhu cầu tiêu thụ bánh trung thu trên thị trường bắt đầu có xu hướng tăng mạnh, nhiều cơ sở bánh kẹo có tiếng trên thị trường đồng loạt cho ra mắt mẫu bánh trung thu cao cấp với tên gọi độc đáo, mẫu mã đa dạng.

Bánh trung thu 2018: Đa dạng mẫu mã “hút mắt” người tiêu dùng - Hình 4

Bánh Trung thu Kinh Đô năm nay ra mắt người tiêu dùng nhiều sản phẩm độc đáo

Bánh trung thu 2018: Đa dạng mẫu mã “hút mắt” người tiêu dùng - Hình 5

 Tại nhiều tuyến phố từ Cầu Giấy đến Phạm Hùng nhiều gian hàng bánh Kinh Đô thường có khách mua sản phẩm hơn (Ảnh H.A)

Chị Diệu (Thanh Xuân – Hà Nội) cho biết: “Còn hơn 20 ngày là đến Tết Trung Thu những phía công ty tôi đã bắt đầu mua bánh để mang đi biếu các đối tác, khách hàng cũng như các sếp. Thường thì hàng năm chúng tôi hay mua các loại bánh truyền thống như của Kinh Đô, Hữu Nghị, nhưng năm nay để thay đổi thì có lựa chọn đến của một số loại bánh khác, nhìn khá bắt mắt.”

Bánh trung thu 2018: Đa dạng mẫu mã “hút mắt” người tiêu dùng - Hình 6

Tại một số trung tâm thương mại những quầy bánh trung thu với nhiều loại bánh đã được bày bán (Ảnh H.A)

Bánh trung thu 2018: Đa dạng mẫu mã “hút mắt” người tiêu dùng - Hình 7

Còn theo anh Nam – quản lý của gian quầy bán hàng bánh trung thu tại đường Phạm Hùng cho biết: “Theo kinh nghiệm của các doanh nghiệp cũng như các đại lý, giai đoạn sau rằm tháng 7 này đến đầu tháng 8 âm lịch là thời điểm tăng sức mua cho thị trường trung thu, tạo đà cho giai đoạn sôi động của thị trường đến cận rằm tháng 8. Chính vì vậy số lượng bán ra cũng nhiều hơn thời gian trước".

Bánh trung thu 2018: Đa dạng mẫu mã “hút mắt” người tiêu dùng - Hình 8

Bánh trung thu handmade cũng đang làm mưa làm gió trên các trên mạng xã hội như Facebook, Zalo,.. nhiều sản phẩm độc la được nhiều shop bán hàng online quảng cáo và rao bán từ nhiều tuần qua.

Không những thể nhiều sản phẩm bánh handmade đang được rao bán trên mạng xã hội facebook cũng được người tiêu dùng lựa chọn vì đẹp mắt mà giá cả phải chăng.

Hoàng An

Bài liên quan

Tin mới

Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027

Vừa qua, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024-2027. Đây là đơn vị được chọn làm điểm Đại hội cấp cơ sở của Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt
Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt

Cơ quan điều tra xác định, các ông Nguyễn Văn Hà (Giám đốc), Phùng Văn Phúc (cựu Giám đốc) của Công ty CP sản xuất vật liệu xây dựng Phú Xuyên, TP. Hà Nội đã bán hàng cho nhiều đơn vị nhưng không kê khai nhằm trốn thuế khoảng 3,5 tỷ đồng.

Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5
Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

Theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, ngày đi làm bù vào thứ Bảy (4/5), các sở giao dịch chứng khoán và Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam – VSDC sẽ không thực hiện giao dịch và hoạt động bù trừ, thanh toán.

Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử
Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã xác lập hồ sơ xử phạt 5 cơ sở tại TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang do không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương.

Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh
Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh

Công ty cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina, mã chứng khoán CSM) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu sụt giảm hơn 11,3% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận tăng trưởng mạnh.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 8: Tập đoàn Hòa Phát – vươn lên tầm cao mới
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 8: Tập đoàn Hòa Phát – vươn lên tầm cao mới

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.