Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Báo chí Canada: Việt Nam hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài nhờ giảm tham nhũng

Bài viết trên tạp chí Ottawa Life của Canada nêu: Trong những năm qua, Việt Nam đã trở thành điểm đến hấp dẫn với các nhà đầu tư nước ngoài nhờ giảm tham nhũng, cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao tính minh bạch.

Bài viết có tựa đề “Việt Nam nỗ lực chống tham nhũng: Con đường tăng trưởng kinh tế” của hai tác giả Julie Nguyen và Luis Silva. Kèm theo đó là dẫn chứng về Chỉ số nhận thức tham nhũng (CPI) của Tổ chức minh bạch quốc tế (TI) đối với Việt Nam đã cải thiện 10 điểm trong giai đoạn 2013 - 2023, đứng thứ 83 trên bảng xếp hạng gồm 180 quốc gia năm 2023.

Bài viết của Ottawa Life
Bài viết đăng trên báo Ottawa Life. Ảnh chụp màn hình.

Trong bài viết của Ottawa Life có đoạn: “Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể trong nỗ lực chống tham nhũng kể từ năm 2016. Chiến dịch “đốt lò” đã chứng kiến nhiều quan chức bị bãi nhiệm, trong đó có cả những lãnh đạo cao cấp, phát đi tín hiệu bài trừ tận gốc nạn tham nhũng ở các cấp.

Chiến dịch này cũng nhắm đến mục tiêu chống tham nhũng trong kinh doanh, đặc biệt là lĩnh vực ngân hàng và bất động sản. Mặc dù các biện pháp chống tham nhũng này có thể làm gián đoạn một số dự án và chuỗi cung ứng, nhưng đã góp phần cải thiện môi trường kinh doanh”.

Hai tác giả dẫn chứng thêm kết quả khảo sát hàng năm đánh giá mức độ thuận tiện trong kinh doanh và quản trị trên 63 tỉnh, thành phố ở Việt Nam. Cuộc khảo sát này do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thực hiện với sự hỗ trợ của Cơ quan Phát triển Quốc tế của Hoa Kỳ (USAID). Theo đó, các khoản phí không chính thức mà doanh nghiệp phải trả đã giảm từ 70% năm 2006 xuống còn 33% vào năm 2023.

Trong bối cảnh Việt Nam tiếp tục duy trì công cuộc chống tham nhũng, nêu bật quyết tâm của Chính phủ về tính minh bạch và trách nhiệm giải trình, hai tác giả Julie Nguyen và Luis Silva đã thúc giục các doanh nghiệp Canada đẩy mạnh việc tìm kiếm cơ hội tại Việt Nam.

Bài viết còn nhấn mạnh: “Các bên liên quan của Canada sẽ hưởng lợi từ việc hợp tác với Việt Nam. Thương mại song phương giữa Canada và Việt Nam đã tăng vọt, vượt 14 tỷ đô-la Canada vào năm 2023. Là thành viên của CPTPP, cả hai nước đều sẵn sàng tăng cường quan hệ kinh tế hơn nữa. Các doanh nghiệp Canada nên tận dụng quỹ đạo tăng trưởng và vị trí chiến lược của Việt Nam trong Chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Canada".

Theo Ottawa Life/VOV.vn

Bài liên quan

Tin mới

Quất Lâm sẽ được quy hoạch thành đô thị ven biển, đô thị hỗn hợp, dịch vụ du lịch
Quất Lâm sẽ được quy hoạch thành đô thị ven biển, đô thị hỗn hợp, dịch vụ du lịch

Được chia làm 4 phân khu chức năng, đây sẽ là đô thị ven biển, phát triển bền vững theo hướng sinh thái - xanh - thông minh; phát triển đa ngành công nghiệp, dịch vụ, du lịch gắn với kinh tế biển…

Làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn xảy ra tại cơ sở kinh doanh sản xuất bao bì ở Phúc Yên
Làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn xảy ra tại cơ sở kinh doanh sản xuất bao bì ở Phúc Yên

Cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn xảy ra tại cơ sở kinh doanh sản xuất bao bì có trụ sở tại tổ 8, phường Trưng Nhị, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Cơ hội tham gia Triển lãm - Diễn đàn Nông Công nghiệp Viễn Đông
Cơ hội tham gia Triển lãm - Diễn đàn Nông Công nghiệp Viễn Đông

Theo Cục Xúc tiến thương mại, nhằm quảng bá thông tin Triển lãm - Diễn đàn Nông Công nghiệp Viễn Đông, Liên bang Nga, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vladivostok đã có công điện gửi Bộ Công Thương đề xuất phổ biến thông tin sự kiện đến cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Nhật Bản đang đứng trước một thách thức lớn về lực lượng lao động nước ngoài
Nhật Bản đang đứng trước một thách thức lớn về lực lượng lao động nước ngoài

Sự suy yếu của đồng Yen đã làm giảm sức hấp dẫn của Nhật Bản đối với người lao động nước ngoài, dẫn đến nguy cơ thiếu hụt lao động ngày càng nghiêm trọng.

Hơn 6,2 triệu lượt khách đến với Ninh Bình trong 6 tháng
Hơn 6,2 triệu lượt khách đến với Ninh Bình trong 6 tháng

Cục Thống kê tỉnh Ninh Bình cho hay, 6 tháng đầu năm, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh có nhiều khởi sắc. Ước tính có 6.281,7 nghìn lượt khách đến tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh.

Cựu chiến binh doanh nhân Nguyễn Quang Tiệp: Toả sáng phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
Cựu chiến binh doanh nhân Nguyễn Quang Tiệp: Toả sáng phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ

Năm 1972, chàng thanh niên Nguyễn Quang Tiệp, xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc đã lên đường nhập ngũ. Năm tháng đó đã rèn giũa lên một người chiến sĩ gan dạ, kiên trung. Trong thời bình, ông vẫn luôn: tận tâm xây dựng quê hương và tích cực tham gia vào các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, từ thiện tại quê nhà.