Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Barcelona vs Real Madrid: 'Đại tiệc' tại Nou Camp

2 gã khổng lồ của bóng đá thế giới, 2 kẻ mạnh nhất của bóng đá Tây Ban Nha, 2 đội bóng đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Và cả 2 sẽ có cuộc hẹn tại Nou Camp vào rạng sáng 19/12, trước sự theo dõi của toàn bộ làng túc cầu.

 Nhà ĐKVĐ La Liga Barcelona vẫn đang trên con đường bảo vệ ngôi vương. Gã khổng lồ xứ Catalan đang dẫn đầu bảng xếp hạng trong bối cảnh sắp kết thúc giai đoạn lượt đi.

Tại Champions League, La Blaugrana cũng kết thúc một chiến dịch vòng bảng thành công với vị trí số 1, qua đó góp phần giúp họ bốc được lá thăm tương đối dễ thở là Napoli tại vòng 1/8.

Tuy nhiên, phần lớn các Cules trên những diễn đàn Barcelona toàn cầu vẫn thể hiện sự phản đối với HLV Ernesto Valverde. Rõ ràng những kết quả tích cực không thể che đi hàng loạt vấn đề bên trong đội bóng.

Và El Clasico tới đây sẽ là trận đấu mà chiến lược gia người Tây Ban Nha hiểu rằng ông không được phép thất bại.

Vấn đề đầu tiên mang tên Lionel Messi. Một câu chuyện không còn mới tại Barcelona. Trong khi Cristiano Ronaldo đang vẫy vùng trên đất Italia, siêu sao người Argentina vẫn miệt mài gồng gánh đội bóng xứ Catalan.

Messi vẫn đang là 'vị thánh' tại Barcelona

Messi vẫn đang là 'vị thánh' tại Barcelona

Cầu thủ 33 tuổi góp dấu giày vào 23 bàn thắng/tổng số 52 bàn của đội chủ sân Nou Camp kể từ đầu mùa. Điều đáng nói là anh chỉ thi đấu vỏn vẹn ... 16 trận. Nếu số 10 ra sân nhiều hơn, Barca có lẽ đã không xếp trên Real Madrid chỉ nhờ vào hiệu số. Nhưng đó cũng là rắc rối lớn nhất trong nhiều năm qua của đội bóng này. Messi vui, Barca vui. Và ngược lại.

Tiếp theo, đoàn quân của HLV Valverde đang có một vị trí tốt trên bảng xếp hạng. Nhưng nếu “soi” kĩ một chút, bạn sẽ thấy bất ngờ. Không đội bóng nào trong 4 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Bundesliga mới đến vòng 15) dẫn đầu với số trận thắng ít như Barca.

La Blaugrana chỉ thắng 11/16 trận đã đấu, và có đến 3 thất bại trong 5 trận còn lại. Nhưng những đối thủ trực tiếp của họ cũng chẳng khá hơn.

Mới nhất, Messi và các đồng đội bị Real Sociedad cầm chân, thì Real Madrid cũng “hút chết” trước Valencia. Đội xếp thứ 3 là Sevilla thất thủ trên sân nhà trước Villareal. Câu chuyện tương tự diễn ra tại Champions League khi Inter và Dortmund tự bắn vào chân nhiều hơn là sự xuất sắc của Barca.

Real Madrid rất nhiều lần bỏ lỡ cơ hội vượt lên Barca trên BXH

Real Madrid rất nhiều lần bỏ lỡ cơ hội vượt lên Barca trên BXH

Lực lượng cũng là cơn đau đầu với Ernesto Valverde. Bản hợp đồng triệu đô Antoine Griezmann chưa đáp ứng kì vọng. Ousumane Dembele xuất hiện trên giường bệnh nhiều hơn là sân cỏ. Luis Suarez quá phập phù. Tất cả những gì khó nhất trên hàng công đều đặt lên đôi vai của Lionel Messi, hay phần nào đó là cậu trai 17 tuổi Ansu Fati.

Nơi tuyến giữa, Frenkie De Jong tương đối vất vả khi người đá cặp với anh là Busquest đang cho thấy dấu hiệu tuổi tác. Ở hàng thủ, Marc ander Ter Stegen hầu như phải liên tục sửa sai cho các đồng đội.

