Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bảo vệ thương hiệu nhung hươu Hương Sơn, Hà Tĩnh bằng tem truy xuất nguồn gốc

UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa tổ chức các gian hàng giới thiệu nhiều sản phẩm nhung hươu Hương Sơn được dán tem truy xuất nguồn gốc, nhằm giúp bảo vệ thương hiệu sản phẩm của địa phương, giúp người tiêu dùng mua đúng sản phẩm nhung hươu Hương Sơn.

Sản phẩm nhung hươu Hương Sơn Hà Tĩnh là thương hiệu nhung hươu nổi tiếng ở Việt Nam. Nhung hươu Hương Sơn là dòng nhung hươu dạng lộc non, mềm và cho hiệu quả dinh dưỡng cao, có tác dụng bồi bổ cơ thể, giúp ăn ngon ngủ tốt, bổ thận tráng dương và điều trị hiệu quả một số bệnh, như suy nhược cơ thể, sau khi mổ…

Theo sự tích kể lại, để có nhung làm thuốc chữa bệnh, đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác đã thuần chủng con hươu hoang dã. Từ đó, hươu được người dân nơi đây nuôi và phát triển, từ chỗ chăn nuôi nhỏ lẻ nay đã trở thành con nuôi chủ lực của huyện Hương Sơn Hà Tĩnh.

Nhung hươu Hương Sơn, Hà Tĩnh là thương hiệu được nhiều người tiêu dùng trong nước và quốc tế yêu thích bởi các sản phẩm được chế biến, sản xuất từ đàn hươu ở huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh có chất lượng cao do đàn hươu sinh sống và phát triển trong điều kiện đặc biệt về điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, hệ thực vật, thức ăn, con giống, quy trình nuôi...

Hiện nhung hươu Hương Sơn, Hà Tĩnh đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể năm 2009 và đang được UBND tỉnh Hà Tĩnh triển khai xây dựng chỉ dẫn địa lý để bảo vệ, phát triển và quảng bá thương hiệu nhung hươu Hương Sơn, giúp người tiêu dùng trong và ngoài nước truy xuất về nguồn gốc, chất lượng, hướng dẫn bảo quản, sử dụng sản phẩm nhung hươu một cách dễ dàng.

Bảo vệ thương hiệu nhung hươu Hương Sơn, Hà Tĩnh bằng tem truy xuất nguồn gốc - Hình 1

Sản phẩm nhung hươu Hương Sơn được dán tem truy xuất nguồn gốc QR code

Mới đây, tại Lễ Khai mạc Lễ hội Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác năm 2018, UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã tổ chức các gian hàng giới thiệu nhiều sản phẩm nhung hươu Hương Sơn được dán tem truy xuất nguồn gốc, nhằm giúp bảo vệ thương hiệu sản phẩm của địa phương, giúp người tiêu dùng mua đúng sản phẩm nhung hươu Hương Sơn, biết công dụng, cách sử dụng và bảo quản nhung hươu một cách dễ dàng thông qua điện thoại di động.

Ông Nguyễn Viết Hồng, TGĐ Vina CHG - đơn vị cung cấp giải pháp tem truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm nhung hươu Hương Sơn cho biết, việc dán tem trên sản phẩm là giúp người tiêu dùng kiểm tra chính xác, dễ dàng, đầy đủ về thông tin xuất xứ, công dụng nhung hươu Hương Sơn, hướng dẫn bảo quản và sử dụng tránh mua nhầm sản phẩm giả mạo, lợi dụng thương hiệu nhung hươu Hương Sơn, đồng thời giúp nhà phân phối quản lý, quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả hơn.

Ông Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh cũng đánh giá cao giải pháp quản lý, truy xuất nguồn gốc sản phẩm nhung hươu Hương Sơn của Vina CHG: “Chỉ bằng việc dùng các ứng dụng quét QR code phổ biến như Zalo, Viber... người dùng có thể biết ngay về xuất xứ của sản phẩm, hoặc nhắn tin đến tổng đài 8077 để kiểm tra hàng thật, hàng giả nhanh chóng”, ông Hồng cho biết thêm về giải pháp tem truy xuất nguồn gốc nhung hươu Hương Sơn. 

Bảo vệ thương hiệu nhung hươu Hương Sơn, Hà Tĩnh bằng tem truy xuất nguồn gốc - Hình 2

Huyện Hương Sơn nổi tiếng với giống hươu sao cho chất lượng nhung hươu (lộc nhung) chất lượng cao, được ví như “thần dược” quý hiếm

Việc dán tem truy xuất nguồn gốc lên các sản phẩm nhung hươu Hương Sơn sẽ góp phần phân biệt nhung hươu Hương Sơn trên thị trường trong nước và quốc tế nhằm bảo vệ thương hiệu, tăng cường lợi thế cạnh tranh và giúp quảng bá rộng rãi hơn các sản phẩm quý của thương hiệu này đến đông đảo người dùng trong và ngoài nước.

Ngọc Anh

Bài liên quan

Tin mới

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc
Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc

Vĩnh Phúc đã và đang thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp. Đặc biệt, tập trung xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc, đáp ứng những yêu cầu cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou
Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou

UBND quận 10, TP. HCM đã có văn bản đề nghị Đội Quản lý thị trường số 10, Cục Quản lý thị trường TP. HCM phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xem xét về hoạt động kinh doanh và nguồn gốc của các sản phẩm rượu nhập khẩu đang được bày bán tại cửa hàng thegioiruou. Đồng thời, tham mưu cho UBND quận, để trả lời báo chí theo quy định.

Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm
Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm

Sau khi lắng xuống trong gần hết năm 2023, sự bùng phát trở lại gần đây của dịch cúm gia cầm tại các cơ sở chăn nuôi gia cầm trên khắp Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác đã khiến giá trứng tăng vọt trở lại.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; thuốc phòng chống dịch bệnh và thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa hè như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella...

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.