Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bảo đảm an ninh, an toàn tại Lễ kỷ niệm 60 năm đô thị Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2023

Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn và khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2023 là một trong những sự kiện hết sức quan trọng của tỉnh Thanh Hóa trong thu hút du lịch, quảng bá hình ảnh, góp phần nâng cao vị thế của tỉnh. Với mục tiêu bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các đại biểu, Nhân dân và du khách tham dự, Công an tỉnh Thanh Hoá đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án bảo đảm an ninh trật tự trong sự kiện.

Thượng tá Nguyễn Hữu Mạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra phương án bảo đảm ANTT tại Quảng trường biển Sầm Sơn.
Thượng tá Nguyễn Hữu Mạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá kiểm tra phương án bảo đảm an ninh trật tự tại Quảng trường biển Sầm Sơn.

Lễ kỷ niệm 60 năm đô thị Sầm Sơn (19/4/1963-19/4/2023) và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2023 dự kiến sẽ được diễn ra vào tối 22/4.

Đây là sự kiện chính trị, văn hóa có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh Thanh Hóa và TP. Sầm Sơn. Thông qua các chương trình văn hóa, nghệ thuật và các hoạt động thể thao, du lịch để giới thiệu đến Nhân dân, du khách trong và ngoài nước lịch sử hình thành và phát triển đô thị du lịch Sầm Sơn qua 60 năm; nhấn mạnh đến những đổi thay tích cực, chuyển biến mạnh mẽ trong diện mạo đô thị và chất lượng dịch vụ du lịch Sầm Sơn với những sản phẩm du lịch đặc sắc. Đồng thời, khẳng định TP. Sầm Sơn đang từng bước xây dựng và phát triển trở thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia, điểm đến lý tưởng của du khách trong nước và quốc tế.

Với mục tiêu bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các đại biểu, Nhân dân và du khách tham dự buổi lễ, sáng 17/4, Thượng tá Nguyễn Hữu Mạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá và đại diện lãnh đạo các phòng chức năng Công an tỉnh, Công an thành phố Sầm Sơn đã đi kiểm tra phương án bảo đảm an ninh trật tự tại một số địa bàn, khu vực diễn ra Lễ kỷ niệm.

Dự kiến Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2023 sẽ thu hút rất đông Nhân dân và du khách tham gia. Do vậy, cùng với việc gấp rút hoàn thiện công tác chuẩn bị cho buổi lễ, công tác bảo đảm an ninh trật tự cũng được các cấp, các ngành và lực lượng Công an đặc biệt quan tâm và triển khai đồng bộ.

hhhh
Công an tỉnh Thanh Hoá xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án về an ninh trật tự, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các đại biểu, Nhân dân và du khách tham dự.

Trực tiếp kiểm tra phương án bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực Quảng trường biển - nơi sẽ tổ chức lễ hội, sau khi nghe lãnh đạo Công an thành phố Sầm Sơn và các phòng nghiệp vụ báo cáo phương án huy động lực lượng tham gia công tác bảo đảm an ninh trật tự và phân luồng, điều tiết giao thông, Thượng tá Nguyễn Hữu Mạnh- Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá đã yêu cầu các đơn vị, lực lượng được tăng cường cần chủ động nắm chắc tình hình, chủ động phòng ngừa, phát hiện và tham mưu giải quyết sớm các vấn đề phức tạp nảy sinh, không để xảy ra “đột kích”, “bất ngờ” làm ảnh hưởng đến an ninh, trật tự.

Đối với phương án phân luồng, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, ngay từ chiều 22/4, dự kiến lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến Quốc lộ 47 (đoạn thành phố Thanh Hóa - Sầm Sơn), Đại lộ Nam sông Mã và các tuyến đường dẫn đến khu vực Quảng trường biển... sẽ rất đông, nguy cơ ùn tắc giao thông cục bộ dễ xảy ra. Do đó, lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, Cảnh sát cơ động Công an tỉnh và Công an thành phố Sầm Sơn cần có phương án phân luồng, điều tiết giao thông hợp lý. Phối hợp với lực lượng Biên phòng và các lực lượng làm công tác an ninh trật tự tại các phường, xã trên địa bàn thành phố Sầm Sơn thành lập các tổ, chốt tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng.