Không thể giúp các cầu thủ phát huy tối đa khả năng, không giảm được gánh nặng lên vai Messi hay dễ nhận thấy nhất là những màn trình diễn thiếu thuyết phục. Đó là những lí do cho việc các Cules phản đối HLV Valverde dù cho đội bóng đang có thành tích tốt.

HLV Ernesto Valverde vẫn đang gánh chịu rất nhiều áp lực

HLV Ernesto Valverde vẫn đang gánh chịu rất nhiều áp lực

Đại kình địch Real Madrid thì có phần ngược lại.

Real Madrid đã có những sự chuẩn bị kĩ lưỡng cho mùa giải này. Kền kền trắng tỏ rỏ tham vọng phục hưng trong cuộc “tái hôn” lần này với Zinedine Zidane.

Thực tế thì Real của Zidane trước kia và Real của Zidane hiện tại tương đối giống nhau về mặt lối chơi. Khác biệt duy nhất và lớn nhất, có chăng là sự lạnh lùng của đội bóng Hoàng gia đã không còn.

Barcelona vẫn có những kết quả tốt dù lối chơi chưa thật sự thuyết phục, trong khi Real Madrid lại thiếu đi những kết quả tốt dù lối chơi của họ tương đối ấn tượng.

Vòng 11 La Liga. Real Madrid tiếp đón Real Betis trên sân nhà. Los Blancos có một trận đấu hoàn hảo ... về mặt thống kê. Kiểm soát bóng 63%, dứt điểm 27 lần cả trận, 9 quả phạt góc và kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 0-0.

Lượt trận áp chót vòng bảng UEFA Champions League, Real Madrid chạm trán PSG. Đội bóng của Zidane cầm bóng nhiều hơn, sút nhiều hơn, áp đảo hơn và dẫn 2-0 khi đồng hồ đã điểm phút 80. Nhưng chung cuộc, các vị khách đến từ nước Pháp vẫn có thể ra về với 1 điểm.

 Đó là 2 trong số rất nhiều những trận đấu ở mùa này mà Real nên thắng, phải thắng và xứng đáng thắng – nhưng họ không thắng.

Tận dụng cơ hội đang là điểm trừ của Real Madrid mùa này

Tận dụng cơ hội đang là điểm trừ của Real Madrid mùa này

Một tập thể đoàn kết. Một lối chơi bài bản, sắc nét. Các ngôi sao đang dần hòa nhập. Real Madrid của Zidane đang đi đúng hướng. Nhưng điều quan trọng nhất Los Blancos cần duy trì là sự ổn định và lạnh lùng. Những phẩm chất mà đội bóng này luôn được đánh giá cao tại đấu trường Champions League.

Dù đang có vị trí, điểm số cũng như phong độ tương đồng nhưng các Madridsta có lẽ là những người sẽ lo lắng hơn khi nhìn vào thống kê quá khứ.

 Trong 6 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 bên, binh đoàn Hoàng gia không một lần biết mùi chiến thắng. Thậm chí lần gần nhất hành quân đến Nou Camp trong khuôn khổ La Liga, Kền kền trắng đã phơi áo 1-5 đầy tủi hổ.

 Rõ ràng Zidane và đội bóng của ông không muốn những thống kê tệ hại ấy kéo dài thêm. Nhưng Barcelona, với Lionel Messi, và điểm tựa sân nhà – rõ ràng là thách thức cực đại với bất kì đội bóng nào.

El Clasico vẫn luôn hấp dẫn trong bất kì hoàn cảnh nào

El Clasico vẫn luôn hấp dẫn trong bất kì hoàn cảnh nào

Cả 2 đang so kè nhau từng điểm cho ngôi đầu bảng xếp hạng. Đội chiến thắng trong trận SKĐ này gần như chắc chắn sẽ giành chức vô địch lượt đi.

Nhưng trên tất cả, danh dự, niềm tự hào và lòng kiêu hãnh mới là những thứ làm nên một trận El Clasico. Cặp đấu luôn là tâm điểm của làng túc cầu thế giới trong bất kì hoàn cảnh nào. 2 tháng là quá đủ cho sự chờ đợi.

Và tất cả, đã sẵn sàng cho cuộc hẹn tại Nou Camp.

Theo thethaohcm.vn

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.