Đồng thời, có phương án bố trí lực lượng hướng dẫn, sắp xếp phương tiện cho các đại biểu và Nhân dân về dự lễ; vừa phân luồng, phân tuyến, điều tiết giao thông, chống tai nạn và ùn tắc giao thông, vừa phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm lợi dụng lễ khai mạc để hoạt động như: tội phạm trộm cắp, móc túi, cố ý gây thương tích và các hành vi vi phạm pháp luật khác, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn tuyệt đối các đoàn khách quốc tế, đại biểu và Nhân dân.

hhhhhh
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn hằng năm đều thu hút rất đông Nhân dân và du khách tham gia.

Song song với công tác bảo đảm an ninh trật tự, được biết, để tổ chức thành công các sự kiện văn hóa, du lịch và đón, phục vụ du khách bảo đảm an toàn, thân thiện, ngay từ tháng 3, UBND TP. Sầm Sơn cũng đã xây dựng và ban hành phương án tổ chức các đội quản lý trật tự du lịch.

UBND TP Sầm Sơn đã ban hành phương án tổ chức 5 đội quản lý trật tự du lịch. Thành phố đã huy động 107 đồng chí thuộc lực lượng công an, biên phòng, UBND các phường. Các đội được phân công nhiệm vụ, thời gian khu vực làm việc cụ thể, chi tiết. Các đội quản lý trật tự du lịch bắt đầu hoạt động từ 25/3 đến 20/9 và hoạt động 24/24h nhằm duy trì trật tự kinh doanh du lịch và các hoạt động du lịch, phòng chống các loại tội phạm và các vi phạm pháp luật khác.

Theo nhiệm vụ được giao, đội quản lý trật tự du lịch sẽ phối hợp với công an thành phố, công an phường tiếp nhận tố giác, tin báo về tội phạm, lập biên bản tiếp nhận, báo cáo chỉ huy công an phường để tiến hành kiểm tra, xác minh sơ bộ; tiếp nhận, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật khác và vi phạm các quy định của địa phương theo quy định; quản lý tốt các hoạt động xe ô tô điện, xích lô; thực hiện phương án tổ chức giao thông, chống ùn tắc giao thông.

Mặt khác, phối hợp cùng các phòng chuyên môn, địa phương quản lý tổ chức sự kiện, hoạt động văn hóa, trò chơi trên khuôn viên bãi biển; các hoạt động kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn...

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Campuchia coi trọng thúc đẩy quan hệ với Việt Nam
Campuchia coi trọng thúc đẩy quan hệ với Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhiệt liệt chào mừng và cảm ơn Phó Thủ tướng đã dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Hoàng gia Campuchia sang Việt Nam và dự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Sáng 7/5: Diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 7/5: Diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Toàn bộ chương trình mít tinh kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được Đài Truyền hình Việt Nam  (VTV) tường thuật trực tiếp.

Quảng Ninh: Thu giữ gần 2 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ gần 2 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh, vừa phát hiện và thu giữ gần 2 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại thành phố Móng Cái.

Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh Bắc Giang: Thông qua 15 dự thảo nghị quyết quan trọng
Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh Bắc Giang: Thông qua 15 dự thảo nghị quyết quan trọng

Sáng 6/5, HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp thứ 16 (kỳ họp chuyên đề). Các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Thị Hương Thành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nghiêm Xuân Hưởng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ tọa kỳ họp.

Trung tâm y học Thể Thao Vinmec được công nhận xuất sắc theo chuẩn Châu Á
Trung tâm y học Thể Thao Vinmec được công nhận xuất sắc theo chuẩn Châu Á

Ngày 6/5/2024 - Trung tâm Chấn thương chỉnh hình và Y học thể thao, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City chính thức được công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc theo chuẩn của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC). Với việc trở thành một trong 12 trung tâm  xuất sắc châu lục đạt được chứng nhận, Vinmec tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu về chất lượng điều trị, đưa y học nước nhà đáp ứng các tiêu chuẩn toàn cầu trong thực hành lâm sàng y học thể thao.

Bắc Ninh: Điều động, bổ nhiệm lãnh đạo sở và Bí thư Huyện ủy Yên Phong
Bắc Ninh: Điều động, bổ nhiệm lãnh đạo sở và Bí thư Huyện ủy Yên Phong

Sáng 6/5, tỉnh Bắc Ninh công bố quyết định, điều động bổ nhiệm Giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bí thư Huyện ủy Yên Phong, Phó Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường.